ข่าว

"ตำรวจ" เด็ดปีกมังกร รวบผู้ต้องหา “แก๊งคอลเซ็นเตอร์” เสียหายกว่า 200 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตำรวจ“ ไซเบอร์ เปิดยุทธการ เด็ดปีกมังกร จับกุมผู้ต้องหา “แก๊งคอลเซ็นเตอร์” 13 ราย มูลค่าเสียหายกว่า 200 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 21 ก.ค.2565 มีผู้เสียหาย แจ้งความร้องทุกข์ ผ่าน www.thaipoliceonline.com ว่า ถูกคนร้ายหลอกให้เงิน จำนวนเงิน 6,976,094.87 บาท คนร้ายบอกว่า ผู้เสียหาย มีส่วนร่วมในการกระทำผิดอาญา โดยมีการส่งหมายจับ ที่คนร้ายปลอมขึ้นมา ให้กับผู้เสียหาย จนผู้เสียหายหลงเชื่อ โอนเงินไปยัง "บัญชีม้า" และให้เหตุผลว่าต้องตรวจสอบเงินจำนวนดังกล่าวว่าได้มาอย่างถูกต้องหรือไม่

 

จากนั้นเมื่อวันที่ 7 ก.ย.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สอท.4 บช.สอท. ได้นำกำลังพร้อมหมายค้น เข้าตรวจค้นสถานที่ต้องสงสัย ของกลุ่มบุคคลสัญชาติจีน-ไต้หวัน ในขบวนการ "แก๊งคอลเซ็นเตอร์" ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวน 2 จุด โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหา สัญชาติจีน-ไต้หวัน ได้ 2 ราย และสัญชาติจีน 1 ราย ซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้ถือบัญชีธนาคาร "บัญชีม้า)" ยึดของกลางรวม 61 รายการ ไม่ว่าจะเป็น โทรศัพท์เคลื่อนที่พร้อมซิมการ์ด จำนวน 39 เครื่อง, คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค , สมุดบัญชีธนาคารพร้อมบัตรเอทีเอ็ม ที่มีความเกี่ยวข้องกับคดีคอลเซ็นเตอร์ 

 

ล่าสุดวันนี้ (11 ตุลาคม 2565) เวลาประมาณ 14.00 น พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา  ผบช.สอท. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ฐายุฏฐ์  จันทร์ถาวร รอง ผบช.สอท. ,พล.ต.ต.วิวัฒน์  คำชำนาญ รอง ผบช.สอท. , พ.ต.อ.กฤษณะ  พัฒนเจริญ โฆษก บช.สอท. และ ผู้เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวยุทธการเด็ดปีกมังกร ตรวจค้นจับกุมเครือข่าย "บัญชีม้า" ของ "แก๊งคอลเซ็นเตอร์" แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ  ปลอมแปลงเว็ปไซต์และข้อมูลหน่วยงานราชการ หลอกลวงประชาชนหลงเชื่อโอนเงิน โดยศาลอาญา ออกหมายจับ จำนวน 17 หมาย ผู้ต้องหา 16 ราย โดยแบ่งกลุ่มผู้ต้องหา ออกเป็น 3 กลุ่ม ดังนี้

 

แถลงข่าว

1. กลุ่มรับจ้างเปิดบัญชีม้า จำนวน 8 หมาย ผู้ต้องหา 8 ราย

2. กลุ่มรวบรวมบัญชีม้าเพื่อส่งต่อให้กับนายทุนชาวจีน จำนวน 1 หมาย ผู้ต้องหา 1 ราย

3. กลุ่มทำหน้าที่รวบรวมข้อมูลผู้เสียหาย เพื่อนำมาใช้ในการหลอกลวง จำนวน 3 หมาย ผู้ต้องหา 2 ราย

โดย "ตำรวจ" สามารถจับกุม ผู้ต้องหาได้ทั้งทั้งหมด จำนวน 14 หมาย รวมผู้ต้องหา จำนวน 13 ราย และยังมีผู้ต้องหา ที่อยู่ระหว่าง ติดตามจับกุมอีก  3 หมาย จำนวน 3 ราย

 

ทั้งนี้ "แก๊งคอลเซ็นเตอร์" กลุ่มดังกล่าว มีการหลอกลวงผู้เสียหายมานาน โดยมีมูลค่าความเสียหายกว่า 200 ล้านบาท ซึ่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สอท.4 บช.สอท. จะทำการสืบสวนขยายผลจับกุมทลาย "แก๊งคอลเซ็นเตอร์" และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง รวมถึงติดตามทรัพย์สินนำกลับมาคืนให้กับผู้เสียหายต่อไป   

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2

Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ