ข่าว

'กัน จอมพลัง' ลุยช่วยสาว 16 ถูกเพื่อนกรีดหน้า หวั่นไม่ได้รับความยุติธรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กัน จอมพลัง" ลุยสุราษฎร์ธานี ช่วยสาว 16 ถูกเพื่อนใช้มีดคัทเตอร์กรีดหน้า เป็นทางยาว ตั้งแต่เบ้าตา ถึงคอ แต่ทางโรงเรียนขอให้ปิดข่าว

28 มิ.ย. 2566 นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พร้อมด้วย น.ส.ตอง (นามสมมุติ) อายุ 16 ปึ ผู้เสียหาย และแม่ น.ส.ตอง เดินทางมาที่ สภ.ขุนทะเล อ.เมืองสุราษฎร์ธานี เพื่อเข้าพบ นาย บันดาล สถิรชวาล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี  พ.ต.อ.ศิริชัย  พ.ต.อ.ศิริชัย สุขสาตต์ รอง ผบก.ภ.จว. พ.ต.อ.ฐิติวัชร์ สุฐิติวนิช ผกก.สภ.ขุนทะเล ตัวแทนจาก พมจ.สุราษฎร์ธานี ยุติธรรมจังหวัด การศึกษามัธยมศึกษาสุราษฎร์ธานี ชุมพร และ ผอ.ร.ร.สุราษฎร์ธานี 2 และร่วมรับฟังข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น 

 

 

 

 

 

กัน จอมพลัง นำแม่และสาว 16 ที่ถูกกรีดหน้าในโรงเรียนเข้าร้องขอความยุติธรรม

 

 

โดยก่อนหน้านี้ น.ส.ตอง (นามสมมุติ) ขอความช่วยเหลือไปทางเพจเฟซบุ๊ก กัน จอมพลัง โดยมีการโพสต์ข้อความว่า  "น้องอายุ 16 จากสุราษฎร์ธานี ทักมาขอให้ผมช่วยถูกเพื่อนเอาคัดเตอร์กรีดหน้าจากเบ้าตาถึงลำคอต่อด้วยกรีดแขนและท้อง ในโรงเรียน

 

น้องเล่าว่าครูไม่ยอมเรียกรถพยาบาลแต่ไปส่ง รพ เองและพยาบาลมาบอกน้องว่า ครูขอพยาบาลว่าอย่ากระจายเรื่องและให้ลงเป็นอุบัติเหตุเพราะกลัว รร เสียชื่อเสียง หลังเกิดเหตุ รร ไม่เคยมาเยี่ยม แถมให้คู่กรณีเรียนปกติ แถมน้องถูกคู่กรณีแจ้งความ  ตำรวจบอกทนายใครเก่งคนนั้นชนะ ผมรับปากช่วยและกำลังเดินทางจากภูเก็ต ไปสุราษฎร์เพื่อช่วยน้องครับ" 

 

 

 

สาว 16 ร้องเพจ กัน จอมพลัง ถูกกรีดหน้า ในโรงเรียน

 


กัน จอมพลัง  พร้อมผู้ปกครองของเด็ก เปิดเผยว่า น.ส.ตอง (นามสมมุติ) เล่าทะเลาะกับเพื่อนแล้วถูกมีดคัทเตอร์กรีดหน้าตั้งแต่เบ้าตาถึงคอ ลึกไปที่ท้องและแขน ซึ่งน้องมีหลายส่วนที่ไม่สบายใจ ในส่วนแรกหลังจากถูกทำร้ายทำไมไม่เรียกรถโรงพยาบาล โรงเรียนนำตัวไปส่งเอง รวมถึงมีพยาบาลมาบอกว่าคุณครูแจ้งพยาบาลว่าเป็นอุบัติเหตุได้มั้ย จึงทำให้ไม่สบายใจ

 

ตนและทางเพจจึงประสานทุกส่วนที่เกี่ยวข้อเพื่อหาทางออก หลังจากพูดคุย ก็ได้รับความคืบหน้า เช่นทางโรงเรียน ก่อนหน้านี้บอกว่าทางโรงเรียนไม่เกี่ยวข้อง ในวันนี้ผู้อำนวยการโรงเรียนได้เดินทางมาเอง รวมถึงสมาคมผู้ปกครอง ถ้า น.ส.ตอง ไม่สบายใจที่จะเรียนที่เดิมก็จะหาที่ใหม่ให้ ในเรื่องของคดีที่ต้องมีนักสหวิชาชีพ และเงินเยียวยา ทางยุติธรรมจะเข้ามาประสานช่วยเหลือ

 

ส่วนที่เดินทางมาให้การช่วยเหลือในครั้งนี้  ไม่ได้จะมาทุบใครแค่อยากให้น้องได้รับการช่วยเหลือ แต่ในเรื่องนี้ อยากให้เป็นบทเรียนของโรงเรียนอื่นๆ ไม่ใช่แค่ทำเรื่องนี้ให้จบแล้วกลบไป ต้องมองเรื่องอาวุธ ต่อไปจะดูแลยังไง เกิดขึ้นแล้วจะดูแลเยียวยาอย่างไร ในส่วนด้านคดีจะติดตามแน่นอน ซึ่งทางผู้กำกับก็พร้อมจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย ทางด้านคุณพ่อของคู่กรณี ก็ติดต่อที่จะเยียวยามาแล้ว ซึ่งจะเป็นคนกลางประสานให้

 

กัน จอมพลัง ลุยสุราษฎร์ ช่วย สาว 16 ถูกเพื่อนใช้มีดคัทเตอร์กรีดหน้า

 


ด้าน แม่ ของ น.ส.ตอง (นามสมมุติ) ผู้เสียหาย กล่าวว่า ตอนนี้รู้สึกพอใจในส่วนหนึ่งที่ทาง กัน จอมพลังได้มาช่วยน้อง ความต้องการตอนนี้ คือ ช่วยทำยังไงก็ได้ให้หน้าลูกสาวกลับมาปกติ เพราะหน้าเป็นจุดสำคัญ ส่วนสภาพจิตใจก็ค่อนข้างแย่ กลัวจะถูกล้อเลียน ในส่วนแม่เอง ติดใจในเรื่องของกลัวไม่ได้รับความยุติธรรม จากการที่ไปโรงเรียนมา โรงเรียนจะบอกว่าเป็นอุบัติเหตุ ในส่วนมีด ที่ให้เด็กมีคือมีวิชาศิลปะ แต่ลูกบอกว่าวันดังกล่าวไม่มีคาบเรียนศิลปะ

 

 

สุวรรณี  บัณฑิศักดิ์  จ.สุราษฎร์ธานี 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ