ข่าว

'พม.' รุดช่วยเด็กหญิง 10 ขวบ ถูก 'แม่ทำร้าย' ใช้มีดกรีด กินข้าวกับน้ำปลา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เด็กหญิง 10 ขวบอยู่อย่างทุกข์ทรมาน ถูก 'แม่ทำร้าย' ใช้มีดกรีดเป็นแผลทั้งตัว ไม้ทุบแขนหัก ให้กินข้าวกับน้ำปลา เพื่อนบ้านทนไม่ไหว แจ้ง 'พม.' เข้าช่วยเหลือ

 

4 ส.ค. 2566  น.ส.อลิสรา ใจเพชร นักสังคมสงเคราะห์ปฏิบัติการ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ชลบุรี  พร้อมด้วย นายไพรัช วิถี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 ต.หนองรี อ.เมือง จ.ชลบุรี เข้าช่วยเหลือเด็กหญิง อายุ 10 ปี หลังถูกแม่ทำร้ายร่างกาย

 

โดยพบว่าเด็กมีสภาพแขนซ้ายหลุดยกไม่ได้ ตามร่างกายแขน ลำตัวและขามีรอยโดนไม้ตี และของมีคมกรีดเป็นแผลทั้งตัว เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ รีบนำส่งโรงพยาบาลชลบุรี ขณะที่แม่ของเด็กหญิงดังกล่าวทราบว่าไปทำงานเลยฝากลูกสาวให้เพื่อนบ้านดูแลแทน

 

เด็กหญิง 10 ชวบ ถูกแม่ทำร้าย

 

การเข้าช่วยเหลือเด็กหญิงครั้งนี้ สืบเนื่องจากมีชาวบ้านมาแจ้งว่าพบเด็กถูกแม่ทำร้ายร่างกาย มีภาพถ่ายให้ดูว่ามีบาดแผลที่ก้น แขน ขา แขนข้างซ้ายห้อยเหมือนแขนจะหลุด จึงเลยประสานหาหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือเด็กดังกล่าว 

 

 

 

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ พม. เปิดเผยว่า อาการของเด็กมีรอยถูกตีที่แขนทั้งสองข้าง ขา และก้น ที่น่าเป็นห่วงคือแขนข้างซ้ายตอนนี้ยกแขนไม่ขี้น เจ็บไหล่มาก ตอนนี้ทาเจ้าหน้าที่นำเด็กไปตรวจอาการเบื้องต้นที่โรงพยาบาลชลบุรี ก่อนจะนำเด็กเข้าสู่กระบวนการเริ่มต้น การคุ้มครองเด็ก ทางด้านคดีต้องรอคุยกับทางแม่ของเด็กก่อนว่าสาเหตุที่ตีเพราะอะไร ทำไมทำรุนแรงขนาดนี้ อย่างไรก็ตามหากพบเห็นการกระทำรุณแรงในครอบครัวให้แจ้งได้ที่สายด่วน 1330 พม.ทั่วประเทศ 

 

 

 

วิศาล แสงเจริญ จ.ชลบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ