ข่าว

รวบลุงเสน่ห์'แอบอ้าง'เบื้องสูงหลอก'ลงทุน'เงินบุญ เสียหายกว่า 5 แสนบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สืบนครบาลรวบ"ลุงเสน่ห์"วัย 71 ปี แอบอ้างเบื้องสูง หลอกลวงให้คนมาร่วมลงทุน อ้างว่ามีเงินที่เบื้องสูงต้องการจะแจกจ่ายให้ประชาชน แต่ต้องร่วมลงทุน 1,000 บาท ได้รับผลตอบแทน 10 ล้านบาท สุดท้ายหายตัว มีผู้เสียหายหลายราย มูลค่ากว่า 5 แสนบาท

 

6 ก.ค.2566 คดีคนร้ายแอบอ้างเบื้องสูงหลอกลวงให้คนมาร่วมลงทุน ถูกเปิดเผยหลัง พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. สั่งการให้ บก.สส.บช.น. พร้อมกำลังเข้าจับกุม นายเสน่ห์ ดาวเรือง อายุ 71 ปี ได้ที่หน้าร้านขายยาฆ่าหญ้า เลขที่ 26 หมู่ 3 ต.อำแพง อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร

ผู้ต้องหาตามหมายจับฐาน"ฉ้อโกง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อบุคคลใดบุคคลหนึ่ง,หมิ่นประมาท ดูหมิ่นหรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท หรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์"
 

สำหรับพฤติการณ์ของนายเสน่ห์ จะแอบอ้างเบื้องสูง เพื่อหลอกลวงให้คนมาร่วมลงทุนโดยใช้ชื่อว่า"ลงทุนเงินบุญ"โดยอ้างว่า มีเงินจำนวนหนึ่ง ที่เบื้องสูงต้องการจะแจกจ่ายให้กับประชาชนคนไทย แต่จะต้องร่วมลงทุนกับตัวเองจำนวน 1,000 บาท หลังจากนั้นภายใน 30 วัน จะได้รับผลตอบแทนเป็นเงิน 10 ล้านบาท ผู้เสียหายสนใจจึงได้ร่วมลงทุนไป ต่อมาเมื่อถึงเวลาตามที่ตกลงจ่ายเงินค่าตอบแทนนั้น ผู้ต้องหาได้บ่ายเบี่ยงการจ่ายเงิน

จับลุงเสน่ห์ อ้างเบื้องสูงหลอกลงทุนเงินบุญ

 

 

 

โดยให้เหตุผลว่า เบื้องบนยังไม่อนุมัติเงินให้ หรือบางครั้งก็แจ้งว่าจะทำการเปลี่ยนระบบการจ่ายเงิน จึงต้องขยายระยะเวลาการจ่ายผลตอบแทน และยังออกอุบายเชิญชวนให้ผู้เสียหายร่วมลงทุนเพิ่ม โดยบอกว่าจะจัดโปรโมชั่นให้เป็นกรณีพิเศษ ผู้เสียหายหลงเชื่อจึงร่วมลงทุนเพิ่มอีกจำนวนหลายครั้ง แต่สุดท้ายผู้เสียหายก็ไม่ได้รับผลตอบแทนตามที่ตกลงกันไว้ จนสูญเงินไปกว่า 500,000 บาท 

 

 

 


จากการสอบถามผู้เสียหายแจ้งว่า นายเสน่ห์ ได้ชักชวนลงทุนในลักษณะนี้กับประชาชนจำนวนหลายราย แต่คนส่วนใหญ่ยังเชื่อในคำหลอกลวงของนายเสน่ห์ จึงยังไม่มีการแจ้งความดำเนินคดีกับนายเสน่ห์ แต่อย่างใด

 

 

 

เบื้องต้นนายเสน่ห์ ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยอ้างว่า ไม่เคยหลอกลวงผู้ใด และผู้ต้องหาประกอบอาชีพขายสารเคมีเกษตร เช่น ยาฆ่าหญ้า ยาฆ่าแมลง ปุ๋ย โดยเปิดร้านอยู่หน้าบ้านของตนเอง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัว นำส่ง สน.พญาไท เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ