ข่าว

'บิ๊กโจ๊ก' สั่งขยายผลเจ้าของบัญชีเงิน 176 ล้าน โยงแก๊งค้ายาแดนมังกร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บิ๊กโจ๊ก' สั่งขยายผลเจ้าของบัญชี 176 ล้าน โยงแก๊งค้ายาชาวจีน หลัง 4 ผู้ต้องหา 'แก๊งพาสปอร์ตปลอม' ที่ถูกออกหมายจับดอดมอบตัว สน.ทองหล่อ

4 ผู้ต้องหาที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ ขออนุมัติศาลอาญากรุงเทพใต้ออกหมายจับในความผิดฐาน ร่วมกันพยายามลักทรัพย์ และร่วมกันปลอมและใช้รอยตราอันใช้ในการตรวจลงตราสำหรับการเดินทางระหว่างประเทศ พร้อมด้วยทนายความ เดินทางเข้ามอบตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ แล้วเมื่อวันที่ 4 เม.ย. 2566 โดยทั้งหมดยังคงให้การปฏิเสธ พร้อมยื่นขอประกันตัวในชั้นสอบสวนตามสิทธิ

 

 

 

 

 


 

 

4 ผู้ต้องหาแก๊งพาสปอร์ตปลอมดอดมอบตัว สน.ทองหล่อ

 

 

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 24 มี.ค. 2566 มีกลุ่มคนไทย 4 คน พร้อมด้วยชายชาวกัมพูชาอีก 1 ใช้เอกสารเดินทาง หรือพาสปอร์ต มาทำธุรกรรมกับทางธนาคารแห่งหนึ่ง ในย่านทองหล่อ โดยขอทำสมุดบัญชีเล่มใหม่เพื่อขอถอนเงิน  เจ้าหน้าที่ธนาคารพบความผิดปกติ และบัญชีที่ชายชาวกัมพูชาคนดังกล่าวอ้างว่าเป็นเจ้าของบัญชี มีจำนวนเงินกว่า 176 ล้าน  เจ้าหน้าที่ธนาคารจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดำเนินการตรวจสอบพบว่าเอกสารที่ชายกัมพูชานำมายื่นนั้นเป็นเอกสารปลอม 


ต่อมาตำรวจตรวจสอบพบว่าชายชาวกัมพูชา เดินทางเข้าไทยเมื่อวันที่ 17 ก.พ. 2566  โดยเข้าที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่ง พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย ผกก.ตม.จันทบุรี   ตรวจสอบหนังสือเดินทางพบว่าตราประทับปลอม  และผู้ต้องหาสารภาพว่าหนังสือเดินทางก็ปลอมเช่นกัน โดยมีบุคคลอื่นเอามาให้ และให้ตนมายื่นขอทำสมุดบัญชีธนาคารใหม่ โดยใช้ชื่อตามหนังสือเดินทาง แล้วเบิกเงินกว่า 176  ล้านบาทไปยังบัญชีอื่น 

 

 

4 ผู้ต้องหาแก๊งพาสปอร์ตปลอมดอดมอบตัว สน.ทองหล่อ

 


พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ทองหล่อ สืบสวนเกี่ยวกับกลุ่มบุคคลดังกล่าวเพื่อขยายผลจับกุมรวมทั้งตรวจสอบที่มาของเงินในบัญชีดังกล่าวซึ่งมีเจ้าของเป็นชาวต่างชาติ  คาดว่าเป็นเงินของกลุ่มแก๊งชาวจีนซึ่งกระทำผิดแล้วโอนเงินมารวมไว้ในบัญชีดังกล่าว

 
กระทั่ง พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ได้รวบรวมพยานหลักฐานและขออนุมัติหมายจับ เพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหาจำนวน 5 ราย และตำรวจยังได้ยื่นต่อศาลเพื่อขออนุมัติหมายค้นสถานที่ 2 จุด เป็นที่พักของลูกชายอดีตอธิบดีกรมการปกครอง และคลินิก ย่านพระราม 9 ของหม่อมราชวงศ์ท่านหนึ่ง  ซึ่งอาจมีพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องในคดี รวมทั้งตรวจสอบข้อมูลกรณีการให้คำปรึกษากับลูกค้า ซึ่งอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการรับอุ้มบุญ อยู่ในระหว่างตรวจสอบขยายผล


หลังจากนี้ จะได้ทำการสืบสวนสอบสวนขยายผลหาตัวผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม รวมทั้งที่มาของเงินในบัญชี ซึ่งได้มีการประสานงานทางการจีน  เบื้องต้นพบว่า เจ้าของบัญชีเป็นบุคคลที่ทางการจีนต้องการตัว จากพฤติการณ์เป็นนักค้ายาเสพติดรายใหญ่

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ