ข่าว

สกัดจับเครือข่ายยาเสพติด 'บาก้า' ลอบขนไอซ์ 650 กก.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจสกัดจับเครือข่ายยาเสพติด รับจ้าง 3.5 แสนบาทกลุ่มทุน "บาก้า" ลักลอบขนยาเสพติดจากอีสานเข้ากรุงเทพฯ ยึดไอซ์น้ำหนัก 650 กิโลกรัม

8 พ.ค. 2566 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.)  พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. พร้อมด้วย ตำรวจ ปคม. ตำรวจทางหลวง ร่วมกันแถลงการจับกุมขบวนการลักลอบขนยาเสพติด โดยมีผู้ต้องหา คือ นายอนุรักษ์ หรือ แต๊ก อายุ 33 ปี พร้อมพวกรวม 12 ราย ของกลางยาเสพติดประเภท ไอซ์ น้ำหนัก 650 กิโลกรัม รถยนต์ และ รถบรรทุก รวม 3 คัน อาวุธปืน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง จับกุมทั้งหมดได้ที่ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 3.5 ต.ตลิ่งชัน อ.เมือง จ.สระบุรี

 

 

 

 

 

สกัดจับเครือข่ายยา บาก้า ลอบขนไอซ์ 650 โล

 

 

สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ได้เบาะแสว่า จะมีการลักลอบขนยาเสพติดลอตใหญ่จากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้ามาในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยอาศัยช่วงวันหยุดยาว 4-6 พ.ค. ที่ผ่านมา จึงจัดกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ กระทั่งพบ รถยนต์ 2 คัน ขับเฝ้าระวังหน้าและหลังขบวนปิด มีรถบรรทุกขนาด 6 ล้อ ซึ่งเป็นรถที่ดัดแปลงเพื่อใช้ซุกซ่อนยาเสพติดขับอยู่ตรงกลาง ขับผ่านเข้ามาในพื้นที่ จ.สระแก้ว จึงเข้าสกัด พร้อมจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 12 ราย ได้

 

 

สกัดจับเครือข่ายยา บาก้า ลอบขนไอซ์ 650 โล

 

 

ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพ ว่า นายอนุรักษ์ หัวหน้าขบวนการ รับการว่าจ้าง 350,000 บาท จากนายทุนเครือข่ายยา “บาก้า” ที่รู้จักกันสมัยต้องโทษและถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ ให้ลักลอบขนยาเสพติดจากพื้นที่ภาคอีสาน มาส่งให้กับเอเย่นต์ในพื้นที่กรุงเทพฯ ก่อนชักชวนกลุ่มวัยรุ่นแถวบ้านมาร่วมรับงานมาแล้ว 3 ครั้ง โดยนายอนุรักษ์ จะแบ่งเงินค่าจ้าง 20,000 บาท 

 

 

รถที่เครือข่ายดัดแปลงลักลอบขนยาเสพติด ไอซ์ 600 กก.

 

 

เบื้องต้น จึงแจ้งข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือไอซ์) เพื่อจำหน่าย,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และ พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” ก่อนนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน บช.ปส. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ