ข่าว

'โจรแสบ' ขับเก๋งขโมย 'ทุเรียนหมอนทอง' ยกเข่ง แถมยกน้ำใส่รถอีก 6 แพ็ค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ่อค้าทุเรียน เตือนภัย 'โจรแสบ' ขับเก๋งบุกขโมย 'ทุเรียนหมอนทอง' ยกเข่ง มูลค่ากว่า 1 หมื่นบาท แถมขโมยน้ำร้านข้างๆอีก 6 แพ็ค วอนตำรวจช่วยตามจับไม่ให้สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น

 

4 ส.ค. 2566  นายแสงชัย กองแก้ว อายุ 37 ปี เจ้าของร้านทุเรียนปลาทอง  อยู่บ้านเลขที่ 44/12 ม.2 ต.บางกระสั้น อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดภาพกล้องวงจรปิด เพื่อเตือนภัยระวัง "โจรแสบ" โดยกล้องวงจรปิดบันทึกภาพคนร้ายเข้ามาก่อเหตุขโมย "ทุเรียนหมอนทอง" น้ำหนักกว่า 60 กิโลกรัม เหตุเกิดช่วงกลางดึก เมื่อวันที่ 11 ก.ค. 2566

 

ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพรถเก๋งสีขาวสภาพเก่าฝากระโปรงสีดำด้านข้างประตูติดสติ๊กเกอร์ลายสีรุ้งแนวขวางประตู ขับเข้ามาจอดบริเวณที่วางเข่ง "ทุเรียนหมอนทอง" เอาไว้ จากนั้น "โจรแสบ" คนขับรถ เป็นชายอายุประมาณ 30-40 ปี ลักษณะสวมเสื้อแขนยาว สวมหมวกไหมพรหม ใส่ถุงมือ เปิดประตูรถออกมาแล้วเปิดเข่งทุเรียนลากเข่ง "ทุเรียนหมอนทอง" ไปที่ประตูหลังรถ โดยขนทุเรียนใส่ในรถทีละลูกจนหมดเข่ง ก่อนจะขับรถออกไป และไปจอดรถที่บริเวณหน้าร้านขายน้ำดื่มที่อยู่ติดกันกับร้านทุเรียน ซึ่งได้ขโมยน้ำดื่มไปอีกจำนวน 6 แพ็ค 

 

คนร้ายขับรถเก๋งขโมยทุเรียนยกเข่ง

 

นายแสงชัย เปิดเผยว่า เปิดร้านขายทุเรียนทั้งปลีกและส่ง ตลอดทั้งปี โดยรับทุเรียนมาจากสวน ในทุกจังหวัดที่มีการปลูกทุเรียนแต่ละช่วง ซึ่งเปิดขายมาแล้วหลายปี ยังไม่เคยถูกคนร้ายมาขโมยทุเรียนแบบนี้ ทุเรียนที่คนร้ายขโมยไปเป็น "ทุเรียนหมอนทอง" น้ำหนักรวมกันประมาณ 60 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 9,000-10,000 บาท เป็นทุเรียนที่เหลือไว้ขายอีกไม่มาก แต่มาถูกคนร้ายขโมยเอาไป ดูจากพฤติกรรมของคนร้ายแล้วมีการเตรียมการมาอย่างดี ทั้งสวมถุงมือป้องกันหนามทุเรียน 

 

คนร้ายขับรถเก๋งขโมยทุเรียนยกแข่ง

 

 

 

ทั้งนี้ ถ้าอยากกิน "ทุเรียนหมอนทอง" ให้มาขอกินกันดีๆไม่ต้องมาเป็น "โจรแสบ" ขโมยกันแบบนี้ เป็นภัยต่อสังคม สร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่น จึงขอฝากเตือนบรรดาร้านค้า พ่อค้า แม่ค้า ให้เพิ่มความระมัดระวัง ต้องป้องกันทรัพย์สินตัวเองเอาไว้ก่อน ช่วงนี้คนร้ายจะตระเวนก่อเหตุลักษณะนี้หลายที่ ขอฝากตำรวจให้ช่วยติดตามจับกุมคนร้ายให้ได้ด้วย จะได้ไม่ไปสร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่นอีก 

 

 

 

สุทธิพร กองสุทธิผล จ.พระนครศรีอยุธยา 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ