ข่าว

ผบ.ตร.สั่งทุกหน่วยร่วมแก้ "ฝุ่นพิษ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ตร. สั่งทุกหน่วยปฏิบัติภารกิจจิตอาสา จัดกำลังพร้อมสนับสนุนเครื่องมืออุปกรณ์และรถฉีดพ่นน้ำลดปริมาณฝุ่นละอองพรุ่งนี้

 

             วันที่ 19 มกราคม 2562 พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมปฏิบัติภารกิจจิตอาสา Big Cleaning “อุ่นไอรัก” เพื่อทำความสะอาด และลดค่าฝุ่นละอองในอากาศบริเวณกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เช่น สนามม้านางเลิ้ง, สนามหลวง, วงเวียนใหญ่, โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า, ศูนย์เยาวชนใต้ทางด่วนสะพานพระราม 9, พระประแดงอาเขต และสวนสุขภาพคลองลัดโพธิ์ โดยจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 20 มกราคมนี้ ตั้งแต่เวลา 08.30 - 17.00 น. โดยมีข้าราชการตำรวจส่วนกลาง 22 หน่วยงาน จำนวน 1,190 นาย ประชาชนจิตอาสา 5,710 คน รวมทั้งสิ้น 6,900 คน โดยมีรถฉีดพ่นน้ำจำนวน 11 คัน พร้อมอุปกรณ์ทำความสะอาด

 

 

 

             การจัดกิจกรรมจะเป็นการแสดงออกถึงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูรและเป็นการเสริมสร้างความสามัคคีของคนไทยทุกคนในการทำกิจกรรมสาธารณะ เพื่อความปลอดภัยในชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน โดยพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. มีความห่วงใยต่อสถานการณ์ฝุ่นละออง ที่อาจส่งผลต่อสุขภาพประชาชน จึงสั่งการให้ทุกหน่วยในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปฎิบัติภารกิจ “จิตอาสา” จัดกำลังเจ้าหน้าที่เข้าร่วมกิจกรรมแต่ละพื้นที่ พร้อมสนับสนุนเครื่องมือและอุปกรณ์ในการปฏิบัติงาน และรถฉีดพ่นน้ำ เพื่อใช้สำหรับฉีดพ่นลดปริมาณฝุ่นละอองในอากาศตามจุดต่างๆ เช่นถนนแจ้งวัฒนะ ถนนลาดพร้าว ถนนรามคำแหง และบนทางด่วนพิเศษ

             ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังเป็นหน่วยงานนำร่องในการฉีดพ่นละอองน้ำในอากาศ โดยได้ดำเนินการติดตั้งเครื่องฝุ่นละอองน้ำบริเวณที่ตั้งหน่วยงานต่างๆที่มีปัญหาฝุ่นละออง เช่น อาคารสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โรงพยาบาลตำรวจ บริเวณถนนพระรามหนึ่ง และแยกราชประสงค์ อาคารสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง อาคารกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนถนนถนนโยธิน

             ส่วนการตรวจจับรถที่มีควันดำทำให้เกิดฝุ่นละอองมากขึ้น ทางตำรวจจราจรต้องมีการเพิ่มมาตราเข้มงวดมากขึ้นและต่อเนื่อง ทั้งนี้สภาพอากาศในกรุงเทพมหานคร ทางกรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า สภาพอากาศเริ่มคลี่คลาย แต่ยังต้องเฝ้าระวังอยู่ ส่วนบริเวณจัดงานอุ่นไอรัก สภาพอากาศดี

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ