ข่าว

"บิ๊กแป๊ะ-บิ๊กแดง" สัมพันธ์แน่นแฟ้น !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พล.ต.อ.จักรทิพย์" เผยเป็นเพื่อน "พล.อ.อภิรัชต์" ว่าที่ ผบ.ทบ.คนใหม่ ชี้สัมพันธ์ตำรวจ-กองทัพแน่นแฟ้น ประสานระหว่างหน่วยงานง่าย

 

             วันที่ 5 กันยายน 2561 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงการแต่งตั้งผู้นำเหล่าทัพใหม่ ว่า ตนไม่ขอแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้

 

 

             เมื่อถามว่า ผบ.ตร. กับ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้ช่วย ผบ.ทบ. ว่าที่ผบ.ทบ. มีความสนิทสนมกัน ทำให้การประสานงานระหว่างสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กับกองทัพบก แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นหรือไม่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า ตนกับพล.อ.อภิรัชต์ เป็นเพื่อนกันก็ทำงานประสานง่ายอยู่แล้ว แต่อย่างไรก็ตามที่ผ่านมารุ่นพี่ๆที่เป็น ผบ.ทบ. หรือผบ.เหล่าทัพท่านก่อนๆก็ประสานงานกันด้วยดีมาตลอด ยิ่งเป็นเพื่อนกันก็ประสานงานกันง่าย

 

 

"บิ๊กแป๊ะ-บิ๊กแดง" สัมพันธ์แน่นแฟ้น !!

 

 

เลิกรับ นรต.หญิง "บิ๊กแป๊ะ" ยกมติกลาโหม ตะเพิดนักสิทธิฯไปอยู่ชายแดนใต้

 

             ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ (ผบ.ตร.) เปิดเผยต่อว่า ขณะนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ยกเลิกการรับบุคคลภายนอกเพศหญิง และบุคคลภายนอกชาย รวมถึงนายสิบตำรวจ เข้าเป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจ (นรต.) เป็นการถาวร จะเปิดรับ นรต.ที่มาจากนักเรียนเตรียมทหารเท่านั้น ตั้งแต่ปีการศึกษา 2562 เป็นต้นไป เนื่องจากเป็นมติกลาโหมและสภาการศึกษาโรงเรียนเตรียมทหาร ที่โรงเรียนเหล่าทุกเหล่าทัพก็รับแต่นักเรียนเตรียมทหารเข้าเหล่าเท่านั้น

 

 

             ผบ.ตร. กล่าวว่า นโยบายนี้ไม่ได้ปิดกั้นตำรวจหญิง ที่ผ่านมามี นรต.หญิง 10 รุ่นก็เป็นกำลังพลที่มีศักยภาพ แต่เมื่อเป็นมติกลาโหม เราก็ยอมรับและไม่คัดค้านหรือทักท้วงอะไร เรายอมรับและปฏิบัติตาม ในส่วนของตำรวจหญิงที่จะทำหน้าที่พนักงานสอบสวนโดยเฉพาะคดีเพศและเด็กนั้น ก็จะเปิดรับบุคคลภายนอก แล้วอบรมเป็นพนักงานสอบสวนได้ เปิดรับปกติเหมือนที่ผ่านมา ส่วนจะรับสมัครคัดเลือกมากขึ้นหรือไม่ยังไม่สามารถระบุได้ในตอนนี้ ต้องดูความเหมาะสม เรายังให้ความสำคัญกับตำรวจหญิง

 

 

             เมื่อถามว่า องค์กรสิทธิสตรีต่างๆออกมาวิพากษ์วิจารณ์ว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติเคยก้าวหน้าด้วยการรับ นรต.หญิง การยกเลิกเท่ากับการถอยหลังลงคลอง พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า องค์กรไหน ที่มาว่า ต้องให้องค์กรเหล่านี้ไปดูเหตุการณ์ภาคใต้ พวกนักสิทธิไปดูการทำร้ายคนบริสุทธิ์ที่ภาคใต้ไปดูแลตรงนั้นเยอะ ไปอยู่ตรงนั้นบ้าง อย่าเอาแต่จับจ้องตำรวจ ทั้งที่ไม่ได้ทำอะไร อย่าเอามาพันกัน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ