ข่าว

น.1 แถลง 3 คดีสำคัญ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบช.น. แถลง 3 คดีสำคัญ เผยคืบหน้า "น้องโยโย่"

 

               เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 11 ม.ค. 62 ที่ ลานหน้า สน.บางคอแหลม  พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. , พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 พร้อมฝ่ายสืบสวน (สส.) บก.น.8 ฝ่ายสืบสวน สน.บุคคโล ร่วมกันแถลงผลการจับกุม ผู้ต้องหาสำคัญเกี่ยวกับอาวุธปืน ยาเสพติด และแก๊งแมวน้ำลักทรัพย์

 

 

 

น.1 แถลง 3 คดีสำคัญ

 

 

 

น.1 แถลง 3 คดีสำคัญ

 

 

 

น.1 แถลง 3 คดีสำคัญ

 

 

 

น.1 แถลง 3 คดีสำคัญ

 

 

 

น.1 แถลง 3 คดีสำคัญ

 

 

 

น.1 แถลง 3 คดีสำคัญ

 

 

 

               พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ เผยว่า คดีแรก พ.ต.อ.ธวัชชัย ศรีสุรางค์ ผกก.สน.บุคคโล และ พ.ต.ท.ปิโยรส กัณหะสิริ รอง ผกก.สส.สน.บุคคโล พ.ต.ต.พิชิต เอียงสา สว.สส.สน.บุคคโล นำกำลังฝ่ายสืบสวน สน.บุคคโล และเจ้าหน้าที่ทหาร รส.ป.9 พัน 19 เข้าตรวจค้น บ้านเลขที่ 8 ตรอกสะพานยาว 5 แขวงดาวคะนอง เขตธนบุรี กทม. พร้อมจับกุมตัว นายเอกชัย หรือ เอก สวัสดิ์ประภา อายุ 36 ปี พร้อมของกลาง อาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์ ขนาด .22 พร้อมท่อเก็บเสียง 1 กระบอก ชุดลูกเลื่อนสำหรับลั่นไก 12 ชุด เข็มแทงชนวน 7 อัน ลำกล้องปืนยาว ขนาด .22 จำนวน 7 อัน กระสุนปืน .38 จำนวน 12 ลูก กระสุนปืน .22 จำนวน 126 ลูก ปืนอัดลมยาว เบอร์ 2 จำนวน 1 กระบอก เครื่องมือช่างและอุปกรณ์การผลิตอาวุธปืน รวมทั้งสิ้นกว่า 40 รายการ

               จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา โดยทำมานานกว่า 1 ปี โดยศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับปืนผ่านทางเว็บไซต์ยูทูบ และเว็บไซต์ใต้ดินต่างๆ เพื่อเรียนรู้ระบบปฏิบัติการของปืน กระทั่งสามารถหาแหล่งสั่งเหล็ก ท่ออะลูมิเนียม และอุปกรณ์ต่างๆ ที่จำเป็นมาทดลองผลิตปืนยาวขนาด .22 ก่อนจะโพสต์ขายตามกลุ่มเฟซบุ๊ก จะได้ราคาอย่างต่ำกระบอกละ 8,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , ทำ ประกอบ ซ่อมแซม เปลี่ยนลักษณะ สั่ง นำเข้า มี หรือจำหน่าย ซึ่งอาวุธปืนหรือเครื่องกระสุนปืนสำหรับการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาต

 

 

 

               พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ เผยต่อว่า คดีที่ 2 นำโดย พ.ต.อ.ประสงค์ อานมณี ผกก.สส.บก.น.8 พร้อมฝ่ายสืบสวน นำกำลังขยายผลเครือข่ายยาเสพติดจากภาคเหนือ จากที่เคยจับกุมได้กว่า 10 ล้านเม็ด เข้าตรวจค้น บ้านเลขที่ 350/58 หมู่บ้านศรีกรุง แขวงช่องนนททรี เขตยานนาวา กทม. ตรวจพบของกลาง ยาบ้า จำนวน 1,090,000 เม็ด เฮโรอีน 1.6 กิโลกรัม สืบเนื่องมีการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ฝ่ายสืบสวน บก.น.8 ได้ทำตามติดตามขยายผลมาตลอด กระทั่งนำกำลังเฝ้าติดตามบ้านหลังดังกล่าว พบชายต้องสงสัยเข้ามาภายในบ้านหลังดังกล่าวจึงแสดงตัวเข้าจับกุม แต่เมื่อภายหลังชายดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่ก็ใช้ความชำนาญในพื้นที่ปีนระเบียงบ้านหลบหนีไปได้ อย่างไรก็ตาม ได้สั่งการให้เร่งติดตามตัวเจ้าของยาเสพติด เพื่อมาดำเนินคดีตามกฎหมายและขยายผลเครือข่ายดังกล่าวต่อไป

 

 

 

น.1 แถลง 3 คดีสำคัญ

 

 

 

น.1 แถลง 3 คดีสำคัญ

 

 

 

น.1 แถลง 3 คดีสำคัญ

 

 

 

น.1 แถลง 3 คดีสำคัญ

 

 

 

               พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ เผยต่อไปว่า คดีสุดท้าย ทีมสืบสวน บก.น.8 จับกุมตัว นายจรูญ หรือ ไข่ ศรีสรรจันทร์ อายุ 44 ปี นายสุริยันต์ หรือ จ๊าบ จรเจนค้า อายุ 22 ปี พร้อมของกลาง เรือหางยาว พร้อมเครื่องยนต์ 1 ลำ เศษแผ่นเหล็ก และหน้ากากพร้อมถังออกซิเจน สืบเนื่องจากมีคนร้ายก่อเหตุเข้าไปลักทรัพย์สินภายในเรือบรรทุกสินค้า เรือนักท่องเที่ยว และแอบตัดแผ่นเหล็กภายในเรือที่จอดอยู่ในเส้นทางแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่เคยสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ เนื่องจากคนร้ายใช้เส้นทางน้ำและใช้เรือเร็วและก่อเหตุในความมืด โดยจะเลือกเรือที่จอดซ่อม จอดทิ้งไว้ ทั้งนี้ ทีมสืบสวนพบภาพจากกล้องวงจรปิดของเรือบรรทุกสินค้า จึงได้ทำการสืบสวนหาข่าวกระทั่งทราบว่าเป็นผู้ต้องหาทั้ง 2 คน กระทั่งตามจับกุมตัวเอาไว้ได้ทั้งแก๊ง จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา

 

 

 

 

 

 

น.1 แถลง 3 คดีสำคัญ

 

 

 

น.1 แถลง 3 คดีสำคัญ

 

 

 

               พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ เผยถึงกรณี น้องโยโย่ อายุ 14 ปี หายตัวปริศนาตั้งแต่วันที่ 27 ม.ค. และมีรายงานข่าวว่าพบตัวน้องที่ จ.เชียงใหม่ พร้อมทั้งจับกุมผู้ต้องหาที่พาน้องไปได้นั้น จากการได้รับรายงานข่าวมา ยืนยันว่า สามารถจับกุมตัวได้จริง และน้องปลอดภัยดี แต่ยังอยู่ในการดูแลสภาพร่างกายและจิตใจของน้องอยู่ ส่วนรายละเอียดที่ว่าพาน้องไปทำไม เมื่อไหร่ อย่างไรนั้น ยังอยู่ในสำนวนที่ต้องสอบสวนต่อไป และกำลังอยู่ในขั้นตอนการนำตัวผู้ต้องหาเข้ามาดำเนินคดีที่กรุงเทพฯ เพื่อดำเนินคดีในข้อหาพรากเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแลโดยปราศจากเหตุอันสมควร และไม่อยากให้ลงลึกถึงรายละเอียดมากไปกว่านี้ ขอให้รู้แค่ว่าเราพบน้องแล้วและน้องปลอดภัยดี

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ