ข่าว

สรุปเหตุการณ์ 'ตะวัน-แบม' บุก สน. ทวงถามแจ้งข้อกล่าวหาเยาวชน ก่อนถูกรวบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สรุปเหตุการณ์ 'ตะวัน-แบม' บุก สน.สำราญราษฎร์ ทวงถามแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับเยาวชน ก่อนถูกรวบ ก่อนที่ 'แบม' อ้างว่าถูกตำรวจ คฝ.หญิง จับถอดเสื้อผ้า

'ตะวัน-แบม' ถูกนำกลับมาเป็นประเด็นในสังคมอีกครั้ง ภายหลังที่ได้นำมวลชนรวม 9 คน บุกไปถึง สน.สำราญราษฎร์ ทวงถามถึงการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับ น.ส.ธนลภย์ หรือ หยก เยาวชนอายุ 15 ปี ที่สถานพินิจบ้านปรานี ก่อนจะเกิดเหตุมีการสาดสี พ้นสเปร์ย ทำลายข้าวของบน สถานีตำรวจ

 

 

คมชัดลึก ได้ทำการไล่เรียงเหตุการณ์ 'ตะวัน-แบม' ถูกจับ จนถึงเหตุการณ์ที่ แบม ออกมากล่าวอ้างว่าถูกตำรวจ คฝ.หญิง จับถอดเสื้อผ้าและถ่ายคลิปวิดีโอด้วย

 

'ตะวัน-แบม' บุก สน.สำราญราษฎร์

 

1. เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 10 พ.ค. 2566 พนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์ เดินทางไปแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับ น.ส.ธนลภย์ หรือ หยก เยาวชนอายุ 15 ปี ที่สถานพินิจบ้านปรานี เพิ่มเติมในข้อหาความผิด ตาม พ.ร.บ.โบราณสถาน

 

2. เวลา 16.00 น. ได้มีกลุ่มมวลชนเดินทางมาเพื่อต้องการพูดคุยกับ ผู้กำกับ สน.สำราญราษฎร์ แต่ปรากฏว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูง 1 นาย ได้แจ้งกับกลุ่มมวลชนว่าให้รอจะลงมาพูดคุยด้วย

 

3. ผ่านไป 2 ชั่วโมง กลุ่มมวลชนเกิดความไม่พอใจบุกเข้าไปด้านใน พร้อมทุบกระจกประตูทางเข้าแตกเสียหายและนำสีน้ำสาดใส่ ตามบันไดทางเดิน และกำแพงของโรงพัก พร้อมกับสีสเปรย์พ่นไปที่ป้ายซึ่งเป็นรูปภาพของ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รวมถึงรถยนต์ตำรวจถูกพ่นสีสเปรย์เกิดความเสียหาย อย่างน้อย 2 คัน

 

4. กลุ่มมวลชนดังกล่าว ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนทำการจับกุมตัวไว้ได้ รวม 9 คน รวมถึง น.ส.ทานตะวัน หรือ ตะวัน และ น.ส.อรวรรณ หรือ แบม

 

ตะวัน-แบม บุก สน.

 

'แบม' อ้าง ถูก คฝ.หญิง จับถอดเสื้อผ้าและถ่ายคลิปวิดีโอ

 

5. ตำรวจควบคุมตัว 'ตะวัน-แบม' มาคุมขังชั่วคราว ที่ สน.ทุ่งสองห้อง โดยแยกกับผู้ชุมชนุมคนอื่นโดยมีรถตำรวจควบคุมฝูงชนขับตามประกบโดย ตะวัน ลงจากรถผู้ต้องขังพร้อมชูสามนิ้วก่อนจะเดินขึ้นไปยังบนโรงพัก ส่วน แบม ไม่ยินยอม จึงถูกเจ้าหน้าที่กองร้อยน้ำหวาน ควบคุมฝูงชนหญิงอุ้มขึ้นไปด้านบน

 

6. น.ส.อรวรรณ หรือ แบม อ้างว่า ขณะถูกจับกุมถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนหญิง จับถอดเสื้อผ้า และบันทึกวิดีโอไว้

 

7. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สำราญราษฎร์ รายงานว่า ระหว่างที่คุมตัว แบม ไปสอบสวนที่ห้องประชุมชั้น 4 ของโรงพัก เจ้าตัวได้นั่งปัสสาวะ ภายในห้องประชุมท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ควบคุมฝูงชนหญิง โดยยืนยันว่า ไม่มีการจับผู้ต้องหาถอดเสื้อผ้า และบันทึกคลิปวิดีโอ แต่อย่างใด

 

 

ตะวัน-แบม บุก สน.

ตะวัน-แบม บุก สน.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ