ข่าว

คุมตัว 'แอม' ส่งฝากขังศาลอาญา เค้นสอบอดีตสามี รับแบกหนี้ 2 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุมตัว 'แอม' ส่งฝากขังศาลอาญา พร้อมเค้นสอบ รองผกก. อดีตสามี เจ้าตัวโอด เจอหลอกให้กู้เงินสวัสดิการ-แบกรับหนี้สินร่วม 2 ล้าน

พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป. สั่งการให้พนักงานสอบสวน กก.5 บก.ป.นำตัว นางสรารัตน์ หรือ 'แอม' ผู้ต้องหาหมายจับศาลอาญา ข้อหา "ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน" เดินทางไปยังศาลอาญา รัชดาเพื่อขอผัดฟ้องและ ฝากขัง เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น โดย พ.ต.อ.เอนก เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาจากการสอบสวน ตัวผู้ต้องหานั้นขอให้การปฏิเสธทั้งหมด และไม่ขอให้การใดๆ เพิ่มเติมอีกด้วย

 

 

"หากจะควบคุมตัวเอาไว้ก็จะไม่เกิดประโยชน์ เพราะตัวผู้ต้องหาไม่ยอมให้ความร่วมมือใดๆ ทั้งสิ้นไม่ว่าจะขอเจาะเลือดเพื่อเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ ผู้ต้องหาก็ไม่ให้ความยินยอม พนักงานสอบสวนจึงได้ทำบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะส่งตัวไปฝากขังเอาไว้ก่อน"

 

พร้อมกันนี้ยังมีรายงานด้วยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนได้เชิญตัวอดีตสามีของผู้ต้องหาที่เป็นนายตำรวจ ระดับรองผู้กำกับ มาสอบปากคำด้วย เบื้องต้นทราบว่า ทั้งสองเพิ่งจะแยกทางกันตั้งแต่ปี 2565 แต่ก็ยังไปมาหาสู่กันบ้าง เพราะมีบุตรร่วมกันสองคน

 

 

จากการสอบสวนยังทราบด้วยว่า ส่วนตัวแล้วผู้ต้องหาก็ไม่ได้ทำงานอะไรเป็นหลักแหล่ง แต่ก็มีเงินใช้ตลอด ซึ่งทางสามีของผู้ต้องหาก็ไม่ทราบว่าไปเอามาจากไหน แต่ก่อนหน้าที่จะเลิกกัน ผู้ต้องหายังได้ให้อดีตสามีไปขอกู้เงินสวัสดิการมาให้สองครั้ง รวมแล้วเป็นเงินกว่า 2 ล้านบาท หลังจากนั้นก็เลิกรากันไป ปล่อยภาระให้อดีตสามีเป็นผู้รับผิดชอบ

 

 

นอกจากนี้ยังมีรายงานจากการสืบสวนด้วยว่า ผู้ต้องหามักจะอาศัยความเป็นภรรยาของนายตำรวจ แฝงตัวเข้าไปอยู่ในวงการต่างๆ โดยพบว่าจะชอบชักชวนผู้อื่นให้มาร่วมทำบุญ หรือร่วมเล่นแชร์ จนรู้ว่าเหยื่อรายไหนมีสถานะทางการเงินที่ค่อนข้างดี ก็หลอกล่อพาตัวมาก่อเหตุ โดยมีรายงานด้วยว่า ทุกคดีที่เกิดขึ้นจะพบด้วยว่าโทรศัพท์มือถือของเหยื่อจะหายไปทุกครั้งจนผิดสังเกตุ เชื่อน่าจะไปทำลายหลักฐานการติดต่อระหว่างตัวผู้ต้องหากับเหยื่ออีกด้วย

 

 

คุมตัว แอม ฝากขัง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะพนักงานสอบสวนนำตัว นางสรารัตน์ หรือ 'แอม' ขึ้นรถเพื่อนำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ผัดแรก นั้น ผู้ต้องหามีสีหน้าเคร่งเครียดและอิดโรย เดินก้มหน้าและปฏิเสธให้ข้อมูลกับสื่อมวลชน

 

 

ด้าน น.ส.ธันย์พิชา เอกสุวรรณวัฒน์ ทนายความนางสรารัตน์ เปิดเผยว่า ขณะนี้เตรียมขอยื่นประกันตัว นางสรารัตน์ หรือ 'แอม' ผ่านระบบซีออส (CIOS) โดยเตรียมหลักทรัพย์ในการยื่นประกันตัวเป็นเงินสด 4 แสนบาท พร้อมเปิดใจกับสื่อยืนยันว่าไม่ต้องการให้ลูกความได้รับประกันตัว เนื่องจากอยากให้พนักงานสอบสวนหาพยานหลักฐานอย่างเต็มที่ จะได้ไม่เป็นข้ออ้างว่าลูกความตัวเองไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐานเพื่อจะได้ไปสู้คดีกันในชั้นศาลอย่างเต็มที่ ส่วนนางสรารัตน์ที่เมื่อคืนนี้มีอาการเครียดจนความดันสูงถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลตำรวจ ตอนนี้อาการปกติแล้ว 

 

 

"ไม่มีความกังวลใดๆ ในเรื่องของคดี แต่ยอมรับว่านางสรารัตน์มีความกังวลเล็กน้อยเพราะอยู่ในห้องคุมขังเพียงลำพัง และมีภูมิลำเนาอยู่ต่างจังหวัด เป็นเรื่องปกติอยู่แล้วที่จะต้องมีความกังวล"

 

คุมตัวแอมฝากขัง

รถ แอม

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ