ข่าว

เรียกพยานคดีบิทคอยน์สอบเพิ่มเติม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เตรียมเรียกพยานคดีหลอกโกงบิทคอยน์หนุ่มฟินแลนด์สอบเพิ่มเติม ขณะที่ "ปริญญา" ให้ทนายยื่นขอเลื่อนเข้าพบ 17 ก.ย.นี้

 

        ที่กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.)เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 4 กันยายน พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รองผบก.ป. กล่าวถึงความคืบหน้าการสอบสวนดำเนินคดีกลุ่มผู้ต้องหาที่ร่วมกันหลอกลวง นายเออาร์นี โมตาวา ซาริมา ชาวฟินแลนด์ลงทุนซื้อหุ้นด้วยเงินสกุลบิทคอยน์จำนวน 797 ล้านบาท ว่า ในช่วงตลอดสัปดาห์นี้ จะมีการเรียกพยานมาสอบสวนซึ่งมีทั้งพยานสำคัญ และประจักษ์พยานที่เกี่ยวข้องในทางคดีเพิ่มเติม

 

เรียกพยานคดีบิทคอยน์สอบเพิ่มเติม

 

          พ.ต.อ.ชาคริต กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ในส่วนของนายสุวิทย์ และนางเลิศฉัตรกมล จารวิจิต บิดาและมารดาของนาย จิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต หรือ บูม ดารานักแสดงหนุ่ม ก็จะมีการออกหมายเรียกมาให้ปากคำเพิ่มเติมอีกครั้ง โดยจะมีการนัดหมายมาเข้าให้ปากคำภายในช่วง 7 วันหลังจากนี้ ทั้งนี้การเชิญตัวมาพบพนักงานสอบสวนในครั้งนี้เป็นเพียงการให้เข้ามาชี้แจงกับพนักงานสอบสวนในกรณีรับโอนเงินจากนายปริญญา จารวิจิต เป็นจำนวนเงิน 90 ล้านเพิ่มเติมเท่านั้น และยังไม่ได้มีการออกหมายจับแต่อย่างใด

 

เรียกพยานคดีบิทคอยน์สอบเพิ่มเติม

 

          พ.ต.อ.ชาคริต กล่าวต่อไปว่า ในส่วนของนายปริญญา ตัวการสำคัญในคดีนั้น ยังไม่มีวี่แววว่าจะยอมเข้ามาพบกับพนักงานสอบสวนหรือไม่ เพียงแต่เมื่อตอนที่ถึงวันครบกำหนดหมายเรียกในคดีร่วมกันฉ้อโกง ที่พนักงานสอบสวนนัดมาครั้งที่แล้วนายปริญญามีการฝากจดหมายผ่านทนายความมายื่นให้กับพนักงานสอบสวน พร้อมระบุว่าขอเลื่อนเข้าการเข้าพบเป็นวันที่ 17 กันยายนที่จะถึงนี้.

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ