ข่าว

ผบ.ตร. ส่ง 'เดอะเจี๊ยบ' ภาค 7 นั่งเก้าอี้อาถรรพ์ 'ผู้การฯชลบุรี'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ" ยกเลิกคำสั่ง “พล.ต.ต.ธนาวุฒิ จงจิระ” นั่ง รักษาราชการแทน "ผู้การฯชลบุรี" ส่ง เดอะเจี๊ยบ "พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์" รอง ผบช.ภ.7 นั่งแทน

26 มิ.ย. 2566 พล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงนามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 368/2566 ลงวันที่ 17 มิถุนายน 2566  เรื่อง ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการและรักษาราชการแทน ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 17 มิถุนายน 2566 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง นั้น  

 

เนื่องจากมีเหตุผลความจำเป็นบางประการ ดังนั้น เพื่อให้การบริหารราชการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติในภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 105 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 จึงสั่งการ ดังนี้

 

 

 

พล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

 

 

1.ยกเลิกการให้ พล.ต.ต.ธนาวุฒิ จงจิระ ผู้บังคับการกฎหมายและคดี ตำรวจภูธร ภาค 2 รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี

 

2.พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี อีกหน้าที่หนึ่ง

 

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง สั่ง ณ วันที่ 26 มิถุนายน พ.ศ.2566

 

 

 

พล.ต.ต.ธนาวุฒิ จงจิระ

 

 

 

ก่อนหน้านี้มีการตั้งข้อสงสัยว่าการออกคำสั่งแต่งตั้ง พล.ต.ต.ธนาวุฒิ รักษาราชการแทน ในตำแหน่งผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี แทน พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาภรณ์ อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ที่ถูกแจ้งข้อหาร่วมกับตบทรัพย์แก๊งพนันออนไลน์ 140 ล้านบาทนั้น เป็นการแต่งตั้งที่ไม่เหมาะสม

 

เนื่องจาก พล.ต.ต. ธนาวุฒิ เป็นหนึ่งในตำรวจที่ถูก พล.ต.ต. กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี แจ้งความดำเนินคดีในข้อหากลั่นแกล้งให้ได้รับโทษ ในคดีเปลี่ยนตัวผู้ต้องหาในพูลวิลล่า ในพื้นที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เมื่อปี 2565

 

 

พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ รอง ผบก.ภาค 7 นั่ง รรท.ผู้การ ชลบุรี

 

 

อย่างไรก็ตาม ยังไม่ชัดเจนว่าเป็นสาเหตุการเปลี่ยนตัวรักษาราชการครั้งนี้หรือไม่ เนื่องจากก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ระบุว่า การให้ พล.ต.ต.ธนาวุฒิ มารักษาราชแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ทางผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เป็นผู้ที่เสนอรายชื่อขึ้นมาให้พิจารณาและขอให้ทำงานไประยะหนึ่งหากพบว่าทำงานบกพร่องก็สามารถพิจารณาโยกย้ายได้ภายหลัง

 

 

หนังสือคำสั่งเปลี่ยนตัว รักษาราชการแทน ผู้การฯ ชลบุรี

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ