ข่าว

ชัดเจน 'ไซนาไนด์' ทำสารวัตรปู-ก้อย ดับ จ่อเรียก ตร.อดีตสามี 'แอม' สอบซ้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจยืนยันสาเหตุการเสียชีวิต "สารวัตรปู-ก้อย" จาก "ไซยาไนด์" จ่อเรียก รอง ผกก.อดีตสามี "แอม" สอบปากคำรอบสอง แจงยังไม่มีการออกหมายเพิ่ม

28 เม.ย. 2566 พล.ต.ต.นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ ผู้บังคับการศูนย์ฝึกอบรม กองบัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะหัวหน้ารวบรวมสำนวนคดี  และ พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการตำรวจปราบปราม เปิดเผยภายหลังประชุมคณะทำงาน และทีมสืบสวนคดี น.ส.สรารัตน์ หรือ แอม ผู้ต้องหา ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล  รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.)  ผ่านวิดิโอคอนเฟอเรนซ์นานกว่า 5 ชั่วโมง  

ตร.ยันไซยาไนด์ ทำสารวัตรปู และก้อย เสียชีวิต

 

 

เหยื่อรายล่าสุดในคดีตามข้อมูลในสำนวนในขณะนี้ ยังอยู่ที่ 13 ศพ รอดชีวิต 1 ราย โดยทางกองปราบฯ ทำคดีเพียงคดีเดียวคือคดีของ น.ส.ศิริพร หรือ ก้อย ส่วนคดีอื่นๆ นั้นขึ้นอยู่กับแต่ละพื้นที่ โดยในที่ประชุมยังคงเน้นย้ำให้ ผู้บัญชาการตำรวภูธรภาค 7  ตั้งวอร์รูมเพื่อรับเรื่องราวของเหยื่อ และแจ้งเรื่องดังกล่าวได้  ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวเรื่องการออกหมายจับเพิ่มในวันนี้ ขณะนี้ยืนยันว่าไม่มี เนื่องจากคดีที่ออกหมายจับแอมเพิ่ม คือคดีของ พ.ต.ต.หญิงนิภา แสนจันทร์  หรือ สารวัตรปู ในพื้นที่ สภ.เมืองนครปฐม

 

ส่วนคำให้การของ พ.ต.ท.วิฑูรย์  รอง ผกก.สอบสวน สภ.สวนผึ้ง  อดีตสามีของ แอม ซึ่งเข้าให้ปากคำเมื่อวานนี้ ถือว่าเป็นสิทธิที่จะให้การอย่างไรก็ได้  ซึ่งตำรวจเองก็มีสิทธิที่จะเชื่อหรือไม่เชื่อ เพราะจะต้องมีการสืบสวนสอบสวนตามกระบวนการอยู่แล้ว รวมทั้งตรวจสอบเส้นทางการเงิน โทรศัพท์ของทั้งสองคนว่า มีความสัมพันธ์หรือมีความเชื่อมโยงไปถึงบุคคลใดบ้าง โดยหลังจากนี้ จะต้องเชิย พ.ต.ท.วิฑูรย์ กลับมาให้ปากคำอีกครั้ง
 

 

 

และเมื่อวานนี้ได้เรียกครอบครัวของ น.ส.สาวิตรี บุตรศรีรักษ์ หรือ หนิม ผู้เสียชีวิตในพื้นที่ จ.มุกดาหาร เมื่อวันที่ 25 พ.ย.2563  เข้าให้ปากคำ เนื่องจากมีการตรวจสอบเส้นทางการเงินที่แอมโอนไปให้มีจำนวนมาก โดยเบื้องต้นเป็นจำนวนหลักแสนบาท ซึ่งในส่วนนี้จากการสืบสวนพบว่า ตัว น.ส.สรารัตน์ หรือ แอม มีบัญชีหลายบัญชีในการเบิกจ่ายเงิน จึงต้องตรวจสอบว่ามีความเชื่อมโยงกับใครหรือไม่ 

 

ในส่วนของการสอบรถยนต์ของ น.ส.สรารัตน์ พบสารไซยาไนด์ จะต้องรอผลการตรวจสอบให้ชัดเจนอีกครั้ง  สำหรับกรณีที่พบกล่องวัสดุที่มีการสั่งซื้อยามาจากต่างประเทศ มีการระบุชื่อนั้นยังไม่พบข้อมูลในส่วนนี้ 

 

นอกจากนี้ จากการสอบปากคำนายกอล์ฟ ซึ่งเป็นลูกน้องคนสนิทที่ไปเก็บเงินกู้กับนายสุทธิศักดิ์ หรือแด้ ผู้เสียชีวิตที่ จ.อุดรธานี เบื้องต้นตำรวจเรียกสอบในฐานะพยาน เนื่องจากพบว่ามีความสนิทสนมกับแอม และนายสุทธิศักดิ์ หรือ แด้ ผู้เสียชีวิต ซึ่งนายกอล์ฟ ให้การเป็นประโยชน์ และยังไม่ได้มีการรับสารภาพแต่อย่างใด 


ด้าน พ.ต.อ.เอนก ระบุว่า จากการสอบสวนพยานหลักฐาน พบผู้เสียชีวิตที่ปรากฏชัดเจนว่า น.ส.สรารัตน์ หรือ แอม วางไซยาไนด์ 2 ศพ ในพื้นที่อำเภอบ้านโป่งและเมืองนครปฐม โดยผลการตรวจพบไซยาไนด์ มีปริมาณเป็นเหตุทำให้ถึงขั้นเสียชีวิตได้ แต่ในปริมาณเท่าไหร่นั้น ยังไม่สามารถตอบได้ แต่ทั้งหมดอยู่ในสำนวนแล้ว

 

ส่วนกรณีที่มีผู้เสียชีวิตและมีการเผาศพไปแล้วนั้น ยืนยันว่าจะหาหลักฐานอื่นที่จะเชื่อมโยงเอาผิดกับแอมได้ ทั้งนี้พยานหลักฐานไม่ได้มีเพียงเรื่องสารพิษในร่างกายศพเพียงปัจจัยเดียว ซึ่งเป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนที่จะรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อให้ศาลเห็นว่าผู้กระทำผิดกระทำผิดจริง ขณะนี้มีแนวทางการรวบรวมพยานหลักฐานที่บ่งชี้ว่าผู้เสียชีวิตเสียชีวิตจากสารพิษจริง แต่ไม่ขอระบุรายละเอียด

 

สำหรับปริมาณไซยาไนด์ ต้องมีการใช้ในปริมาณเท่าไหร่ จึงจะทำให้ผู้ที่กินเข้าไปแล้วเสียชีวิตได้นั้น  พ.ต.อ.เอนก ระบุว่าต้องขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย เช่น เรื่องการกินเข้าไป ขณะท้องว่างหรือมีอาหารในกระเพาะ ซึ่งมีผลต่อการออกฤทธิ์ของยาด้วย 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ