ข่าว

สุดปวดใจแม่เหยื่อ 'แอม ไซยาไนด์' ไม่ให้อภัยชีวิตต้องแลกด้วยชีวิตเท่านั้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดปวดใจแม่สาวแบงก์เหยื่อ 'แอม ไซยาไนด์' เสียชีวิตหลังคลอดลูกน้อยได้ 1 เดือน ร้องอยากให้ประหาร ลั่นชีวิตต้องแลกด้วยชีวิตเท่านั้น

เปิดใจแม่สาวแบงก์ เหยื่อ "แอม ไซยาไนด์" ลอบวางยา ยันชีวิตต้องแลกด้วยชีวิต สุดอำมหิตเกินมนุษย์ ลูกสาวเพิ่งคลอดลูกได้เดือนเดียว อยากให้ประหารชีวิต

 

 

กรณีมีข่าวเหยื่อของ นางสรารัตน์ รังสิวุฒาพรณ์ หรือ  "แอม ไซยาไนด์"  อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาในคดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และข้อหาลักทรัพย์ ด้วยการวางยา น.ส.ก้อยสาวเท้าแชร์วัย 32 ปี และอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของบุคคลที่รู้จักกับแอมอีกจำนวนมาก ซึ่งน่าจะเสียชีวิตในลักษณะเดียวกันกับ น.ส.ก้อย ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผลของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ล่าสุดพบว่ามีเหยื่อ "แอม ไซยาไนด์" ในพื้นที่ จ.นครพนมโผล่อีกราย คือ น.ส.สาวิตรี บุตรศรีรักษ์ หรือ หนิม อายุ 40 ปี อดีตพนักงานแบงค์  เป็นชาว อ.เมือง จ.มุกดาหาร ได้สามีอาชีพรับราชการตำรวจ เป็นชาว อ.นาแก จ.นครพนม โดย น.ส.หนิมเสียชีวิตปริศนา เมื่อวันที่ 25 พ.ย.2563 ในบ้านพักอยู่เขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร ที่สำคัญช่วงเสียชีวิตเพิ่งคลอดลูกสาวคนที่สอง ได้ประมาณ 1 เดือนเท่านั้น

 

 

โดยทางญาติผู้เสียชีวิต ไม่ได้นำศพส่งไปตรวจชันสูตร เพราะไม่มีเบาะแสว่าถูกฆาตกรรม ถึงแม้ในเบื้องลึกจะคาใจ เพราะผู้ตายไม่มีโรคประจำตัว จนกระทั่งมีข่าวการจับกุม  "แอม ไซยาไนด์"  ในพื้นที่จังหวัดราชบุรี จึงมั่นใจว่า น.ส.หนิม อดีตพนักงานแบงค์ เป็น 1 ในเหยื่อที่ถูกวางยาเสียชีวิ

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ นางนงเยาว์ บุตรศรีรักษ์ อายุ 65 ปี แม่ของเหยื่อ "แอม ไซยาไนด์" เปิดเผยว่า  ปัจจุบันตนเองได้มาพักอาศัยที่บ้านลูกเขย เขต อ.นาแก จ.นครพนม เพื่อดูแลหลานชายกับหลานสาว เผยความในใจว่าลูกสาวรู้จักสนิทสนมกับ "แอม ไซยาไนด์" มาตั้งแต่ปี 2558 เนื่องจากลูกสาวเคยทำงานที่ กทม. และทำธุรกิจด้วยกัน ส่วนสามีของลูกสาวรับราชการตำรวจเป็น ตม.บึงกาฬ มั่นใจว่าการเสียชีวิตของลูกสาว ต้องเป็นฝีมือของ "แอม ไซยาไนด์" เพราะทำธุรกิจร่วมกัน และมีหนี้สินกับลูกสาวเป็นเงินจำนวนมาก

 

 

ทั้งนี้หลังติดตามข่าวการจับกุม "แอม ไซยาไนด์"  รู้ถึงการวางยาเหยื่อเพื่อล้างหนี้ ยิ่งทำให้รับไม่ได้ เพราะลูกสาวเป็นคนดี ไม่เคยคิดร้ายใคร ไม่คิดว่าจะถูกทำร้ายแบบนี้ รับไม่ได้ที่กระบวนการยุติธรรมไม่ลงโทษขั้นประหาร วอนลงโทษประหาร เพราะชีวิตต้องแลกด้วยชีวิต

 

 

นางนงเยาว์ เปิดเผยต่อว่า ยอมรับว่าเสียใจมากหลังจากลูกสาวเสียชีวิตตั้งแต่ปี 2563 หลังจากที่ แอม ไซยาไนด์ ส่งยาลดน้ำหนักมาให้กินยอมรับคาใจมาก เพราะเสียชีวิตปริศนาและยังหาสาเหตุไม่เจอ ทั้งนี้ลูกสาวไม่มีอาการป่วยมาก่อนสุขภาพแข็งแรง

 

โดยขณะมีชีวิตอยู่ลูกสาวทำงานพนักงานธนาคาร และทำธุรกิจหลายอย่าง ส่วนสามีเป็นชาว อ.นาแก จ.นครพนม หลังลูกสาวเสียชีวิต ตนจึงมาดูแลหลาน ลูกของลูกสาวหรือหนิมที่เสียชีวิต โดยมีลูกทั้งหมด 2 คน เป็นชาย 1 คน หญิง 1 คน

 

 

ส่วนบ้านที่มุกดาหารให้ญาติดูแล ไม่มีคนอยู่เพราะสามีตนเสียชีวิตหลายปีแล้ว ที่สำคัญช่วงลูกสาวเสียชีวิต เพิ่งคลอดลูกสาวคนที่ 2 ได้แค่ประมาณ 1 เดือน ยอมรับคาใจ แต่หาสาเหตุที่มาไม่เจอว่าเกิดจากอะไร จึงไม่ได้ส่งศพไปชันสูตร  จนกระทั่งมาทราบจากข่าวภายหลัง ยิ่งมั่นใจว่าลูกสาวตกเป็นเหยื่อ ถูกวางยาเพราะสนิทสนมคุ้นเคย ทำธุรกิจร่วมกันกับ "แอม ไซยาไนด์" มานานหลายปี รับรู้ตลอดว่าโทรศัพท์คุยกัน แต่ตนไม่เคยเห็นมาหาที่บ้าน เพียงรู้ว่าสนิทกับลูกสาว พอทราบถึงสาเหตุยิ่งเสียใจ รับไม่ได้ ไม่คิดว่าจะทำร้ายลูกสาวขนาดนี้ ซ้ำร้ายทราบจากข่าวว่า คดีนี้ผู้ก่อเหตุไม่ได้รับโทษประหาร ยิ่งสงสารลูกสาว ไม่ขอเรียกร้องอะไร ถึงจะไม่คุ้มกับการเสียชีวิต สิ่งเดียวที่ต้องการคือ ชีวิตต้องแลกด้วยชีวิต อยากให้ถูกโทษประหารชีวิตเท่านั้น

 

 

 

โดย - พงศ์สุคนธ์ คุณธรรมมงคล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ