ข่าว

สคบ.แจงความคืบหน้าคดีย้อมรถป้ายแดง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สคบ.แจงความคืบหน้าคดีย้อมรถป้ายแดง

 

          ตามหนังสือที่อ้างถึง ท่านได้เผยแพร่ข่าวกรณีเรื่องของนายพีระ ศิริเรือง  ได้ซื้อรถยนต์เพื่อใช้ในกิจการที่รีสอร์ทปรางรีเวอร์ไซด์ จังหวัดสมุทรสาคร แต่ปรากฎว่า รถยนต์คันพิพาทพบปัญหาระหว่างการใช้งาน โดยช่างซ่อมได้พบร่องรอยสีปูดขึ้นมาจากบริเวณโครงท้ายรถยนต์ด้านซ้ายถึงกระโปรงหลัง และอีกหลายจุด เนื่องจากตัวรถยนต์มีการเชื่อมต่อ ความละเอียดแจ้งแล้ว นั้น 

          สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ขอเรียนให้ท่านทราบว่า เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2560 นายพีระ ศิริเรือง (ผู้ร้อง) ได้ร้องทุกข์ต่อสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ในประเด็นการร้องทุกข์เดียวกันนั้น โดยสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ได้พิจารณาจากเอกสารหลักฐานต่างๆ แล้ว พบว่าก่อนที่นายพีระ จะมายื่นเรื่องร้องเรียนต่อสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ผู้ร้องได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางนา เป็นคดีอาญา ที่ 2323/2559 แล้ว ในข้อกล่าวหาร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ ซึ่งอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานของพนักงานสอบสวน ทั้งนี้ ตามประมวล กฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 43 วางหลักไว้ว่า "คดีลักทรัพย์ วิ่งราว ชิงทรัพย์ ปล้นทรัพย์ โจรสลัด กรรโชก ฉ้อโกง ยักยอกหรือรับของโจร ถ้าผู้เสียหายมีสิทธิที่จะเรียกร้องทรัพย์สินหรือราคาที่เขาสูญเสียเนื่องจากการรกระทำผิดคืน เมื่อพนักงานอัยการยื่นฟ้องคดีอาญาก็ให้เรียกทรัพย์สินหรือราคาแทนผู้เสียหายด้วย"  หากผลการสืบสวนสวบสวนของพนักงานสอบสวนสรุปสำนวนส่งให้พนักงานอัยการฟ้องคดีอาญา

          นายพีระ ย่อมมีสิทธิเรียกร้องค่าเสียหายในคดีอาญาได้ด้วย ประกอบกับตามมาตรา  21 แห่งพระราชบัญญัติ คุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ.2522 วางหลักไว้ว่า  "ในกรณีที่กฎหมายว่าด้วยการใดได้บัญญัติเรื่องใดไว้โดยเฉพาะแล้วให้บังคับตามบทบัญญัติแห่งกฎหมายว่าด้วยการนั้น และให้นำบทบัญญัติในหมวดนี้ไปใช้บังคับได้เท่าที่ ไม่ซ้ำหรือขัดกับบทบัญญัติดังกล่าว ..." ดังนั้น สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ได้มีหนังสือที่ นร 0311/12406 ลงวันที่  2 สิงหาคม  2560 ส่งเรื่องร้องเรียนดังกล่าวให้พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางนา พิจารณาดำเนินการต่อไป และได้มีหนังสือที่ นร. 0311/12408  ลงวันที่ 2 สิงหาคม 2560 แจ้งการดำเนินการให้แก่ผู้ร้องทราบด้วยแล้ว ซึ่งจากการตรวจสอบไปรษณีย์ลงทะเบียนตอนรับ  พบว่า บุคคลชื่อ นรินรัตน์ (ไม่ทราบนามสกุล) เกี่ยวพันกับผู้รับโดยเป็น พนักงานของนายพีระ
เป็นผู้รับหนังสือฉบับดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ได้มีหนังสือที่ นร 0311/02901 ลงวันที่  25 กรกฎาคม  2561 ไปยังผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลบางนา เพื่อขอทราบการดำเนินการกรณีเรื่องร้องเรียนของนายพีระ ศิริเรือง เพื่อประกอบการพิจารณาต่อไปแล้ว

 

 

สคบ.แจงความคืบหน้าคดีย้อมรถป้ายแดง

 

.................................................
ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- โชว์รูมดังย้อมแมวขายรถป้ายแดง !!
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ