ข่าว

มอบตัวแล้ว หนุ่มขับรถชน 'ส.ต.อ.เศรษฐการ' สอบนาน 3 ชม. อ้างตกใจพยายามหนี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เข้ามอบตัวแล้ว 'หนุ่ม' ขับรถชน 'ส.ต.อ.เศรษฐการ' เจ้าหน้าที่สอบนาน 3 ชั่วโมง พร้อมตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะ อ้างตกใจ พยายามหนี ขณะเพื่อนผู้ตายปรี่รุมทำร้ายวุ่น

เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา นายกิตติรัช ราญประเสริฐ คนขับรถเก๋งโตโยต้า วีออส สีดำ ที่ขับชนรถจักรยานต์ของ 'ส.ต.อ.เศรษฐการ ลอยขามป้อม' ผบ.หมู่ ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. เสียชีวิตเข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.วันชนะ ทิพย์อาสน์ ผู้กำกับการทางหลวง 8 ที่สถานีตำรวจทางหลวง 2 กองกำกับการ 8 (รามอินทรา) กองบังคับการตำรวจทางหลวง

 

 

หลังเข้ามอบตัว พนักงานสอบสวนทำการสอบปากคำนานกว่า 3 ชั่วโมง โดย นายกิตติรัช มีสีหน้าเคร่งเครียด ซึ่งตำรวจได้ทำการตรวจแอลกอฮอล์ และตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดด้วย

 

จากการสอบปากคำเบื้องต้นผู้ก่อเหตุให้การว่าตัวเองได้จอดรถริมถนนมอเตอร์เวย์ เพื่อตกปลาริมถนน ซึ่งมีหนองน้ำอยู่บริเวณนั้น ระหว่างนั้นมีตำรวจทางหลวงมาไล่ เพราะเป็นจุดที่ไม่ให้จอด แต่เมื่อตำรวจพยายามขอตรวจค้น จึงพยายามขับรถหนีเพราะในรถมีขวดเบียร์ และ บุหรี่ไฟฟ้า อยู่ในรถ จึงกลัวว่าจะถูกจับดำเนินคดี ส่วนสาเหตุหักรถชนรถตำรวจนั้นผู้ก่อเหตุอ้างว่าตกใจและพยายามขับรถหนี ซึ่งตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ เพราะอาจจะเข้าข่ายเจตนาฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งปฏิบัติหน้าที่ ตาม ม.289 หรือไม่ ขณะอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ส่วนผลการตรวจแอลกอฮอล์ และสารเสพติดเบื้องต้นยังไม่พบ แล้วจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ลำลูกกา ดำเนินคดีต่อไป 

 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเดินทางเข้าตรวจสอบรถยนต์และรถจักรยานยนต์คันที่เกิดเหตุเบื้องต้นตรวจสอบพบว่าในรถมีนามบัตรของผู้ก่อเหตุมีอาชีพเป็นครูสอนขับรถ ส่วนขวดเบียร์และบุหรี่ไฟฟ้าพนักงานสอบสวนได้เก็บหลักฐานไปก่อนหน้านี้แล้ว

 

หนุ่มชนตำรวจ

หนุ่มชนตำรวจ

 

โดยในช่วงเวลา 01.20 น. วันนี้ (24 กุมภาพันธ์ 66) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลำลูกกา นำตัว นายกิตติรัช ไปสอบสวนต่อที่ สภ.ลำลูกกา โดยระหว่างการคุมตัวออกมานั้น ได้มีเพื่อนของผู้ตายปรี่เข้าทำร้ายร่างกายจน เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันห้าม ก่อนนำตัว นายกิตติรัช กลับเข้าไปในห้องอีก 10 นาทีต่อมา จึงนำตัวนายกิตติรัช ออกมาขึ้นรถอีกครั้ง โดย นายกิตติรัช ยกมือไหว้ขอโทษก่อนขึ้นรถไป

 

 

สำหรับ ส.ต.อ.เศรษฐการ ลอยขามป้อม ผบ.หมู่ ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. เสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นอกเหนือจากการปฏิบัติหน้าที่ในสังกัดตำรวจทางหลวง 2 กองกำกับการ 8 แล้ว ยังปฏิบัติหน้าที่ขับรถนำขบวนให้กับ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประพัฒน์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อีกด้วย และเป็นตำรวจน้ำดีที่เคยได้รับการชื่นชมในการขับรถนำรถพยาบาลตามท้องถนน ซึ่งถือว่าเหตุการณ์นี้เป็นการสูญเสียบุคลากรที่ดีของสำนักงานตำรวจแห่งชาติจากความประมาทของผู้ก่อเหตุ ส่วนศพของผู้เสียชีวิต ญาติอยู่ระหว่างเดินทางมาจากจังหวัดขอนแก่นและจัดเตรียมเข้ารับศพที่นิติดวชโรงพยาบาลตำรวจ ก่อนนำร่างไปบำเพ็ญกุศลศพที่วัดตรีทศเทพ โดยมีผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเดินทางไปร่วมพิธีรดน้ำศพด้วย

 

หนุ่มชนตำรวจ

หนุ่มชนตำรวจ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ