ข่าว

จัด "ศาลเเรงงาน" เคลื่อนที่ พร้อม "มหกรรมไกล่เกลี่ยคดีเเรงงาน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อธ.ผู้พิพากษาศาลเเรงงานภาค 1 สนองนโยบาย ปธ.ศาลฎีกา จัด "ศาลเเรงงาน" เคลื่อนที่ พร้อม "มหกรรมไกล่เกลี่ยคดีเเรงงาน" และจัดประชุมสัมมนาผู้พิพากษาสมทบแรงงานทั่วประเทศ เพื่อเพิ่มพูนทักษะ

เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 65 น.ส.อินทิรา ฉิวรัมย์ อธิบดีผู้พิพากษาศาลเเรงงานภาค 1 เปิดเผยภายหลังเข้ารับตำเเหน่ง เมื่อวันที่ 1 ต.ค.ว่า ภายหลังที่ตนเข้ารับตำเเหน่งได้เข้าพบ นายโชติวัฒน์ เหลืองประเสริฐ ประธานศาลฎีกา ,นายภพพิสิษฐ สุขะพิสิษฐ์ รองประธานศาลฎีกา เเละนายกิตติพงษ์ ศิริโรจน์ ประธานแผนกคดีแรงงานในศาลฎีกา เพื่อหารือข้อราชการ โดยได้กำหนดนโยบาย ให้เป็นไปในแนวทางเดียวกับนโยบาย "รักศาล ร่วมใจ รับใช้ประชาชน" ของ "ประธานศาลฎีกา"

จัด "ศาลเเรงงาน" เคลื่อนที่ พร้อม "มหกรรมไกล่เกลี่ยคดีเเรงงาน"

อธิบดีผู้พิพากษาศาลแรงงานภาค 1 จึงกำหนดนโยบายการบริหารงาน ดังนี้

 

1.เพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่าย และเพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวก ให้แก่คู่ความที่มาติดต่อราชการ โดยจะมีการดำเนินการศาลแรงงานเคลื่อนที่ หรือ"ศาลแรงงาน" สาขาสมุทรปราการ ณ ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสมุทรปราการ

 

2.เน้นการไกล่เกลี่ยเป็นหลัก  โดยจะจัดให้มี"มหกรรมไกล่เกลี่ยคดีแรงงาน" ที่จังหวัดสระบุรี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และจังหวัดสมุทรปราการ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้คู่ความได้รับความ "สะดวก ประหยัด รวดเร็ว" 

 

3.ส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพของผู้พิพากษาสมทบในศาลแรงงาน โดยจะจัดให้มีการประชุมสัมมนาผู้พิพากษาสมทบ ในศาลแรงงานทั่วประเทศ เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ ประสบการณ์ และทักษะที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติหน้าที่ ตลอดจนกำหนดแนวทางในการปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นไปในทิศทาง และมาตรฐานเดียวกัน
 

จัด "ศาลเเรงงาน" เคลื่อนที่ พร้อม "มหกรรมไกล่เกลี่ยคดีเเรงงาน" จัด "ศาลเเรงงาน" เคลื่อนที่ พร้อม "มหกรรมไกล่เกลี่ยคดีเเรงงาน"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ