ข่าว

โชว์รูมดังย้อมแมวขายรถป้ายแดง !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เสี่ยรีสอร์ท" โวยโชว์รูมดังย้อมแมวขายรถป้ายแดง ร้องหลายหน่วยงานเรื่องเงียบ

โชว์รูมดังย้อมแมวขายรถป้ายแดง !!

 

          17 ก.ค. 61 - ผู้สื่อข่าวได้รับการรัองเรียนจาก นายพีระ ศิริเรือง อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 64 หมู่ 6 ตำบลบ้านบ่อ จ.สมุทรสาคร เจ้าของกิจการรีสอร์ทปรางรีเวอร์ไซด์ จ.สมุทรสาคร ซึ่งได้รับความเดือดร้อนจากการไปซื้อรถยนต์ยี่ห้อหนึ่ง มาจากบริษัทแห่งหนึ่ง ที่เป็นที่ตั้งของโชว์รูมรถยนต์ยี่ห้อดังย่านบางนา สุดท้ายรถที่ซื้อมา มีการตัดต่อ เหมือนรถยนต์ที่ชนมา ทั้งที่ไม่ควรจะเป็นแบบนี้

 

         นายพีระ เปิดเผยว่า โดยปกติ แต่ละปีตนจะซื้อรถหลายคันเพื่อใช้ในกิจการที่รีสอร์ท และเมื่อปี 2558 ได้ซื้อมาจำนวน 5 คัน ในราคาคันละ 1,400,000 บาท และระหว่างที่ใช้ก็ไม่ได้มีปัญหาใดๆ ซึ่งรถทุกคันที่ซื้อจะทำประกันชั้นหนึ่งตลอด และมีอยู่ 1 คันที่มีปัญหาระหว่างที่ใช้ มีรอยขีดข่วน จึงได้เข้าอู่ซ่อมที่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี โดยช่างได้ประเมินการซ่อมนอกเหนือจากที่ประกันต้องรับผิดชอบจำนวนกว่าหลายแสนบาท เมื่อสอบถามช่างได้บอกว่า มีร่องรอยสีที่ปูดขึ้นมาจากบริเวณโครงท้ายรถทางด้านซ้ายไปถึงกระโปรงหลังและอีกหลายจุดเพราะตัวรถมีการเชื่อมต่อ ทั้งที่ตนไม่เคยนำรถไปชนหรือไปซ่อมที่ใดเลย จากนั้นได้แจ้งให้กับทางเซลล์ที่ขายรถทราบ และมีการเดินทางมาดูพร้อมตัวแทนโชว์รูม และพบว่ามีรอยการเชื่อมต่อจริง ก่อนจะเงียบหายไป

 

โชว์รูมดังย้อมแมวขายรถป้ายแดง !!

 

          นายพีระ กล่าวอีกว่า ตนจึงไปแจ้งความไว้กับ สภ.บางโทรัด จ.สมุทรสาคร ให้ดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องในข้อหาฉ้อโกง รวมทั้งแจ้งความไว้ที่ สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ ที่อู่ซ่อมรถพบเห็นรถว่ามีการเชื่อมต่อ และแจ้งความต่อ สน.บางนา ที่ออกรถจากโชว์รูม ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลากว่า 3 ปี ก็ไม่มีอะไรคืบหน้า ไม่มีการติดต่อจากหลายๆ ทางเข้ามาช่วยเหลือ แม้แต่ร้อง สคบ. ก็ไม่มีอะไรคืบหน้า นอกจากนี้ ตนยังได้นำรถยนต์ดังกล่าวไปที่ กองพิสูจน์หลักฐานให้ตรวจสอบรถ โดยผลออกมาพบว่ามีร่องรอยการเชื่อมต่อของโครงรถจริงที่บริเวณกรอบกระจกบังลมหลังซ้ายด้านบน ไปถึงกระโปรงฝาท้าย ทั้งๆที่ความจริงแล้วโครงสร้างรถทุกคันจะต้องไม่มีร่องรอยการเชื่อมต่อใดๆ

 

โชว์รูมดังย้อมแมวขายรถป้ายแดง !!

 

          ขณะเดียวกัน นายพีระ ยังได้นำเอกสารการตรวจพิสูจน์หลักฐานจากกองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) ที่มีร่องรอยเชื่อมต่อ พร้อมเอกสารการแจ้งความ มาให้ผู้สื่อข่าวได้ดู และได้ฝากเตือนว่า การซื้อรถคำว่าป้ายแดง อาจจะไม่โชคดีเสมอไป ขนาดตนเป็นลูกค้าชั้นดียังเป็นแบบนี้ หากเป็นชาวบ้านทั่วไปกว่าจะเก็บเงินได้แล้วมีปัญหาจะทำอย่างไร.

 

โชว์รูมดังย้อมแมวขายรถป้ายแดง !!

 

โชว์รูมดังย้อมแมวขายรถป้ายแดง !!

 

โชว์รูมดังย้อมแมวขายรถป้ายแดง !!

 

................................

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- สคบ.แจงความคืบหน้าคดีย้อมรถป้ายแดง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ