ข่าว

'ประยุทธ์' ตัดพ้อสื่อลงข่าว 'เหนื่อย-ท้อแท้' ยืนยันแข็งแรง ไม่แก่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ประยุทธ์' น้อยใจสื่อลงข่าว 'เหนื่อย-ท้อแท้' ยืนยัน ผมแข็งแรง ไม่แก่ อย่าหาว่าโม้ พร้อมกำชับเรื่องสาร 'ไซยาไนด์' ขอปชช.ให้กำลังใจตำรวจเสียสละทำงาน

เมื่อวันที่ 27 เม.ย. พล อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงกรณีที่เมื่อวานนี้ (26 เม.ย.) มีสื่อบางสำนักพาดพิง นายกฯเครียด น้ำหนักลดลง 5 โล ว่า 

เมื่อวานอารมณ์ดีกับสื่อ สื่อมาถามว่าตนผอมลง ตนก็อ้อนไปสักหน่อย กลายเป็นเรื่องใหญ่โตว่า นายกฯเหนื่อย นายกฯท้อแท้ ยืนยันผมไม่มีท้อแท้ ผมแข็งแรงเหมือนเดิม อ้อนหน่อยไม่ได้ก็เป็นเรื่อง ดุเดือดเกินไปก็เป็นราว สรุปเป็นทั้ง 2 เรื่อง ก็ไม่รู้ทำอย่างไร "แต่ผมแข็งแรง ยังไม่แก่ พูดอย่างนี้อย่าหาว่าโม้ "

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงการกำชับสาร "ไซยาไนด์" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นหน้าที่ของตำรวจที่กำชับอยู่แล้วและกำชับลงโทษให้เด็ดขาด หากมีหลักฐาน

ก่อนจะให้สอบถามรายละเอียดกับพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประพัฒน์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)

ทั้งนี้วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางมาเป็นประธานการประชุม คณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) ครั้งที่ 2/2566 และเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 4/2566 โดยระบุว่า หลักๆก็เป็นการดูเรื่องการอุทธรณ์ การลงโทษ ซึ่งได้เน้นย้ำ ขอให้กำกับดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาให้ดีที่สุด ผิดก็ต้องยอมรับความผิดนั้นๆเมื่อหลักฐานเพียงพอ อย่างไรก็ตามขอให้ประชาชนให้กำลังใจตำรวจ เป็นคนทำงานอย่างเสียสละ เหน็ดเหนื่อย อีกทั้งมีปัญหาเรื่องรายได้เหมือนประชาชนทั่วไป ไม่งั้นตำรวจดีๆก็ไม่มีกำลังใจทำงาน ใครจะอยากทำงานให้พวกเรา ก็สร้างคนดีให้สังคม คนดี ทำดี ก็ต้องชมเชยกัน ตำหนิมากๆ กลายเป็นองค์กรเสียหายหมดแล้ว

นายกรัฐมนตรีประชุม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ