ข่าว

"อัจฉริยะ" เตรียมร้อง ดำเนินคดีบริษัทขาย "อาหารเสริม" ลงทุน 6,000 กำไร 15 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อัจฉริยะ" เตรียมร้องตำรวจไซเบอร์ ดำเนินคดีกับบริษัทขาย "อาหารเสริม" และบุคคลที่เกี่ยวข้อง หลังโพส ลงทุน 6,000 กำไร 15 ล้าน กังวงหลอกลวงประชาชน เพราะงบการเงินกับโฆษณาขัดแย้งกัน

จากกรณีดราม่าในโลกออนไลน์ หลังผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพถ่ายรูปคู่กับรถหรู โดยระบุแคปชั่นประมาณ ว่า 3 เดือน สร้างเงิน 15 ล้านบาท พลิกชีวิตจากการขายของออนไลน์ ลงทุนแค่ 6,000 บาท หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็กลายเป็นกระแส และถูกวิพากษ์วิจารณ์สนั่น

 

ต่อมาภายหลังจากที่เป็นดราม่า บริษัทขายของออนไลน์ "อาหารเสริม" ชื่อดัง ได้โพสผ่านเพจว่า เนื่องจากกระแสข่าว และเรื่องราวที่ถูกแชร์ต่อกันอย่างรวดเร็ว มีถ้อยคำหรือเนื้อหาที่อาจทำให้ผู้อ่านหรือผู้รับข่าวสารสื่อออนไลน์ เกิดความเข้าใจผิดว่าบริษัท หรือตัวแทนฝ่ายขายและผู้เกี่ยวข้อง ในทำนองว่าประกอบธุรกิจที่หลอกลวงประชาชนผู้บริโภค เพื่อหลีกเลี่ยงการดำเนินคดี ขอให้ผู้ที่เกี่ยวข้องลบข้อความหรือโพสต์ดังกล่าวโดยทันที ขอขอบคุณในความร่วมมือมา ณ โอกาสนี้ด้วย

ล่าสุดวันนี้ (21 สิงหาคม 2565) ทีมข่าวคมชัดลึก ได้รับแจ้งว่า วันพรุ่งนี้ (22 สิงหาคม 2565) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม จะเดินทางไปกล่าวโทษดำเนินคดีอาญากับบริษัทขายผลิตภัณฑ์อาหารเสริม และบุคคล ฐานใช้ข้อความอันเป็นเท็จตามความผิด พรบ.คอมพิวเตอร์ ในการโฆษณาลงทุน 6,000 ในเวลา 3 เดือน ได้เงิน 15ล้านบาท และคลิปเผยแพร่อื่นๆ

 

"อัจฉริยะ" เตรียมร้อง ดำเนินคดีบริษัทขาย "อาหารเสริม" ลงทุน 6,000 กำไร 15 ล้าน

 

 

โดยจะเดินทางไปร้องที่ กองบัญชาการตำรวจไซเบอร์ (สอท) เวลา 10.00น. นอกจากนี้ "อัจฉริยะ" จะมีการร้องให้ให้สรรพกร ตรวจสอบภาษีย้อนหลังทั้งหมดอีกด้วย

เบื้องต้น "อัจฉริยะ" เปิดเผยว่า งบการเงินกับที่โฆษณาขัดแย้งกัน ซึ่งเปิดบริษัทให้โอนเงินส่วนตัว ใช้ข้อความเท็จทุกอย่าง ส่วนรถก็เช่ามาทำรีวิวให้คนหลงเชื่อ หากปล่อยไว้ในสังคม ก็อาจจะหลอกคนได้

 

"อัจฉริยะ" เตรียมร้อง ดำเนินคดีบริษัทขาย "อาหารเสริม" ลงทุน 6,000 กำไร 15 ล้าน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ