ข่าว

ป. รวบหนุ่มขี้คุกตุ๋นซื้อรถเชิดหนี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกองปราบฯ บุกรวบหนุ่มขี้คุกใช้เฟซบุ๊กตุ๋นเหยื่อหลอกซื้อรถผ่านออนไลน์ ผู้เสียหายหลงเชื่อให้ทดลองขับ ก่อนซิ่งเก๋งหายเข้ากลีบเมฆ

 

                พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบก.ป. , พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม ผกก.4 บก.ป. , พ.ต.ท.ยุทธิวัสส์ กล่่ากล่อมจิตร์ , พ.ต.ท.ณัฐพงษ์ เกิดเอี่ยม , พ.ต.ท.มนูญ แก้วก่่า รอง ผกก.4 บก.ป. พ.ต.ท.อนุชา ศรีส่าโรง สว.กก.4 บก.ป.,ร.ต.อ.สุขสิทธิ์ ประเสริฐ , ร.ต.อ.ยุทธพงษ์ อมรมงคลศิลป์ รอง สว.กก.4 บก.ป. และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป. เข้าจับกุม นายนรินทร์ บุญยะ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 288 ถนนท่าช้าง ต.อุทัยใหม่ อ.เมืองอุทัย จ.อุทัยธานี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดนครปฐม ที่ จ.7/2562 ลงวันที่ 8 มกราคม 2562 โดยกล่าวหาว่าลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม พร้อมด้วยของกลางรถยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีเทาดำ หมายเลขทะเบียน กม-3050-นครปฐม จำนวน 1 คัน

 

                ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้ที่บริเวณลานจอดรถวัดยางหัก ม.14 ต.ท่าผา อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ส่วนพฤติกรรมของคนร้ายรายนี้คือ เมื่อวันที่ 3 ม.ค. 61 เวลาประมาณ 09.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากผู้เสียหายว่า ถูกคนร้ายทราบชื่อว่านายอั้น (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง) ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “พ่อครัว บ้านนอก” ทำการลักรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีเทาดำ หมายเลขทะเบียน กม-3050-นครปฐม ไปจากหน้าสถานีอนามัยม่วงตารส ม.8 ต.ทัพหลวง อ.เมือง จ.นครปฐม ซึ่งก่อนเกิดเหตุผู้เสียหายได้บอกขายรถยนต์คันดังกล่าว ทางหน้าเฟซบุ๊กของตนเอง ต่อมาได้มีนายอั้น ได้ติดต่อขอซื้อรถยนต์คันดังกล่าว และนัดดูรถกันที่สถานีอนามัยม่วงตารส ซึ่งเป็นที่ทำงานของผู้เสียหาย

 

 

ป. รวบหนุ่มขี้คุกตุ๋นซื้อรถเชิดหนี

 

 

                ต่อมาเวลา 09.30 น. นายอั้นได้มาพบผู้เสียหาย เพื่อขอทดสอบรถยนต์ โดยขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซูเมอร์เอ็ก สีเขียวดำ ติดป้ายทะเบียน กษบ 637 มหาสารคาม ซึ่งเป็นป้ายทะเบียนปลอม (ป้ายทะเบียนจริงคือ 2กข2509 กทม.) ซึ่งเป็นรถที่นายอั้น ลักมาจากผู้เสียหายอีกคนหนึ่ง โดยขับเข้ามาจอดทิ้งไว้ ก่อนจะทำทีขอทดลองรถยนต์ของผู้เสียหาย แล้วขับหลบหนีไป หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และรวบรวมพยานหลักฐานจนทราบว่านายอั้น นั้นคือนายนรินทร์ บุญยะ อายุ 39 ปี ชาว จ.อุทัยธานี จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลจังหวัดนครปฐม ที่ จ.7/2562 ลงวันที่ 8 มกราคม 2562 ออกหมายจับ

                โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่า นายนรินทร์ (ผู้ต้องหา) ได้หลบหนีมาขายพระที่ลานจอดรถวัดยางหัก ม.14 ต.ท่าผา อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ โดยพบนายนรินทร์ นั่งขายพระอยู่ที่บริเวณดังกล่าว และพบรถยนต์คันที่ถูกขโมยไปจอดอยู่ใกล้แผงขายพระ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าจับกุม สอบถามนายนรินทร์ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

 

ป. รวบหนุ่มขี้คุกตุ๋นซื้อรถเชิดหนี

 

 

                จากการตรวจสอบพบว่า นายรินทร์ ยังมีหมายจับของศาลจังหวัดมีนบุรี เลขที่ 49/2557 ลงวันที่ 10 มกราคม 2558 ข้อหาลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้าง อีกจำนวน 1 หมาย และเมื่อปี 2554 นายนรินทร์ ถูกกองปราบฯจับกุมคดีลักพระเครื่องของพระเถระชั้นผู้ใหญ่กว่า 100 รายการ มูลค่า 20 ล้านบาท อีกทั้งยังเคยถูกจำคุกในคดีลักทรัพย์ 2 คดี ยักยอกทรัพย์อีก 1 คดี หลังออกมาจากคุกก็กลับมาก่อเหตุดังกล่าว

                ทั้งนี้ จากการสอบถามนายนรินทร์ ยังให้การรับสารภาพด้วยว่า ได้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “พ่อครัว บ้านนอก” ติดต่อขอซื้อรถยนต์จากผู้เสียหาย และใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวหลอกขายพระ โดยการคัดลอกภาพพระแท้จากเว็บไซต์พระมาใส่ในเฟซบุ๊กของตนเอง จากนั้นจึงได้นำมาหลอกขาย หากมีคนสนใจโอนเงินมา ตนเองก็จะปิดเฟซบุ๊กหลบหนีไปทันที ซึ่งพบว่ามีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อนับ 10 ราย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ