ข่าว

ทร. แจงพลทหารผูกคอฆ่าตัวป่วยโรคซึมเศร้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทร. เสียใจ "พลทหาร" ผูกคอตายคาหน่วย แจงป่วย "โรคซึมเศร้า" พร้อมดูแลด้านสิทธิ์กำลังพล

 

               เมื่อวันที่ 26 ต.ค. 61  พล.ร.ท.เดชดล ภู่สาระ โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยถึงกรณีพลทหารรายหนึ่งของกองทัพเรือ ผูกคอตายที่ค่ายทหารในพื้นที่ จ.จันทบุรี ว่า ทางกองทัพเรือขอแสดงความเสียใจกับญาติของพลทหารคนดังกล่าว และจะดูแลในเรื่องสิทธิ์กำลังพลให้ดีที่สุด

 

 

 

               โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้นผู้ที่เสียชีวิตคือ พลทหาร เรวัต เพชรเรือง สังกัดกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 1 กองพลนาวิกโยธิน โดยประวัติได้รับการรักษาที่กองร้อยพยาบาล ซึ่งจากการตรวจอย่างละเอียดของทางแพทย์ พบว่ามีอาการทางจิตเวช หรือ โรคซึมเศร้า ซึ่งก่อนที่จะมาเข้ารับราชการทหารก็มีอาการอยู่แล้ว และต้องได้รับยาอย่างต่อเนื่อง และในการกินยาเพื่อรักษาหากกินไม่ต่อเนื่องก็จะทำให้อาการกลับมาอีก

               พล.ร.ท.เดชดล กล่าวว่า ทางต้นสังกัดของ พลทหาร เรวัต คือ ฉก.นย.182 บ้านหาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ซึ่งเป็นหน่วยที่ต้องออกภาคสนาม ทราบว่า พลทหาร เรวัฒ ป่วยโรคซึมเศร้าและต้องได้รับยาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ พลทหาร เรวัต ไม่สามารถเข้าเวรยามได้ ต้องเข้ารักษาตัว ซึ่งก่อนหน้านั้นได้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสนาม พลทหาร เรวัฒ เคยกินยาเกินขนาด ต้องเข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่ห้อง ไอซียู โรงพยาบาลสิริกิติ์ เมื่อหายดีแล้วก็กลับไปรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลกองร้อยพยาบาล ซึ่งในขณะรักษาตัวที่กองร้อยพยาบาล ก็ได้ให้เพื่อนพลทหารคอยดูแล แต่มีช่วงเวลาหนึ่งที่เพื่อนพลทหารทำธุระส่วนตัวเพียงครู่เดียว พลทหาร เรวัฒ หายไป จนมาพบผูกคอเสียชีวิตแล้ว

               "โรคซึมเศร้าทำให้ผู้ป่วยเกิดอาการจิตตก น้อยใจ หรืออาจจะมีการคิดและเข้าใจผิด สุดท้ายฆ่าตัวตาย กำลังพลคนไหนป่วยเป็นโรคนี้บ้าง ทางหน่วยก็ไม่ทราบ จนอาการปรากฏ เมื่อพบแล้วทางต้นสังกัดจะส่งไปรักษาทุกคน ซึ่งการรักษาพยาบาลทุกครั้งจะมีหลักฐานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการส่งไปรักษาที่โรงพยาบาล การส่งกลับมารักษาที่กองร้อยพยาบาล" พล.ร.ท.เดชดล กล่าว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ