ข่าว

หนุ่มจีนร้อง 'ผบช.น.' โดนเพื่อนร่วมชาติทำร้าย อ้างตร.ยศนายพลโทรขอเคลียร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มจีนร้อง "ผบช.น." อ้างถูกเพื่อนร่วมชาติทำร้ายร่างกายในร้านอาหาร-โรงพยาบาล ผ่านไปเกือบ 7 เดือน คดีไม่คืบหวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม หลังมีนายตำรวจยศ "พล.ต.ท." โทรเคลียร์คดี

10 มี.ค. 2566  นายโทนี่ (นามสมมุติ) หนุ่มชาวจีน ผู้เสียหาย พร้อมด้วย นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เดินทางเข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรม ต่อ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เนื่องจากผู้เสียหายถูกเพื่อนร่วมชาติ ทำร้ายร่างกายที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ของ สน.แสมดำ ก่อนจะถูกบุกทำร้ายร่างกายซ้ำอีกครั้ง เหตุเกิดภายในห้องฉุกเฉินของ โรงพยาบาลเอกชนย่านฝั่งธนบุรี ซึ่งอยู่ในพื้นที่ของ สน.ท่าข้าม เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 กันยายน 2565

 

 

 

 

หนุ่มจีนยื่นหนังสือถึงผบช.น.โดนเพื่อนร่วมชาติทำร้ายเกือบ 7 เดือนคดีไม่คืบ

 

 

นายรณณรงค์ กล่าวว่าที่ผ่านมามีการแจ้งความดำเนินคดีกับทางสถานีตำรวจในท้องที่ที่เกิดเหตุทั้งสองพื้นที่ไว้แล้ว คือในพื้นที่ของ สน.แสมดำ ในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนในพื้นที่ของ สน.ท่าข้าม แจ้งข้อหาพยายามฆ่าเนื่องจากมีการใช้อาวุธภายในห้องฉุกเฉินของทางโรงพยาบาล แต่คดีไม่มีความคืบหน้าจึงเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากผู้ก่อเหตุเป็นนักธุรกิจที่รู้จักกับนายตำรวจระดับสูง และพบข้อมูลว่ามีนายตำรวจระดับสูง ประสานมาไกล่เกลี่ยทางคดีกับทาง โรงพักพื้นที่ จึงเดินทางมายื่นหนังสือขอความเป็นธรรม เพื่อให้ช่วยเร่งรัดคดี

 

 

 

 

หนุ่มจีนยื่นหนังสือถึงผบช.น.โดนเพื่อนร่วมชาติทำร้ายเกือบ 7 เดือนคดีไม่คืบ

 

 

นายรณณรงค์ ระบุอีกว่า กรณีนี้ถือเป็นเรื่องที่ชาวต่างชาติกับชาวต่างชาติทะเลาะวิวาทกันแต่สิ่งที่ตนรวมถึงผู้เสียหาย สงสัยคือการทำงานของทางตำรวจที่จนถึงขณะนี้ระยะเวลาผ่านมานานเกือบ 7 เดือนแล้ว คดีความทั้งสองคนยังไม่มีความคืบหน้า  รวมถึงโรงพยาบาลที่เกิดเหตุก็ไม่มีการดำเนินการแจ้งความกับทางผู้ก่อเหตุ ซึ่งหากเป็นเรื่องปกติทางโรงพยาบาลต้องดำเนินการแจ้งความเอาผิดกับทางผู้ก่อความวุ่นวายในโรงพยาบาลเพราะถือเป็นเรื่องที่ยอมความกันไม่ได้ และหากเป็นคนไทยคงต้องถูกดำเนินคดีไปแล้ว

 

ด้านพล.ต.ต.อนุวัตร สุวรรณภูมิ ผู้บังคับการ อำนวยการกองบัญชาการตำรวจนครบาล ตัวแทน กองบัญชาการตำรวจนครบาล  (บช.น) ที่ลงมารับหนังสือร้องทุกข์ในครั้งนี้ระบุว่า ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทางผู้เสียหายโดยจะมีการสั่งการให้พื้นที่ที่ดำเนินการรับแจ้งความไว้แล้ว ให้เร่งรัดดำเนินการคดีที่รับผิดชอบให้เร็วที่สุด รวมถึงจะมีการควบคุมดูแลคดีเป็นอย่างดีขอให้ทางผู้เสียหายสบายใจ

 

 

 

logoline