ข่าว

สลดรับ วันหยุด 'รถตู้' ทัวร์ไทย ประสานงา พ่วง 18 ล้อ ที่ สปป.ลาว ดับ 6

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุบัติเหตุ สยอง รับ วันหยุด 'รถตู้' ทัวร์ไทยไปคุณหมิง ประสานงากับ รถพ่วง 18 ล้อ ที่ สปป.ลาว เสียชีวิต 6 ราย บาดเจ็บอีก 3

สลดรับ “วันหยุด” หลังเกิดอุบัติเหตุ รถตู้ ซึ่งบรรทุกทัวร์คนไทย ไปท่องเที่ยวที่คุณหมิง ประเทศจีน ชนกับรถ พ่วง 18 ล้อ บริเวณพื้นที่ระหว่างแขวงหลวงน้ำทา และแขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว ห่างจากพรมแดนไทย-ลาว อ.เชียงของ จ.เชียงราย 100 กิโลเมตร ทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 ราย ได้รับบาดเจ็บ 3 คน

 

 

 

 

โดยอุบัติเหตุครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. วันที่ 27 ก.ค. 2566 โดยทัวร์คนไทย จำนวน 20 คน เช่ารถตู้ จาก อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย เพื่อจะไปท่องเที่ยวที่คุณหมิง ประเทศจีน โดยมีแผนเดินทางไปขึ้นรถไฟความเร็วสูง ที่บ่อเต็น สปป.ลาว โดยได้เดินทางมาข้ามแดนที่ อ.เชียงของ เมื่อวันที่ 23 ก.ค. ที่ผ่านมา และได้เช่ารถตู้จากห้วยทราย ไปต่อรถไฟที่บ่อเต็น สปป.ลาว 

 

อุบัติเหตุรถชน

ขณะรถตู้วิ่งมาบนถนน R3A  พื้นที่ระหว่างแขวงหลวงน้ำทา และแขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว ห่างด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย - ลาวแห่งที่ 4 (เชียงของ-ห้วยทราย)  อ.เชียงของ จ.เชียงราย  ประมาณ 100 กิโลเมตร ได้ชนกับรถบรรทุก 18 ล้อ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 ราย และบาดเจ็บอีก 3 ราย

 

 

 

 

โดยผู้เสียชีวิตเป็นคนขับชาวลาว 1 ราย และนักท่องเที่ยวชาวไทย ที่นั่งอยู่ด้านฝั่งซ้ายของรถ 5 ราย เป็นชาย 1 ราย และหญิง 4 ราย โดยผู้บาดเจ็บ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเชียงของ ส่วนผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่กู้ภัยของมูลนิธิสยามรวมใจ (ปู่อินทร์) จุด อ.เชียงของ และกู้ภัยบุญช่วยอุปถัมภ์เชียงของ นำส่งนิติเวช โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เพื่อชันสูตรเพิ่มเติม

 

อุบัตเหตุรถชน

เบื้องต้นทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ

 

 

  1. นางกาญจนา อายุ 68 ปี
  2. นางคำใส อายุ 59 ปี
  3. นายหนุ่ย อายุ 68 ปี
  4. นางยุพา อายุ 66 ปี
  5. นางบุญนำ อายุ 64 ปี

 

 

อุบัติเหตุรถชน

ทั้งหมดเป็นชาวบ้าน ต.บ้านโป่ง และ ต.ป่างิ้ว อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย โดยในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานงานไปทางญาติของผู้เสียชีวิต เพื่อจะได้นำส่งมอบให้ประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ