ข่าว

"กาโม่"พบ.ตร.กองปราบคีดทำร้ายร่างกาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กาโม่" มอบตัวกองปราบฯรับทรบข้อกล่าวหาทำร้ายคู่อริ สอบ 2ชม.ก่อนปล่อยตัว ด้านเฉลิม รุดให้กำลังใจ-คุยการเมืองมั่นใจพท.ชนะเลืกตั้งขาดลอยอุบใครจะเป็นไน.พรรค

 

          “กาโม่” หลาน เฉลิม อยู่บำรุง มอบตัวกองปราบฯรับทราบข้อหาร่วมกับพ่อรุมทำร้ายคู่อริ สอบ 2 ชม.ก่อนปล่อยตัวกลับ ด้านเฉลิม รุดให้กำลังใจ คุยการเมือง มั่นใจพรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้งขาดลอย อุบใครจะเป็นหน.พรรค

 

          จากกรณี นายวัน อยู่บำรุง อายุ 44 ปี บุตรชายของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีตรองนายกรัฐมนตรีและแกนนำพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ จ.409/2561 ลงวันที่ 19 ก.ค. 2561 ข้อหาร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้การกระทำการใด หรือไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย โดยมีอาวุธ และร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ เมื่อวันที่ 23 ก.ค. ที่ผ่านมา หลังได้ร่วมกับพวกรุมทำร้ายร่างกาย นายภานุวัฒน์ หรืออั๋น ปุณณรัตนกุล อายุ 34 ปี ทายาทร้านทองแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.สระบุรี จนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา ก่อนที่ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบจะมีการออกหมายจับดังกล่าว

 

 

\"กาโม่\"พบ.ตร.กองปราบคีดทำร้ายร่างกาย

 

 

          ต่อมาที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 20 สิงหาคม นายวัน อยู่บำรุง พร้อมด้วย นายอาชวิน อยู่บำรุง หรือ “กาโม่” บุตรชายพร้อมด้วยทนายความเดินทางมาเข้าพบ พ.ต.ท.หญิง บุญทิวา ลิ้มศิริลักษณ์ สว. (สอบสวน) กก.1บก.ป. เพื่อเข้ามอบตัวรับทราบข้อกล่าวหา “ร่วมกันทำร้ายร่างกาย” หลังนายอาชวิน ได้ถูกพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป. ทำการออกหมายเรียกให้มาเข้าพบไปก่อนหน้านี้ จากคดีเดียวกัน

          สำหรับการเข้าพบพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป. ของนายอาชวิน ในครั้งนี้ เป็นผลสืบเนื่องจากผู้เสียหายให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้เคยไปมีปัญหากับนายอาชวินที่ประเทศสิงคโปร์ กระทั่งต่อมาเมื่อได้พบเจอกับกลุ่มของนายวัน และนายอาชวิน บุตรชาย คู่กรณี นายยศพัฒน์ หรือปุ้ย สัมพันธ์ชัย และผู้ติดตามอีก 7-8 คน ที่บริเวณลานจอดรถร้านเดโม่ผับ ซ.ทองหล่อ 10 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา จึงได้มีการพูดคุยเจรจาเกี่ยวกับปัญหาบาดหมางดังกล่าว ก่อนที่กลุ่มของนายวันและนายอาชวิน จะใช้กำลังรุมทำร้ายร่างกายดังกล่าว
 

 

\"กาโม่\"พบ.ตร.กองปราบคีดทำร้ายร่างกาย

 

 

        จากคำให้การของผู้เสียหายมีการระบุถึงพฤติการณ์ของกลุ่มผู้ก่อเหตุว่า  นายวันเป็นผู้เริ่มลงมือเป็นคนแรกโดยใช้หมัดต่อยเข้าที่ใบหน้าหลายครั้งจนล้มลง พอจะลุกขึ้นยืนกลับถูกนายยศพัฒน์ ชักอาวุธปืนออกจากเอวขึ้นมาข่มขู่ไม่ให้ลุกขึ้นสู้ ซ้ำยังถูกนายอาชวินเตะซ้ำเข้าอีก เสร็จแล้ว นายยศพัฒน์ ก็ยังยิงปืนขึ้นฟ้าข่มขู่เพื่อนของผู้เสียหาย เพื่อไม่เข้ามาช่วยเหลือ หลังลงมือเสร็จแล้วกลุ่มของนายวันและนายอาชวิน ทั้งหมดก็ขึ้นรถขับออกไปจากที่เกิดเหตุทันที

          อย่างไรก็ตาม  สำหรับตัวนายอาชวิน หรือ “กาโม่” นั้น ภายหลังจากที่มีการสืบสวนสอบสวนพยานหลักฐานพบว่า มีส่วนในการกระทำความผิดจริง เนื่องจากมีหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุที่สามารถจับภาพได้ขณะที่นายอาชวินกำลังใช้กำลังทำร้ายร่างกายผู้เสียหาย จึงได้มีการออกหมายเรียกให้มาเข้าพบพนักงานสอบสวนดังกล่าว  เพื่อรับทราบข้อกล่าว ต่อจากนายวัน ผู้เป็นพ่อเพิ่มเติมอีก 1 ราย

 

 

\"กาโม่\"พบ.ตร.กองปราบคีดทำร้ายร่างกาย

 

 

         จากนั้นเวลา 10.30 น.  นายเฉลิม อยู่บำรุง อดีตรองนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางเข้าเยี่ยมให้กำลังใจนายอาชวิน หลานชาย โดยนายเฉลิม กล่าวว่ามาให้กำลังใจหลาน ส่วนเรื่องการเมืองยังไม่อยากวิพากษ์วิจารณ์อะไรมาก เพราะรัฐบาลยังไม่ปลดล็อก แต่ยืนยันได้เลยว่า หากมีการเลือกตั้งเมื่อใดก็รับรองว่าพรรคเพื่อไทย จะชนะการเลือกตั้งขาดลอยอย่างแน่นอน ส่วนคนที่จะมานั่งเป็นหัวหน้าพรรคนั้น จะเป็นคุณหญิงสุดารัตน์ หรือใครก็ได้ขึ้นอยู่กับสมาชิกพรรคที่จะคัดเลือก แต่ที่ผ่านมาสื่อไปเขียนข่าวกันเอง เรื่องคนที่จะมาเป็นหัวหน้าพรรค ไม่ใช่ตนแน่นอน แต่หากถามว่าผู้ใดเหมาะสมนั้นขอไม่ตอบ ขอให้เป็นความลับก่อน

 

 

\"กาโม่\"พบ.ตร.กองปราบคีดทำร้ายร่างกาย

 

 

          นายเฉลิม กล่าวต่อว่า กรณีของสามมิตร สื่อก็ไปนำเสนอข่าวกันเองจนมีผู้แทนฯ เป็นพันคนแล้วพรรคนี้ ไปเอาที่ไหนกันมา กลุ่มสามมิตรไปหาที่ไหนตนจะพูดให้ฟังไป จ.กาฬสินธุ์ 4 ชั่วโมง กลับมาบอกได้ผู้แทนฯ 5 คน จริงๆ ได้แค่คนสมัคร ไม่ใช่ได้ผู้แทนฯ เขาเต็มหมดแล้ว เปลี่ยนแนวความคิดได้เลย เชื่อเถอะว่าพรรคเพื่อไทยชนะขาด แต่อย่าไปบอกว่าจะได้ทั้งหมด อย่างนี้ดีกว่า ตนมั่นใจว่าได้ 250 เสียงขึ้นไปแน่นอน สำหรับการเคลื่อนไหวของกลุ่มสามมิตร ตนคิดว่าไม่ใช่เรื่องที่ทำให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบ แต่ตนมองเป็นเรื่องไร้สาระมากกว่า ตนเล่นการเมืองมานาน ไม่ใช่ไปจังหวัดไหน ไปเจอ อบต. อบจ.แล้วกลับมาบอกว่าได้ผู้แทนฯ เยอะ แต่จริงๆ คือได้แค่ผู้สมัคร
 

 

\"กาโม่\"พบ.ตร.กองปราบคีดทำร้ายร่างกาย

 


          “อย่าไปพูดว่าเราไม่ให้ราคา แต่บอกได้ว่าแพ้ ถ้ากลุ่มสามมิตร อยู่พรรคไหนก็ตาม ไม่มีหรอก เชื่อเถอะว่าพรรคเพื่อไทยชนะ ผมเป็นคนคุมศูนย์อำนวยการเลือกตั้งของพรรค ตอนปิดกรุงเทพฯ ชัตดาวน์ ผมไม่รู้ว่าใครทำอะไรไว้บ้าง เดี๋ยวถึงเวลาปราศรัย ผมก็ต้องบอกสื่อ บอกสังคม สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม พวกที่ทำอะไรไว้ เวรกรรมมันตามมาแล้ว ผมมีข้อมูลหมด แต่ที่ผมเงียบเพราะผมกลัวเขาจับ ยังไม่อยากติดคุก ที่ผมพูดใครไปลงไม่ใช่ผมให้ลงนะ เดี๋ยวไปไลฟ์ ไปลงเฟซ ตำรวจก็มาเรียกผมอีก เสียชื่อผมหมด” นายเฉลิม กล่าวและว่า สื่อถ้าไปลงตนไม่รับผิดชอบ ประเดี๋ยวก็มีตำรวจหน่วยไหนต่อไหน มาเรียกตนไป แล้วก็ปล่อย ตนรับผิดชอบแค่คำพูดว่า พรรคเพื่อไทยชนะขาดแน่ กลุ่มสามมิตรแพ้ขาด

 

 

\"กาโม่\"พบ.ตร.กองปราบคีดทำร้ายร่างกาย

 

 

      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โดยทันทีที่นายอาชวิน พร้อมกับทนายความเดินทางมาถึงกองบังคับการปราบปราม ก็ได้รีบเดินฝ่าวงล้อมกลุ่มสื่อมวลชนที่เฝ้าสังเกตการณ์อยู่ที่บริเวณด้านหน้าก่อนจะรีบเดินเข้าไปภายในห้องพนักงานสอบสวนในทันที โดยใช้เวลาในการเข้าพบพนักงานสอบสวนพร้อมพิมพ์ลายนิ้วมือรับทราบข้อกล่าวหานานนานร่วม 2 ชั่วโมง จึงแล้วเสร็จ ก่อนปล่อยตัวกลับในทันที

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ