ข่าว

"สท.คนดังเมืองศรีเทพ" โชว์ หลวงปู่ทวด เล่านาทียิงสู้ 2 คนร้าย รอดตายหวุดหวิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สท.คนดังเมืองศรีเทพ โชว์ หลวงปู่ทวด เล่านาทียิงสู้ 2 คนร้าย ดักซุ่มยิง "รอดตายหวุดหวิด" เชื่อ ปมสังหาร มาจาก ขัดแย้ง การเมืองท้องถิ่น

จากกรณีเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (10 ธันวาคม 2565) เกิดเหตุคนร้าย จำนวน 2 ราย ซุ่มยิง นายรณชัย ใยศิลป์ หรือ สท.โอ๊ค สท.คนดังเมืองศรีเทพอายุ 41 ปี สมาชิกเทศบาลตำบลโคกสะอาด บริเวณกลางป่าอ้อย ถนน ประดู่งาม - ตาคลีภิรมย์ หมู่ 12 ต.โคกสะอาด อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ โดย สท.โอ๊ค ได้ใช้ปืน ที่นำติดตัวมาด้วย ชนิดขนาด 9 มม. ยิงตอบโต้กลับ ใส่คนร้าย ป้องกันตัวเอง จน "รอดตายหวุดหวิด" ขณะเดียวกัน ภายหลังได้รับแจ้ง พ.ต.อ.นิคม ศรเหล็ก ผกก. สภ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ ได้เดินทาง ลงพื้นที่เกิดเหตุทันที โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องไปด้วย จากนั้น พ.ต.อ.นิคม ได้สั่งการให้ พฐ.เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ ให้ได้มากที่สุด เพื่อรวบรวมสำนวน ดำเนินคดี

 

ล่าสุดวันนี้ (11 ธันวาคม 2565) ผู้สื่อข่าวในพื้นที่ ได้ไปสัมภาษณ์ นายรณชัย ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเล่าว่า เกิดเหตุหลังจากที่ตนเอง กำลังเดินทางกลับจากการประชุม กับชาวบ้าน ช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. ตนเองขับรถไปเรื่อยๆ จนกระทั่งถึงที่เกิดเหตุ เป็นช่วงโค้งกลางป่าอ้อย มีผู้ชายรายหนึ่ง เดินออกมาจากป่า ยืนขวางอยู่หน้ารถ รวมถึงมีผู้ชายอีก 1 คน ยืนอยู่ทางด้านขวา ซึ่งผู้ชายที่ยืนด้านหน้า กระหน่ำยิงใส่ตนเองทันที ตนเองจึงหยิบอาวุธปืนที่นำติดตัวมาด้วย ยิงสวนใส่ คนที่อยู่ข้างหน้าก่อน แล้วจึงยิงคนที่อยู่ด้านข้าง คนร้ายทั้ง 2 ราย เห็นท่าไม่ดี จึงวิ่งหนีเข้าป่าอ้อยไป ส่วนตัวเองนั้น "รอดตายหวุดหวิด" รีบลงจากรถ ยิงต่อ ก่อนวิ่งหนี หาที่ปลอดภัยหลบซ่อน และ โทรขอความช่วยเหลือทันที

นายรณชัย ยังต้องข้อสงสัยว่า ปมสาเหตุที่เกิดขึ้นนั้น คาดว่าจะเกิดจากความขัดแย้งทางการเมือง เนื่องจากเรื่องอื่น ตนเองไม่มีขัดแย้งกับใคร โดยก่อนหน้านี้ ตนเองได้มีเรื่อง ตรวจสอบโครงการ ของเทศบาลฯ ที่ไม่ได้มาตรฐาน จนเกิดเหตุการณ์ กระทบกระทั่ง กับผู้รับเหมาโครงการฯ คาดว่า ทำให้เสียผลประโยชน์ และเป็นสาเหตุ ของการยิงสังหาร ในครั้งนี้ โชคดีที่ตนเอง "รอดตายหวุดหวิด" และ ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด โดยความเชื่อส่วนบุคคล ตนเองเชื่อว่า เป็นเพราะบารมีของ "หลวงปู่ทวด" ที่ตนเองคล้องคอไว้ตลอดเวลา คอยคุ้มครองให้ตนเองปลอดภัย

 

ด้าน พ.ต.อ.นิคม ศรเหล็ก ผกก. สภ.ศรีเทพ เปิดเผยว่า เบื้องต้น จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถของ นายรณชัย ถูกคนร้ายยิงใส่ ได้รับความเสียหาย จึงได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน และ พฐ. เก็บรายละเอียดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ปลอกกระสุนปืน หรือ หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ โดยหลังจากนี้ จะประชุมตำรวจ ชุดสืบสวน ติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ