ข่าว

"ตำรวจ" รวบ หนุ่มผลิต "อาวุธเถื่อน" ส่งขายทั่วประเทศ ผตห. อ้าง ไม่ขาย ทำเล่นๆ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตำรวจ" รวบ หนุ่ม ป.ตรี ลักลอบตั้งโรงงาน ผลิต "อาวุธเถื่อน" ส่งขายทั่วประเทศ เจ้าตัวอ้าง ไม่ได้ผลิตขาย แค่ทำเล่นๆ นอกจากนี้ตรวจปัสสาวะ พบเป็นสีม่วง

จากกรณีที่ ตำรวจชุดสืบสวนภาค 5  ได้ทำการสืบสวนในโลกออนไลน์ พบมีการเปิดขายจำหน่าย "อาวุธเถื่อน" ผิดกฎหมาย ซึ่งเป็น อุปกรณ์บีบีกัน และ อุปกรณ์การผลิต แปลงอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ลำกล้องปืน 9 มิลลิเมตร สามารถดัดแปลงให้ ปืนบีบีกัน เป็นอาวุธปืน ที่สามารถยิงกระสุนจริงได้ ผ่านทางแอพพลิเคชั่น 

 

ล่าสุดวันนี้ (21 ตุลาคม 2565) มีรายงานว่า พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5 , พ.ต.อ.เฉลิมพล แก้ววงศ์วัน ผกก.กลุ่มงานวิเคราะห์ข่าว กก.สส.ภ.5 พร้อมชุดสืบสวนภาค 5 นำกำลังเข้าจับกุม นายเอ (นามสมมุติ) ชาว อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลาง  "อาวุธเถื่อน" ลูกกระปืน กว่า 30 นัด ,​ลำกล้องปืน กว่า 30 อัน ,​ปืนบีบีกัน 6 กระบอก ,​ ท่อเหล็ก และ อุปกรณ์อื่นๆ ที่ใช้ในการสร้างปืนอีกกว่า 1,000 ชิ้น รวมถึงสมุดคู่มือของปืนชนิดต่างๆ  ในข้อหา"มีอาวุธปืนและครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยผิดกฏหมาย ทำอาวุธปืน จำหน่ายอาวุธปืน โดยผิดกฏหมาย" นำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.แม่วาง ดำเนินดคีตามกฏหมาย

พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5 เปิดเผยว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับภาคเสธ โดยบอกว่า ตนเองไม่ได้เปิดโรงงาน "อาวุธเถื่อน" หรือ ผลิตเพื่อส่งขายใคร แค่ทำเล่นๆเท่านั้น ส่วนการผลิตปืนบีบีกัน ให้ใช้ยิงกระสุนจริงได้ ตนเองศึกษามาจากคลิปวีดีโอในโซเชียล แล้วลองเปิดขาย ซึ่งพบมีคนสนใจและสั่งซื้อมาจำนวนมาก ก็เลยทำส่งขาย ส่วนผู้ต้องหาเรียนจบระดับชั้นปริญญาตรี ด้านคอมพิวเตอร์ ส่วนตัว ผู้ต้องหา รักกและหลงไหลในอาวุธปืนมาก จึงได้ศึกษาวิธีการทำชิ้นส่วนประกอบของปืน กระทั่งถึงขั้นตั้งโรงงานผลิต ผลิตส่งขายมาไม่ต่ำกว่า 6 เดือนแล้ว


 

​​​​​​​ ของกลางที่ตรวจยึด

 

 

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ "ตำรวจ" นำตัว นายเอ ผู้ต้องหาผลิต "อาวุธเถื่อน" ไปตรวจปัสสาวะ เพื่อหาสารเสพติด ก็พบว่าปัสสาวะเป็นสีม่วง "ตำรวจ" จึงแจ้งข้อหาเพิ่มเติม อีก 1 ข้อหา คือ เสพยาสเพติดให้โทษประเภทที่ 1 “ยาบ้า”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ