ข่าว

อดีตขรก.ทหาร ร้องตร.เงินบำเหน็จหายจากบัญชีธนาคาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตขรก.ทหารเกษียณ ร้องตร.หลังเงินบำเหน็จหายไปจากบัญชีธนาคารตั้งแต่ปี 51 แต่ไม่คืบ ขณะที่ตร.เผยทางธนาคารแจ้งว่าใช้สมุด-ลายเซ็นถูกต้อง ยันจะติดตามให้เต็มที่

 

          ที่สน.สำราญราษฎร์ เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 30 พฤษภาคม พันเอก(พิเศษ)วิจิตร กลัญชัย อดีตข้าราชการทหารเกษียณ วัย 87 ปี พร้อมลูกสาวเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์ เพื่อติดตามทวงถามความคืบหน้า กรณีเงินบำเหน็จหายไปจากบัญชีธนาคารทหารไทย สาขาราชดำเนิน จำนวน 399,600 บาท และมีการทำสัญญาสินเชื่อบุคคล 100,000 บาท โดยที่เจ้าตัวไม่รู้เรื่อง

 

อดีตขรก.ทหาร ร้องตร.เงินบำเหน็จหายจากบัญชีธนาคาร

 

          พันเอก(พิเศษ)วิจิตร เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ตนได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์เนื่องจากตรวจพบว่า เงินในบัญชีถูกถอนออกไปเมื่อประมาณปี 51 รอบแรก 50,000 บาท , 30,000 บาท , 20,000 บาท และรายการยิบย่อย 3-4 พันบาทต่อครั้ง รวมๆ กว่า 399,600 บาท ซึ่งตนยืนยันว่าไม่ได้เป็นคนถอนเงินดังกล่าว บัตรเอทีเอ็มตนก็ไม่เคยมี และก็ไม่เคยทำสัญญาเงินกู้ส่วนบุคคลมาก่อนจึงเชื่อว่าน่าจะถูกโกง โดยก่อนหน้านี้เคยเข้าร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมที่กองบังคับการปราบปราม , สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมถึงทางธนาคารทหารไทย แล้วแต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้า

 

          ร.ต.อ.อานนท์ ไทรด้วง ร้อยเวรเจ้าของคดี เปิดเผยข้อเท็จจริงเรื่องนี้ว่า ทาง พ.อ.พิเศษ วิจิตร เคยเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ตั้งแต่ มกราคา 2561 ทางพนักงานสอบสวนได้ส่งเรื่องติดตามไปยังธนาคารเพื่อขอให้ชี้แจงข้อเท็จจริงรายการถอนเงินที่เจ้าของบัญชีสงสัย ซึ่งทางธนาคารมีหนังสือตอบกลับมาเมื่อเดือนสิงหาคม 2561 ระบุว่า เป็นการถอนเงินโดยใช้สมุดเงินบัญชีคู่ฝากและมีลายเซ็นต์เจ้าของตรงกันถูกต้อง

 

          สำหรับสินเชื่อบุคคลจำนวน 100,000 บาท ทำสัญญาเมื่อปี 2550 ปีต่อมาก็มีการจ่ายหนี้ครบตามจำนวน ซึ่งกรณีนี้ ระยะเวลาเกิน 7 ปีตามระเบียบของธนาคารจะต้องทำลายเอกสารทิ้ง ส่วนประเด็นรายการถอนเงินที่เจ้าของบัญชียังติดใจสงสัย แม้ว่าจะตามเรื่องค่อนข้างยากเพราะผ่านมา 10 ปี และทางธนาคารสาขาที่ถูกถอนเงินไปนั้น ปิดทำการแล้ว ทางพนักงานสอบสวนยืนยันว่าจะดำเนินการติดตามให้เต็มที่.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ