ข่าว

"บิ๊กป้อม" นั่งหัวโต๊ะถกตั้ง ผบก.ถวายความปลอดภัยฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พล.อ.ประวิตร" เป็นประธานการประชุมตั้ง ผบก.ถวายความปลอดภัยและปฏิบัติการพิเศษ ก่อนสรุป ก.ต.ช.ไฟเขียว ชี้มี 10 กองกำกับ สังกัด บช.ก.

 

               เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 5 กันยายน 2561 ที่ห้องประชุม 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) โดยมี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และ ก.ต.ช.ร่วมประชุม โดยใช้เวลาประชุมเพียง 10 นาที

 

 

 

               พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า การประชุมในวันนี้ได้อนุมัติเปิดตำแหน่งผู้บังคับการกองบังคับการถวายความปลอดภัยและปฏิบัติการพิเศษเรียบร้อยดี

 

 

"บิ๊กป้อม" นั่งหัวโต๊ะถกตั้ง ผบก.ถวายความปลอดภัยฯ

 

 

               ด้าน ผบ.ตร. กล่าวว่า หลังจากคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ได้อนุมัติกำหนดตำแหน่ง ผู้บังคับการกองบังคับการถวายความปลอดภัยและกิจการพิเศษ แล้วเมื่อวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา วันนี้จึงนำเข้าพิจารณาใน ก.ต.ช.เพื่ออนุมัติเปิดตำแหน่ง ผู้บังคับการ ชั้นยศ พล.ต.ต. เป็นการดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายที่ระบุใน พระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 โดยกองบังคับการถวายความปลอดภัยและปฏิบัติการพิเศษอยู่ในสังกัดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ประกอบด้วย 10 กองกำกับการ ขณะนี้ดำเนินการในการออกกฎกระทรวงตั้งหน่วยงานคู่ขนานกันไป อย่างไรก็ตาม ยังไม่ยืนยันว่าจะแต่งตั้ง ผบก.กองบังคับการถวายความปลอดภัยและปฏิบัติการพิเศษ ได้พร้อมกับการแต่งตั้ง ผบก.- รอง ผบ.ตร. วาระประจำปี 2561 หรือไม่

 

 

"บิ๊กป้อม" นั่งหัวโต๊ะถกตั้ง ผบก.ถวายความปลอดภัยฯ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ