ข่าว

ราชทัณฑ์แจง ขั้นตอนยื้อชีวิต ‘บุ้ง’ ยันรักษาตามมาตรฐาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ราชทัณฑ์ชี้แจง ขั้นตอนการช่วยชีวิต ‘บุ้ง เนติพร’ เป็นไปตามมาตรฐานวิชาชีพ ยันยื้อชีวิตอย่างเต็มที่ และเต็มกำลัง

19 พฤษภาคม 2567 ตามที่ทนายฤษฎางศ์  นุตจรัส หรือ ทนายด่าง ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนกล่าวพาดพิงถึง ทัณฑสถาน โรงพยาบาลราชทัณฑ์ ทำการรักษาและการช่วยชีวิต นางสาวเนติพร เสน่ห์สังคม หรือ "บุ้ง" อย่างผิดวิธีจึงอาจเป็นสาเหตุทำให้นางสาวเนติพร เสียชีวิต นั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

ราชทัณฑ์แจง ขั้นตอนยื้อชีวิต ‘บุ้ง’ ยันรักษาตามมาตรฐาน

 

จากกรณีดังกล่าว "กรมราชทัณฑ์" ได้รับรายงานจากทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ชี้แจงกระบวนการรักษา และการช่วยชีวิต นางสาวเนติพร เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2567 ว่าทีมบุคลากรทางการแพทย์ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ได้ช่วยชีวิตนางสาวเนติพรฯ ในภาวะวิกฤต ตามมาตรฐานการรักษาพยาบาล

 

 

โดยมีแพทย์ดำเนินการ ใส่ท่อช่วยหายใจ ได้นวดหัวใจ พร้อมให้ยากระตุ้นหัวใจยากระตุ้นความดันโลหิตตามมาตรฐานการช่วยชีวิตขั้นสูง และทีมบุคลากรทางการแพทย์ให้การดูแลรักษาอย่างใกล้ชิดตลอดช่วงเวลา จนส่งตัวผู้ป่วยถึงโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ

กรมราชทัณฑ์ ขอยืนยันว่า ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ยังคงให้การดูแลรักษาผู้ต้องขังทุกราย ตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข โดยมีบุคลากร อุปกรณ์ และเครื่องมือทางการแพทย์ที่ใช้ในการช่วยชีวิตผู้ป่วย ล้วนแล้วแต่ได้มาตรฐานถูกต้องทุกประการ

 

ตลอดจนกระบวนการ การรักษาที่เป็นไปตามหลักวิชาชีพ ทั้งนี้ กรมราชทัณฑ์ขอให้ติดตามข้อมูลทางการแพทย์ และผลการชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตจากโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมเกียรติ เพื่อเป็นข้อมูลที่เชื่อถือได้ต่อไป

 

 

สำหรับประวัติการรักษาพยาบาลของนางสาวเนติพรฯ ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ได้เตรียมพร้อมให้ญาติหรือทนายความที่ได้รับมอบอำนาจมารับเอกสารในวันเปิดทำการ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ