ข่าว

จำคุก 2 ปี “นิว จตุพร” ม.112 ชุมนุมเเต่ง"ชุดไทย"แคตวอล์กราษฎร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลอาญากรุงเทพใต้ จำคุก 2 ปี “นิว จตุพร” ม.112 ชุมนุมเเต่ง"ชุดไทย"แคตวอล์กราษฎร หน้าวัดแขกสีลม ทนายเผยศาลชี้มีเจตนาล้อเลียน เตรียมยื่นประกันชั้นอุทธรณ์

เมื่อวันที่ 12 กันยายน 65 ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถนนเจริญกรุง ศาลนัดอ่านคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการคดีอาญากรุงเทพใต้ 2  ยื่นฟ้อง น.ส.จตุพร แซอึง ชาว จ.บุรีรัมย์ อายุ 23 ปี แนวร่วมกลุ่มบุรีรัมย์ปลดแอก ในความผิดฐานร่วมกันหมิ่นประมาท ป.อาญา มาตรา 112 , ร่วมกันฝ่าฝืนข้อกำหนดพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ, ร่วมกันฝ่าฝืน ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ, ร่วมกันชุมนุมที่เสี่ยงต่อการแพร่โรคระบาด, ร่วมกันชุมนุมก่อให้เกิดความไม่สะดวกในที่สาธารณะ, ร่วมกันไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขคำสั่งเจ้าพนักงานดูแลการชุมนุมฯ และร่วมกันโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียง โดยไม่ได้รับอนุญาต

กรณีการชุมนุมแต่งกายชุดไทยร่วมกิจกรรมแคตวอล์กราษฎร เมื่อวันที่ 29 ต.ค.2563 บริเวณหน้าวัดพระศรีอุมาเทวี (วัดแขกสีลม) เรียกร้องเกี่ยวกับการปฏิรูปสถาบันฯ เหตุเกิดที่แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร จำเลยให้การปฏิเสธ

 

โดยในวันนี้จำเลยเดินทางมาศาลเพื่อฟังคำพิพากษา

นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยภายหลังศาลอ่านคำพิพากษาว่า ศาลพิพากษาว่าจำเลยมีความผิดตามฟ้องพิพากษาจำคุก3ปีให้การเป็นประโยชน์ลดโทษ 1 ใน 3 เหลือ 2 ปี ปรับ 1,500 บาท ลดโทษ 1 ใน 3 เหลือปรับ 1,000 โทษจำคุกไม่รอลงอาญา โดยศาลให้เหตุผลว่า การแสดงมีการเจตนาที่จะล้อเลียนสถาบันฯโดยมีการตระเตรียมการไว้ โดยขณะนี้กำลังยื่นขอปล่อยชั่วคราวจำเลยระหว่างอุทธรณ์อยู่ โดยอาจจะพิจารณายื่นหลักทรัพย์เดิมที่เคยยื่นไว้ 2 เเสน เเต่เรื่องหลักทรัพย์ต้องดูรายละเอียดเเน่ชัดอีกครั้ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ