ข่าว

"ตำรวจ" นครบาลบุกจับผู้ต้องหา "สวมทะเบียน" รถเครือข่ายยาเสพติด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตำรวจ"นครบาล สั่งระดมกวาดล้างอาชญากรรมห้วงประชุม เอเปค 2022 จับ 3 ผู้ต้องหา สวมทะเบียนรถ มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องยาเสพติด กลางเมืองนครปฐม ตรวจยึดปืน-กระสุนเพียบ

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  พร้อมพล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  สั่งการให้ ตำรวจ ศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ศปจร.น.)ระดมติดตามสืบสวนแก๊งสวมแผ่นป้ายทะเบียนเพื่อใช้ในการกระทำความผิดที่อาจจะเกิดขึ้นในห้วงการประชุม เอเปค 2022 

จากนั้นได้สืบสวนทราบว่ามีรถยนต์"สวมทะเบียน" กับรถยนต์รุ่นเก่า ซึ่งเจ้าของรถยนต์มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับ"ยาเสพติด"  จอดอยู่ที่บริเวณหอพักในเขต อ.เมือง จ.นครปฐม จึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติหมายค้นจังหวัดศาลนครปฐม ศาลได้อนุมัติหมายค้นตามคำขอ 

ต่อมาในวันที่ 2 พฤศจิกายน "ตำรวจ" ชุดศปจร.น.  ร่วมกับ "ตำรวจ" กก.ดส.บช.น.นำหมายค้นเข้าตรวจค้นภายในห้องพักดังกล่าว เมื่อไปถึงตัวพบ น.ส.นพรัตน์ (สงวนนามสกุล) ซึ่งเป็นเจ้าของรถยนต์คันต้องสงสัยว่ามีการ"สวมทะเบียน"  จึงสอบถาม น.ส.นพรัตน์ ให้การรับว่าตนเองพักอาศัยอยู่กับ นายสุเมธ ซึ่งเป็นแฟนหนุ่มของตนเอง ในหอพักดังกล่าว 

เมื่อทำการตรวจค้นภายในห้องพัก พบนายสุเมธ(สงวนนามสกุล) ตลอดจนการตรวจค้นยังได้พบ"อาวุธปืน" กึ่งอัตโนมัติยี่ห้อ GLOCK 26 จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนกึ่งอัตโนมัติยี่ห้อ BERETTA จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 19 นัด จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน 

 

รถสวมทะเบียน


เบื้องต้นแจ้งข้อหานายสุเมธ ในข้อหา “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” และยังได้ตรวจค้นตัว นายอภิณัฐ (สงวนนามสกุล) ซึ่งเป็นเพื่อนของนายสุเมธ ที่อาศัยอยู่ในห้องดังกล่าวด้วย พบยาไอซ์ น้ำหนักรวม 5.79 กรัม พร้อมด้วยอุปกรณ์การเสพ 

จึงแจ้งข้อหากับนายอภิณัฐ ในข้อหา“เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1(เมทแอมเฟตามีน) และมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1(เมทแอมเฟตามีนหรือ ยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” นอกจากนั้น น.ส.นพรัตน์ ได้รับว่าตนเป็นเจ้าของรถยนต์คันต้องสงสัย จึงได้นำเจ้าหน้าที่"ตำรวจ"ทำการตรวจค้นเอกสารรถยนต์ที่อยู่ภายในห้องดังกล่าว 

จากนั้นนำตรวจค้นรถยนต์ ยี่ห้อ Honda รุ่น City หมายเลขทะเบียน 3 กฬ 1011 กรุงเทพมหานคร ซึ่งได้มีการสวมแผ่นป้ายทะเบียนกับรถยนต์รุ่นเก่า พร้อมด้วยเอกสารสวมซากรถยนต์ ชิ้นส่วนรถยนต์ที่ระบุเลขตัวถังของซากรถยนต์ และเอกสารทางทะเบียน เจ้าหน้าที่"ตำรวจ"จึงได้ตรวจยึดรถยนต์คันดังกล่าว เพื่อทำการตรวจสอบเลขตัวถังที่แท้จริง

จากนั้นเจ้าหน้าที่"ตำรวจ" ได้นำตัวพร้อมด้วยของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม เพื่อดำเนินคดีต่อไป 

 

แก๊งสวมทะเบียนรถ


ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ