ข่าว

'บิ๊กโจ๊ก' ขีดเส้น แก๊ง 'ผู้การฯชลบุรี' รับทราบข้อกล่าวหาให้ครบวันนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บิ๊กโจ๊ก' สั่ง นำผู้เกี่ยวข้องคดี 'ผู้การฯชลบุรี' เข้ารายงานตัวให้ครบ ตามที่ถูกออกหมายเรียก - หมายจับ ภายในวันนี้ เร่งสืบอายัดทรัพย์ 'บอย-ภรรยา'

'บิ๊กโจ๊ก' พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยความคืบหน้าคดีผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี 'ผู้การฯชลบุรี' และพวกตบทรัพย์ 140 ล้านจาก เว็บพนันออนไลน์ ว่าหลังจากเมื่อวานนี้ ศาลอาญาคดีทุจริตได้อนุมัติเพิ่มเติม หมายจับผู้ร่วมการกระทำผิด 3 คน เป็นตำรวจ 2 นาย พลเรือน 1 คน และให้ออกหมายเรียก เจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 9 คน ให้มารับทราบข้อกล่าวหา

 

 

ตนได้สั่งการไปที่พื้นที่ว่า ให้นำตัวเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมา รับทราบข้อกล่าวหา ที่ สภ.แสนสุข จ.ชลบุรี ในเวลา 10.00 น. ที่ผ่านมา และอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งล่าสุดพบบุคคลที่เกี่ยวต้องเพื่มเติมที่จุดรับส่งมอบเงินใน จ.เชียงราย-ชลบุรี และอยู่ระหว่างการขยายผล อีก 2 อาทิตย์จะพบตัวละครทั้งหมด

 

 

ส่วนประเด็นการติดต่อเข้ามอบตัวของนายบอยและภรรยา ผู้ต้องหาที่อยู่ระหว่างการหลบหนี ขณะนี้ไม่สามารถติดต่อได้แล้ว แต่มีการประสานไปยังกระทรวงการต่างประเภทเพื่อยกเลิกหนังสือเดินทาง หากพบว่ามีการเดินทางออกจากสิงคโปร์ก็จะถูกดำเนินคดี เพราะบทลงโทษที่ประเทศสิงคโปร์รุนแรงและหนัก ถึงแม้ขณะนี้ยังไม่ได้ตัวแต่ได้ประสาน ปปง. เพื่อสืบทรัพย์ เพื่อนำมาตรวจสอบ อายัติทรัพย์สินต่อไป พร้อมกับยืนยันว่าให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

 

 

นอกจากนี้ คณะพนักงานสอบสวนยังเตรียมออกหนังสือไปถึงหัวหน้าศาลทั้ง 3 แห่ง คือ ศาลจังหวัดมีนบุรี ศาลจังหวัดธัญบุรี และศาลจังหวัดนนทบุรี ขอให้ดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องละเมิดอำนาจศาล ในส่วนที่พบเจ้าหน้าที่ทำเอกสารเท็จเพื่อออกหมายจับไปหากิน ทำให้ตำรวจที่ดีทำงานยาก ซึ่งบางส่วนที่ละเมิดศาลได้ออกหมายจับไปแล้ว อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม

 

ส่วนกรณี นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ แจ้งดำเนินคดีกับมือซ้ายกับมือขวาของตนนั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ บอกว่า เบื้องต้น เจ้าพนักงานที่กล่าวอ้างมีตัวตนจริง ถึงแม้ไม่เอ่ยชื่อ ตนก็รู้ว่าเป็นใคร ทั้งนี้ ย้ำว่าหากตรวจสอบพบว่ามีการกระทำความผิดจริง ก็ให้มีการดำเนินคดีอาญาตามกฎหมาย และในฐานะที่เป็นคณะทำงานกับตน ก็จะต้องโดนโทษ 2 เท่าและให้ออกจากราชการไว้ก่อนด้วย หากไม่พบความผิด ก็ยืนยันว่าต้องให้ความเป็นธรรม 

 

 

อย่างไรก็ตาม ตนไม่ได้มีหน้าที่แบกรับลูกน้องที่ทำงานไม่ดีไว้กับตน การทำงานกับตน "งานต้องนำหน้าเงิน" คนไหนที่ผิดก็ต้องดำเนินคดีไป ส่วนคนที่ยังอยู่ก็จะต้องเดินหน้าปฏิบัติหน้าที่ต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ