ข่าว

"ครอบครัวน้องเบนซ์" ร้อง "ศรีวราห์" ขอความเป็นธรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ครอบครัวน้องเบนซ์" ร้องขอความเป็นธรรม "ศรีวราห์" เชื่อลูกสาวถูกฆาตรกรรม ชี้พิรุธทำลายหลักฐาน มีการลบข้อมูลแชทไลน์ ที่พูดถึงการถูก บอล บางแก้ว ทำร้ายร่างกาย

 

          ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.2562 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำครอบครัวนางสาวสุภาณี สินอนันต์ตระกูล หรือ น้องเบนซ์ ผู้เสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้ที่บ้านนายพงษ์เพชร สินสุวรรณ์ หรือ บอล บางแก้ว เข้าร้องขอความเป็นธรรมต่อ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หลังครอบครัวเชื่อว่าเป็นการฆาตกรรม และมีการทำลายหลักฐานสำคัญของคดี

 

"ครอบครัวน้องเบนซ์" ร้อง "ศรีวราห์" ขอความเป็นธรรม

 

          นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า ครอบครัวติดใจเรื่องบาดแผลก่อนการเสียชีวิต ซึ่งเป็นรอยฟกช้ำหลายจุด และไม่ใช่บาดแผลที่เกิดจากไฟไหม้ และในวันที่เกิดเหตุ เจ้าไม่ได้ปิดกั้นที่เกิดเหตุ จึงอาจเป็นไปได้ว่ามีบุคคลภายนอกเข้าไปจัดฉากสถานที่เกิดเหตุใหม่ รวมถึงจากการให้ตำรวจ ปอท. กู้ข้อมูลโทรศัพท์มือถือของผู้ตาย ยังพบข้อพิรุธมีการลบข้อมูลการแชทไลน์ ที่พูดถึงการถูกนายบอลทำร้ายร่างกาย ระหว่างที่โทรศัพท์มือถือเครื่องดังกล่าวถูกตำรวจเก็บอายัดไว้เป็นของกลาง ซึ่งถือเป็นหลักฐานสำคัญในคดีด้วย

 

          ขณะที่แพทย์สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ระบุว่าจากการตรวจสอบศพของผู้เสียชีวิต เบื้องต้นพบบาดแผล 2 ส่วน ส่วนแรกเป็นรอยไหม้ผิวหนังที่เกิดจากไฟไหม้ 5 ตำแหน่ง และ ส่วนที่ 2 พบบาดแผลอื่น 7 ตำแหน่ง ที่เกิดขึ้นก่อนการเสียชีวิต โดยเป็นรอยถลอกฟกช้ำที่ไม่ได้เกิดขึ้นจากการกระทำตัวเอง แต่ไม่สามารถระบุชัดได้ว่าเป็นบาดแผลจากการถูกทำร้ายหรือไม่

 

          เบื้องต้น พล.ต.อ.ศรีวราห์ ระบุภายหลังพูดคุยซักถามกับตำรวจเจ้าของคดี พนักงานพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช และ นายอัจฉริยะ แล้วได้สั่งการให้สืบสวนว่าไฟไหม้ดังกล่าวเข้าข่ายความผิดอาญาหรือไม่ หรือเกิดจากความประมาทหรือไม่ โดยเฉพาะประเด็นที่ห้องต้นเพลิงเป็นของนายบอล หากเข้าข่ายความผิด ก็ให้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับภายในวันนี้ รวมถึงให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีข้อมูลสำคัญในมือถือของผู้ตายถูกลบออกไประหว่างที่ตำรวจอายัดไว้ และสอบสวนว่าพนักงานสอบสวนมีมูลความผิดวินัยหรือไม่ พร้อมรายงานความคืบหน้าทุก 7 วัน

 

"ครอบครัวน้องเบนซ์" ร้อง "ศรีวราห์" ขอความเป็นธรรม

 

          นอกจากนี้ นายอัจฉริยะยังได้นำหลักฐานรถยนต์ 3 คันของนายบอลที่เชื่อว่าผิดกฎหมาย มามอบให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ เพื่อขอดำเนินคดีด้วย โดยเบื้องต้นตำรวจ สภ.คูคต ได้อายัดรถยนต์ยี่ห้อบีเอ็มดับบลิว ซึ่งเป็นรถหนีไฟแนนซ์ไว้แล้ว 1 คัน ส่วนอีก 2 คันยังอยู่ระหว่างตรวจสอบ.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ