ข่าว

รวบแก๊งลักสายไฟไซต์งานคอนโดฯ หรู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตามรวบแก๊งลักสายไฟไซต์งานโครงการยักษ์ใหญ่กลางกรุง ทำทีเป็นคนงานซ่อมไฟฟ้า เหยื่อหลงเชื่อขโมยเรียบ ขายร้านรับซื้่อของเก่า ได้เงินเล่นการพนัน - ซื้อยาเสพติด

 

               วันที่ 14 กันยายน 2561  พ.ต.อ.สุเทพ ชนะสิทธิ์ ผกก.สน.คลองตัน พ.ต.ท.เรวัช ราชสังข์ รอง ผกก.สส. และ พ.ต.ต.ธนาธิป ครองงาม สว.สส.สน.คลองตัน นำกำลังตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.คลองตัน จับกุมตัว นายทวีชัย หรือ ชัย ทองอ่ำ อายุ 40 ปี นายธนวิทญ์ หรือ ศักดิ์ แสงสมบัติ อายุ 44 ปี และนายกิตติพันธ์ หรือ หนึ่ง มูลสิติ อายุ 26 ปี ผู้ต้องหา “แก๊งลักสายไฟฟ้า” พร้อมของกลางรถยนต์กระบะ อีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน ฒซ 8285 กทม. และรถยนต์กระบะ โตโยต้า สีเทา หมายเลขทะเบียน ถถ 1475 กทม. โดยสามารถจับกุมได้ที่หน้าหอพัก ซอยกิ่งแก้ว ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

 

 

 

               สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 ส.ค. เวลาประมาณ 05.50 น. เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ดูแลโครงการที่กำลังสร้างคอนโดมิเนียมหรูแห่งหนึ่ง แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ ของบริษัทรับเหมาก่อสร้างชื่อดัง ได้แจ้งตำรวจ สน.คลองตัน ว่า ได้ยินเสียงดังมาจากบนอาคารที่กำลังอยู่ระหว่างก่อสร้าง จึงขับขี่รถจักรยานยนต์ไปตรวจสอบ ได้มีรถยนต์กระบะ อีซูซุ สีขาว ทะเบียน 2 ฒฌ 9238 กทม. ขับสวนทางลงมาจากชั้นบนจนมาถึงหน้าโครงการ จากนั้นมีคนร้ายเป็นชายจำนวน 1 คน ได้ลงมาจากรถคันดังกล่าว พร้อมยกแผงกั้นออก แล้วขับหลบหนีไปทางถนนเอกมัย เมื่อตรวจสอบพบทรัพย์สินหายไป คือ สาย CV เบอร์ 300 จำนวน 1 ม้วนใหญ่ (44 เมตร) สาย FRC เบอร์ 2.5 จำนวน 1 ม้วนใหญ่ (1,000 เมตร) และสาย FRC เบอร์ 10 จำนวน 1 ม้วนใหญ่ (1,000 เมตร) จึงได้มาแจ้งทางตำรวจมาทำการตรวจสอบ

               จากนั้นทางชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่สามารถจับภาพคนร้ายที่กำลังลงมือก่อเหตุได้อย่างชัดเจน ต่อมาทางตำรวจได้สืบทราบว่าคนร้ายมีทั้งหมด 3 คน และได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับ กระทั่งพบเบาะแสว่าคนร้ายกลุ่มนี้หลบหนีไปกบดานใน ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงนำกำลังไปตรวจสอบพบ นายกิตติพันธ์ หรือ หนึ่ง ได้มายืนอยู่ที่บริเวณหน้าตึกหอพัก ซอยกิ่งแก้ว ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงเข้าไปแสดงตัวพร้อมหมายจับ ก่อนจะทำการขยายผลจับกุม นายทวีชัย หรือ ชัย และนายธนวิทญ์ หรือ ศักดิ์ ได้ที่ห้องพักบนหอพักดังกล่าว และควบคุมตัวพร้อมของกลางสอบสวนที่ สน.คลองตัน

 

 

 

               จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดให้การยอมรับสารภาพ ทั้งหมดไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง อีกทั้งนายทวีชัย หรือ ชัย และนายธนวิทญ์ หรือ ศักดิ์ เพิ่งพ้นโทษในคดีลักสายไฟฟ้าเช่นเดียวกัน และเคยตกเป็นข่าวโด่งดังมาแล้วก่อนหน้านี้ จึงคิดหาเงินในเส้นทางที่ถนัด จึงร่วมกันออกตระเวนขับรถกระบะหาสถานที่กำลังอยู่ระหว่างทำการก่อสร้าง ที่มีโครงการขนาดใหญ่ ในพื้นที่ทั่วกรุงเทพฯ และ จ.สมุทรปราการ หากพบว่าการรักษาความปลอดภัยที่ไหนหละหลวม ไม่มีการตรวจสอบหรือแลกบัตร จะทำทีเป็นคนงานซ่อมแซมไฟฟ้าที่บริษัทส่งมาทำการเปลี่ยนสายไฟใหม่ ซึ่งจะมีการเตรียมหมวกนิรภัย และเสื้อสะท้อนแสงเพื่อความน่าเชื่อถือ เมื่อเหยื่อหลงเชื่อจะขึ้นไปขโมยสายไฟฟ้าบนอาคารโครงการทันที จากนั้นจะนำไปขายให้ร้านรับซื้อของเก่าใน จ.สมุทรปราการ ก่อนนำเงินที่ได้ไปเล่นการพนัน และซื้อยาเสพติดมาเสพ ซึ่งทั้งหมดยอมรับว่าก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง

               อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อต่อคำให้การต้องทำการสอบสวนขยายผลอีกครั้ง หากมีเหยื่อรายใดถูกคนร้ายกลุ่มนี้ก่อเหตุลักษณะดังกล่าวสามารถติดต่อตำรวจ สน.คลองตัน ได้ทันที ซึ่งเชื่อว่าก่อเหตุมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน เบื้องต้น แจ้งข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการกระทำความผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.คลองตัน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

รวบแก๊งลักสายไฟไซต์งานคอนโดฯ หรู

 

 

 

รวบแก๊งลักสายไฟไซต์งานคอนโดฯ หรู

 

 

 

รวบแก๊งลักสายไฟไซต์งานคอนโดฯ หรู

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ