ข่าว

กู้ภัยฯ ช่วยหนูน้อย 5 ขวบ นิ้วติดลูกบิดเอาไม่ออก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนูน้อยวัย 5 ขวบ เอานิ้วยัดรูลูกบิดประตู เอาออกไม่ได้ กู้ภัยช่วยใช้เครื่องเจียร จนลูกบิดหลุดออกจากนิ้วสำเร็จ หนูน้อยเผย ไม่ได้เล่นซนแต่ลูกบิดหลุดจากประตู พยายามยัดใส่จนนิ้วโป้งติดคาเอาไม่ออก

 

14 ส.ค. 2566 เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก น.ส.สุชาดา พิจิตร อายุ 30 ปี ชาวบ้านหนองสรวง หมู่ 8 ต.ดอนปรู อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ว่าน้องบอส ลูกชายวัย 5 ขวบ เอานิ้วโป้งข้างซ้าย แหย่เอาไปในรูลูกบิดประตูแล้วเอานิ้วออกไม่ได้

 

เจ้าหน้าที่จึงนำส่งโรงพยาบาลศรีประจันต์ ให้แพทย์พยาบาล หาวิธีเอาออกใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง ก็ไม่สามารถเอาออกได้ สุดท้ายทางโรงพยาบาลศรีประจันต์ จึงประสานขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี ซึ่งมีอุปกรณ์ตัดถ่าง นำอุปกรณ์ชุดเล็กมาช่วยเอาลูกบิดออก หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รีบเดินทางไปช่วยเหลือทันที 

 

โดยใช้เวลาในการช่วยนำเอาลูกบิดออกจากนิ้วประมาณ 1 ชั่วโมง เนื่องจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้เครื่องเจียร ตัวเล็กค่อยๆ เจียรและต้องใช้น้ำหยดตลอดเพื่อไม่ให้เกิดความร้อน ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการเจียรลูกบิดออกนั้น น้องไม่ร้องไห้แม้แต่นิดเดียว กระทั่งการช่วยเหลือเป็นผลสำเร็จท่ามกลางความดีใจของทั้งพ่อแม่ของน้อง เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล และเจ้าหน้าที่กู้ภัย หลังนำลูกบิดออกพบว่าที่บริเวณข้อนิ้วของน้องมีรอยถูกคมลูกบิดบาดเป็นแผลเล็กน้อย 

 

เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยหนูน้อยนิ้วติดลูกบิดประตู

 

 

 

แม่น้องบอส กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุสามีได้ซ่อมลูกบิดประตูห้องบานที่เกิดเหตุเนื่องจากลูกบิดชำรุด จึงถอดออกมาซ่อมแล้วประกอบเข้าไปแล้วทำการทดสอบปรากฎว่าใช้ได้ปกติ หลังจากนั้นตนได้ใช้ให้ลูกชายไปหยิบของในห้องดังกล่าว ส่วนตนคุยกับเพื่อนอยู่ในห้องติดกัน

 

 

หลังจากที่ใช้ลูกชายไปได้ไม่นานก็ได้ยินเสียงปิดประตูเสียงดังโครม จากนั้นไม่นานสามีก็พาลูกชาย เดินมาหาพร้อมกับชูมือลูกชายซึ่งมีลูกบิดประตูติดคาอยู่ก็ตกใจ รีบช่วยกันเอาออกทั้งใช้น้ำยาล้างจาน และน้ำมันพืชชะโลมเพื่อให้เกิดความลื่นจะได้ถอดง่ายแต่ทั้งสองวิธีไม่สามารถช่วยลูกได้จึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วย แต่ไม่สามารถช่วยจึงต้องส่งโรงพยาบาล และช่วยได้อย่างปลอดภัย 

 

 

 

จากการสอบถามน้องบอส เล่าว่า หนูไม่ได้ซนแต่หนูปิดประตูแรง ลูกบิดหลุดกระเด็นตกที่พื้นแล้วก็หยิบขึ้นมาใส่ แล้วใช้นิ้วโป้งดันตัวล็อกและนิ้วก็เข้าไปติดรูลูกบิด หนูเจ็บนิดหน่อยแต่หนูไม่ร้องด้วย 


มงคล สว่างศรี จ.สุพรรณบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ