ข่าว

'ผบ.ตร.' สั่งตั้งศูนย์รับแจ้งคดีแอม 'ไซยาไนด์' ล่าสุดตาย 11 รอด 2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ผบ.ตร.' สั่งการตำรวจภูธรภาค 7 ตั้งศูนย์รับแจ้งคดีแอม 'ไซยาไนด์' หลังพบตาย 11 รอด 2 เชื่อยังมีอีก พร้อมกำชับนิติเวช รพ.ตำรวจ ชันสูตรเข้ม ศพผิดปกติ

เมื่อวันที่ 27 เม.ย. พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีการจับกุม "แอม" มือวางไซยาไนด์ ว่า คดีนี้เป็นฆาตกรรม มีผู้เสียชีวิต 11 ราย รอดชีวิต 2 ราย รวมมีเหยื่อ 13 ราย เชื่อว่าน่าจะมีอีก โดยสั่งการกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ตั้งศูนย์อำนวยการรับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนที่ได้รับผลกระทบหรือมีเบาะแสสามารถเข้ามาให้ข้อมูลกับตำรวจได้ตลอดเวลา มอบหมายให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. กำกับดูแลในภาพรวมทั้งหมด 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ระบุว่า กำชับให้รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ครอบคลุมทุกมิติ รวมถึงทรัพย์สินต่างๆ ที่ได้ไปมาประกอบ เพราะเป็นคดีฆาตกรรม ฆ่าไตร่ตรองในหลายพื้นที่ หากใครมีญาติที่สงสัยว่าจะเกี่ยวข้องกับคดีนี้ก็ให้มาแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ศูนย์อำนวยการฯ ภาค7 หรือ โรงพักใกล้บ้าน เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบหาพยานหลักฐาน

ส่วนอดีตสามีของ "แอม" ที่เป็นตำรวจและพี่สาวเป็นเภสัชกรนั้น ต้องสอบสวนทั้งหมด คาดว่าต้องใช้เวลา และยังไม่สามารถตอบได้ว่า มีผู้ร่วมขบวนการหรือไม่ พร้อมยืนยันยังไม่การออกหมายจับบุคคลอื่นเพิ่มเติม แต่เชื่อว่าผู้ต้องหากระทำแผนประทุษกรรมเแบบนี้ เพราะคิดว่าจะไม่ถูกดำเนินคดี 


ผบ.ตร. ระบุว่า หลังจากนี้ การตรวจชันสูตรของนิติเวช รพ.ตำรวจ จะตรวจอย่างเข้มข้นขึ้น และจะพิจารณาตรวจสารไซยาไนด์ในศพที่การตายผิดปกติ โดยจะเอาข้อมูลจากเคสดังกล่าวมาเป็นข้อมูลประกอบ"

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ