ข่าว

'โจรแสบ' ตระเวนลักถอด 'น็อตตอม่อเสาไฟฟ้าแรงสูง' 50 ต้นรวด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โจรแสบ" ตระเวนลักถอด "น็อตยึดตอม่อเสาไฟฟ้าแรงสูง" เมืองสุพรรณฯ ชาวบ้านแจ้งพบเสาเอนหวั่นล้ม ลงพื้นที่สำรวจถึงกับอึ้ง หายไป 50 ต้น

11 ส.ค. 2566  นายสาโรจน์ แช่มช้อย ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดสุพรรณบุรี ได้นำทีมช่างซ่อมบำรุงรักษา การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดสุพรรณบุรี ลงพื้นที่ถนนสาย 357 เลี่ยงเมืองวังยาง-บ้านโพธิ์ ตำบลบ้านโพธิ์ อำเภอเมืองสุพรรณบุรี เพื่อซ่อมแซมเสาไฟฟ้า หลังมีคนร้ายเข้ามาก่อเหตุขโมยถอดน็อตสตับ หรือน็อตยึดตอม่อ ของเสาไฟฟ้าแรงสูง ประมาณ 50 ต้น 

 

 

 

 

 

โจรแสบลักถอดน็อตตอม่อเสาไฟฟ้าแรงสูง กว่า 50 ต้น

 

 

นายสาโรจน์  กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเสาไฟฟ้าแรงสูงเอน จะล้มทับนาข้าว เกรงจะเกิดความเสียหายและเกิดอันตราย จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดพาโทนระบบจำหน่ายมาตรวจสอบ  พบว่าเสาไฟฟ้าแรงสูงประมาณ 50 ต้น ถูกคนร้ายโจรกรรมน็อตสตับ หรือน็อตขันตอม่อไป สำหรับมูลค่าความความเสียหาย ความจริงแล้วน็อตตัวหนึ่งประมาณ 300 กว่าบาท 50 ตัวก็ประมาณเกือบ 20,000 บาท แต่ปัญหาคือถ้าเกิดมีลมพายุมา จะทำให้ระบบจำหน่ายขาดความมั่นคง เสาล้มหักเป็นระยะทางไกลได้ คือประมาณ 50 ต้น วันนี้จึงระดมช่างมาแก้ไข 

 

 

 

โจรแสบลักถอดน็อตตอม่อเสาไฟฟ้าแรงสูง กว่า 50 ต้น

 

 

ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวอีกว่า การโจรกรรมน็อตสตับตอม่อมีความผิดตามกฎหมาย ถ้าเอาไปขายเป็นเศษเหล็กราคากิโลละประมาณ 10 กว่าบาท น็อตตัวหนึ่งก็ขายได้ประมาณ 40-50 บาท แต่ผลเสียมีมากกว่านั้น

 

 

โจรแสบลักถอดน็อตตอม่อเสาไฟฟ้าแรงสูง กว่า 50 ต้น

 

 

โดยปกติเหตุการลักน็อตสตับจะเกิดขึ้นในพื้นที่ห่างไกลบ้านประชาชน คนร้ายจะลักได้ง่าย ซึ่งคนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะไม่ใช่แก๊งค์ใหญ่หรือมืออาชีพ น่าจะเป็นพวกซาเล้งหาเก็บของเก่า ผ่านมาเห็นทางสะดวกจึงลงมือก่อเหตุลักน็อตตอม่อ ซึ่งจะมี 3 ตัว ส่วนใหญ่จะลักน็อตตัวกลาง ซึ่งถ้าถอดน็อตตัวกลาง ก็ยังปกติ แต่ถ้าถอด 2 ตัวก็จะอันตราย ทำให้เสาเอน หรือถ้ามีลมพัดแรงก็อาจทำให้เสาล้มได้ วันนี้จึงระดมทีมออกมาซ่อมให้เสร็จทั้ง 50 ต้น 

 

 

โจรแสบลักถอดน็อตตอม่อเสาไฟฟ้าแรงสูง กว่า 50 ต้น

    

 

ทั้งนี้ขอฝากประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชน ช่วยเป็นหูเป็นตา หากพบคนต้องสงสัยเข้าไปอยู่บริเวณใกล้เสาไฟ หรือลักษณะมีพิรุธ รวมทั้งร้านรับซื้อของเก่า ถ้าพบมีบุคคลใดนำอุปกรณ์ลักษณะเป็นของการไฟฟ้ามาขาย ขอให้ช่วยแจ้งการไฟฟ้าฯ ด้วย ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯ ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองสุพรรณบุรี ไว้แล้ว

 

 

มงคล สว่างศรี  จ.สุพรรณบุรี

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ