ข่าว

จับยานรกล็อตมหึมา! ยึด'ยาบ้า-เฮโรอีน'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผบ.ตร.โชว์จับกุมยาเสพติด "ล็อตมหึมา" ยึดยาบ้ากว่า 10 ล้านเม็ด และเฮโรอีน 37 กก.

 

               “บิ๊กอวบ” พร้อม “บิ๊กหมาย” แถลงจับกุมยาเสพติด “ล็อตมหึมา” ยึดยาบ้ากว่า 10 ล้านเม็ด และเฮโรอีนอีก 37 กิโลกรัม ขณะกำลังลำเลียงจากเชียงราย เตรียมส่งให้เอเย่นต์ที่อยุธยา

 

 

               พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) พร้อมด้วย พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ผบช.ปส.) และหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงผลการจับกุมยาเสพติดล็อตใหญ่ หลายเครือข่าย

 

 

จับยานรกล็อตมหึมา! ยึด\'ยาบ้า-เฮโรอีน\'

 

 

               โดยเครือข่ายแรกเป็นเครือข่ายของนายประวิทย์ แซ่ม้า กับพวกรวม 4 คน พร้อมของกลางยาบ้ารวม 10 ล้านเม็ด และเฮโรอีนอีก 37 กิโลกรัม ซึ่งตรวจยึดได้ภายในรถยนต์กระบะบรรทุกติดตั้งโครงเหล็กของผู้ต้องหา ที่ถูกจับกุมได้บริเวณริมถนนสายเลี่ยงเมืองสุโขทัย-ตาก จังหวัดสุโขทัย

 

 

จับยานรกล็อตมหึมา! ยึด\'ยาบ้า-เฮโรอีน\'

 

 

               โดยยาเสพติดดังกล่าว ถูกบรรจุอยู่ภายในกระสอบ และซุกซ่อนอยู่ภายในกองกระสอบมูลไก่ (ขี้ไก่) เพื่ออำพรางและตบตาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งนี้ จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ซุกซ่อนยาเสพติดปะปนมากับมูลไก่ เพื่ออำพรางเจ้าหน้าที่ฯ ในการลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่จังหวัดเชียงราย เพื่อไปส่งมอบให้กับลูกค้าในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 

 

 

               ส่วนอีกคดี ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ร่วมกับเจ้าหน้าที่ศุลกากร สามารถจับกุมเครือข่ายยาเสพติดของนายธีรศักดิ์ แสนเสนาะ กับพวกรวม 6 คน พร้อมของกลางกัญชา 917 กิโลกรัม หลังสืบทราบว่า เครือข่ายของนายธีรศักดิ์ มีพฤติการณ์ลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดนจังหวัดบึงกาฬ เพื่อไปส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่ภาคใต้ โดยมีปลายทางอยู่ที่จังหวัดสตูล

 

 

จับยานรกล็อตมหึมา! ยึด\'ยาบ้า-เฮโรอีน\'

 

 

              เจ้าหน้าที่จึงเฝ้าสังเกตการณ์ตามเส้นทางที่คาดว่าผู้ต้องหาจะใช้ลำเลียงยาเสพติด จนกระทั่งพบรถยนต์ของผู้ต้องหา 3 คันขับตามกันมา จนถึงบริเวณริมถนนมิตรภาพ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แสดงตัวและเข้าจับกุม ทั้งนี้ เมื่อทำการตรวจค้นรถกระบะ พบยาเสพติดดังกล่าวซุกซ่อนอยู่ท้ายรถกระบะ

 

 

จับยานรกล็อตมหึมา! ยึด\'ยาบ้า-เฮโรอีน\'

 

 

               นอกจากนี้ตำรวจยังสามารถจับกุมเครือข่ายชาวแอฟริกาในประเทศไทย ที่ลักลอบลำเลียงไอซ์กว่า 2 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเอกสาร เตรียมนำไปส่งให้กับลูกค้าที่ประเทศนิวซีแลนด์ โดยสามารถจับกุมได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านพระโขนง

 

 

จับยานรกล็อตมหึมา! ยึด\'ยาบ้า-เฮโรอีน\'

 

 

               ทางด้าน พลตำรวจโทสมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ระบุว่า ยาเสพติดส่วนใหญ่ถูกส่งไปขายในต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศมาเลเซีย อินโดนีเซีย และ ออสเตรเลีย ดังนั้น ตำรวจปราบปรามยาเสพติดของไทย จึงต้องร่วมมือกับหน่วยงานของประเทศต่างๆ เพื่อสกัดกั้นการลำเลียงและทลายแหล่งผลิตยาเสพติด เหมือนที่ตำรวจไทยได้ร่วมกับตำรวจมาเลเซีย ปิดโรงงานผลิตยาเสพติดที่เมืองปีนัง ประเทศมาเลเซีย ที่มีการนำส่วนผสม “แอมเฟตามีน” ไปผลิตเป็นยาเสพติดไฟว์ไฟว์

 

 

จับยานรกล็อตมหึมา! ยึด\'ยาบ้า-เฮโรอีน\'

 

 

               ขณะที่สถิติการจับกุมในรอบปีนี้ สามารถจับกุมยาเสพติดได้ทั้งสิ้น 2,018 คดี ยาบ้ากว่า 65 ล้านเม็ด / ไอซ์กว่า 6,000 กิโลกรัม / เฮโรอีนกว่า 990 กิโลกรัม / โคเคนกว่า 100 กิโลกรัม / และกัญชาแห้งกว่า 9,300 กิโลกรัม / ป.ป.ส. สามารถยึดอายัดทรัพย์สินได้กว่า 118 ล้านบาท และรอตรวจสอบอีกกว่า 1,300 ล้านบาท

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ