ข่าว

ร้องสภาทนายความสอบ"มารยาททนาย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้รับเหมาก่อสร้างพระมหาเจดีย์ฯ วัดธาตุทอง  ร้องสภาทนายความ สอบมารยาททนาย ยกเลิกสัญญาโดยพละการทำเสียหาย 48 ล้าน


          30 สิงหาคม 2561 นายศักดิโชติ ขยันการ ผู้รับเหมาก่อสร้าง จากบริษัทธรณีศิลป์ จำกัด เดินทางมายัง สภาทนายความ เพื่อติดตามเรื่องร้องเรียน มารยาททนายความคนหนึ่ง ที่ได้มายื่นร้องเรียนไว้ก่อนหน้านี้ และสอบถามความรู้ข้อกฎหมาย

          โดยนายศักดิโชติ ระบุว่า ตนเองได้ทำสัญญาก่อสร้างพระมหาเจดีย์ 84 พรรษาราชนครินทร์ ภายในวัดธาตุทอง มูลค่างาน 48 ล้านบาท แต่ภายหลังมีปัญหาในระหว่างการก่อสร้าง  จึงได้ปรึกษากับทนายความคนหนึ่ง และเป็นการพูดคุยกันด้วยวาจาประมาณ 1 ชั่วโมง ยังไม่มีการเซ็นเอกสารการแต่งตั้งทนายความเป็นผู้รับมอบอำนาจแต่อย่างใด   และมีการส่งข้อมูลกันทางแอปพลิเคชั่นไลน์ แต่ทนายความคนดังกล่าว กลับนำข้อมูลที่ตนเองปรึกษา ไปบอกยกเลิกสัญญากับทางวัดธาตุทอง  ทั้งที่ไม่ได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนผู้รับมอบอำนาจ จากบริษัทธรณีศิลป์ จำกัด  จนทำให้เกิดปัญหาตามมามากมาย รวมถึงการถูกฟ้องร้องเรื่องบุกรุกด้วย ภายหลังเกิดเรื่องจึงได้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับทนายคนดังกล่าวไว้ที่ สน.คลองตัน 

 

ร้องสภาทนายความสอบ"มารยาททนาย"

 

          จึงต้องการมาปรึกษากับทางสภาทนายความว่า การที่ทนายคนดังกล่าว ไปทำเอกสารยกเลิกสัญญาการก่อสร้าง กับทางวัดธาตุทอง โดยที่ไม่ได้รับมอบอำนาจจากตนเองนั้น  สามารถทำได้หรือไม่ และผิดกฎหมายข้อใดหรือไม่ 

 

ร้องสภาทนายความสอบ"มารยาททนาย"

 

          อย่างไรก็ตาม ในช่วงบ่ายวันนี้ เวลา 14.00 น. ตนเองจะเดินทางไป ยังทำเนียบรัฐบาล เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนต่อนายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้ตรวจสอบ ปมความขัดแย้งกรณีการก่อสร้างพระมหาเจดีย์ 84 พรรษาราชนครินทร์ และปัญหาต่างๆ ภายในวัดธาตุทอง เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบบัญชีรายรับ-รายจ่ายของทางวัดธาตุทองให้เกิดความโปร่งใส ด้วย

 

ร้องสภาทนายความสอบ"มารยาททนาย"

 

ร้องสภาทนายความสอบ"มารยาททนาย"

 

ร้องสภาทนายความสอบ"มารยาททนาย"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ