ข่าว

ให้ประกันตัว 'บอย' ผู้ต้องหาคดี 'รีดเงิน 140 ล้าน' หลังให้การเป็นประโยชน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บิ๊กโจ๊ก' ให้ประกันตัว 'บอย' และภรรยา ผู้ต้องหาคดี 'รีดเงิน 140 ล้าน' หลังให้การเป็นประโยชน์ ขณะพนักงานสอบสวน ส่งแฟ้มสำนวนให้ ป.ป.ช. แล้ว

'บิ๊กโจ๊ก' พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ระบุว่า ช่วงกลางดึกที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้จับกุม นายวีระ หรือ 'บอย' อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาในคดี 'รีดเงิน 140 ล้าน' ได้ที่สนามบินดอนเมือง พร้อมภรรยา ภายหลังเดินทางกลับจากประเทศสิงค์โปร์ ซึ่งทั้งสองคนได้ติดต่อขอมอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยใช้เวลาในการสอบปากคำตลอดทั้งคืนจนถึงเช้า

 

"เบื้องต้น นายวีระ ให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีอย่างมาก แต่ไม่สามารถเปิดเผยเนื้อหาการสอบปากคำได้ เนื่องจากเป็นความลับในสำนวนการสอบสวน  การให้ปากคำของนายวีระ สอดรับกับแนวทางการสืบสวนสอบสวนที่ตำรวจได้กระทำมาก่อนหน้านี้แล้ว ทำให้ทราบตัวละครเพิ่มมากขึ้น จึงถือว่าเป็นกุญแจสำคัญในการดำเนินคดี ทำให้ขณะนี้ความจริงเริ่มกระจ่างขึ้น จนสามารถทำให้อนุมัติหมายจับได้อีกหลายราย ทั้งพลเรือน และ เจ้าหน้าที่รัฐ"

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า ในช่วงเย็นวันนี้จะรวบรวมข้อมูลทั้งหมด มาไล่เรียงว่ามีใครเกี่ยวข้องเพิ่มเติมบ้าง ในส่วนคดีนี้ จะเร่งทำงานให้เกิดความกระจ่างชัดโดยเร็ว และทาง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ก็กำชับให้เร่งรัดสำนวนสอบสวนให้แล้วเสร็จโดยเร็ว ส่วนคำถามจากสังคมที่ระบุว่าจะเข้าข่าย พ.ร.บ.อุ้มหาย หรือไม่ ตนได้ไปหารือกับอัยการสูงสุดแล้ว อยู่ระหว่างพิจารณาว่าเข้าข่ายหรือไม่

 

 

โดยสำนวนสอบสวนตอนนี้ครบ 30 วัน ตามกฎหมายของ ป.ป.ช. ในเรื่องของการเป็นเจ้าพนักงานละเว้น หรือ ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ จะเซ็นสำนวนสอบสวน ส่งเลขาธิการ ป.ป.ช. ไปก่อนส่วนหนึ่ง เมื่ออัยการสูงสุดลงความเห็นว่าเกี่ยวกับ พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมาน ก็จะประสานกับทาง ป.ป.ช. เพื่อนำสำนวนกลับมา แจ้งข้อหาเพิ่มเติมตาม พ.ร.บ.อุ้มหาย

 

บิ๊กโจ๊ก

เสี่ยบอย

 

"ก่อนหน้านี้ที่ นายวีระ หลบหนีออกไปนอกประเทศ เป็นการหลบหนีก่อนที่หมายจับจะออก ที่ผ่านมานายวีระ มีการติดต่อขอมอบตัวมาหลายครั้ง กระทั่งครั้งนี่้เดินทางกลับเข้ามาในประเทศ ซึ่งจากดุลยพินิจของเจ้าหน้าที่ พบว่าการให้ปากคำของนายวีระมีประโยชน์ รวมถึงไม่มีพฤติกรรมหลบหนี จึงอนุญาตให้ นายวีระ และภรรยา ประกันตัวออกไปในจำนวนเงินคนละ 200,000 บาท และหากมีข้อสงสัยตำรวจก็จะเรียกมาให้ปากคำได้เพิ่มเติมในภายหลัง"

 

 

ต่อมา พนักงานสอบสวนได้นำแฟ้มสำนวนคดี รีดทรัพย์เว็บพนันออนไลน์ 140 ล้าน บาท จำนวน 15 แฟ้ม ขึ้นรถตู้ของ สภ.คูคต เพื่อนำเอกสารทั้งหมดไปส่งให้ ป.ป.ช. ตามกระบวนการทางกฎหมาย

 

แฟ้มคดี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ