ข่าว

ภาค 1 จับผีพนันกว่า 4 พันคน !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบช.ภ.1 แถลงผลจับกุมการลักลอบเล่นพนันฟุตบอลโลก รวบผู้ต้องหาได้กว่า 4 พันคน ยึดเงินสด 2.6 ล้านบาท

 

             วันที่ 17 กรกฎาคม 2561 กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (บช.ภ.1) พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบช.ภ.1 ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันปราบปรามการลักลอบเล่นการพนันทายผลการแข่งขันฟุตบอลตำรวจภูธรภาค 1 และ พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รองผบช.ภ.1 เป็นรองผู้อำนวยการศูนย์ฯ ได้สรุปผลการรณรงค์ และจับกุมการลักลอบเล่นพนันทายผลฟุตบอลโลก ระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน ถึงวันที่ 15 กรกฎาคม สามารถจับกุมผู้ต้องหาที่กระทำผิด ทั้งสิ้น 4,110 ราย ผู้ต้องหา 4,116 คน แบ่งเป็น การพนันทายผลฟุตบอลทั่วไป จับเจ้ามือ 61 ราย ผู้ต้องหา 62 คน จับผู้เล่น 3,888 คน คนเดินโพย 108 คน ส่วนการพนันทายผลฟุตบอลทางอินเทอร์เน็ต สามารถจับเจ้ามือ 7 ราย ผู้ต้องหา 12 คน จับผู้เล่น 46 คน พร้อมด้วยของกลาง เงินสด 2,680,836 บาท มูลค่าเงินในโพย 1,444,558 บาท จำนวนเงินในสมุดเงินฝาก 1,310 บาท และ แผ่นโพย จำนวน 3,063 แผ่น

 

 

ภาค 1 จับผีพนันกว่า 4 พันคน !!

 

 

ภาค 1 จับผีพนันกว่า 4 พันคน !!

 

 

ภาค 1 จับผีพนันกว่า 4 พันคน !!

 

 

 

             อย่างไรก็ตาม การดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามตามนโยบายรัฐบาลในการป้องกันปราบปรามและจับกุมการลักลอบเล่นการพนันทายผลการแข่งขันฟุตบอล ในการแข่งขันฟุตบอลโลก ระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน ถึงวันที่ 15 กรกฎาคม เพื่อป้องกันการลักลอบเล่นการพนันในรูปแบบต่างๆ และอาชญากรรมที่จะเกิดขึ้นอันเนื่องมาจากการเล่นการพนัน ซึ่งส่งผลกระทบต่อความสงบสุขของสังคมโดยรวม ก่อนสั่งการให้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติพลตำรวจเอก (ผบ.ตร.) พร้อมด้วย พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันปราบปรามการลักลอบเล่นการพนันทายผลการแข่งขันฟุตบอลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.พรหมธร ภาคอัต ผู้ช่วย ผบ.ตร. เป็นรองผู้อำนวยการศูนย์ฯ ได้กำชับสั่งการให้แต่ละหน่วยงานในสำนักงานตำรวจแห่งชาติดำเนินการกวดขันจับกุมและรณรงค์ป้องกันในพื้นที่รับผิดชอบ

 

 

ภาค 1 จับผีพนันกว่า 4 พันคน !!

 

 

ภาค 1 จับผีพนันกว่า 4 พันคน !!

 

 

ภาค 1 จับผีพนันกว่า 4 พันคน !!

 

 

 

             ทั้งนี้ ในส่วนของ บช.ภ.1 ได้สั่งการให้ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด ในสังกัด บช.ภ.1 ผู้บังคับการกองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 บูรณาการกำลังร่วมกับหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ในการแจ้งเบาะแส ป้องกันปราบปรามและจับกุมการลักลอบเล่นการพนันทายผลการแข่งขันฟุตบอล รวมทั้งจัดกำลังข้าราชการตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบออกตรวจตราสถานบริการ สถานบันเทิง โรงแรม ร้านจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม สถานประกอบการ และ หรือสถานที่อื่นใด ที่เปิดให้บริการรับชมการแข่งขันฟุตบอล ซึ่งอาจมีการแอบแฝงจัดให้มีการลักลอบเล่นการพนันทายผลการแข่งขันฟุตบอลขึ้นในช่วงเวลาที่มีการถ่ายทอดสด รวมทั้งร้านอินเตอร์เน็ต ร้านเกม ที่อาจมีบุคคลเข้าไปใช้บริการเพื่อลักลอบเล่นการพนันทายผลการแข่งขันฟุตบอล อย่างสม่ำเสมอ หากพบการกระทำความผิดให้ดำเนินการจับกุมโดยเด็ดขาด และให้ทำการสืบสวนขยายผลถึงแหล่งนายทุน ผู้สนับสนุน เจ้ามือหรือเครือข่ายรับพนันทายผลฟุตบอล (โต๊ะบอล) ทั้งที่เป็นผู้จัดให้มีการเล่นพนันโดยตรงและรับพนันทางอินเตอร์เน็ตอย่างจริงจัง กระทั่งมีผลการจับกุมข้างต้น

 

 

ภาค 1 จับผีพนันกว่า 4 พันคน !!

 

 

             ขณะเดียวกันหน่วยงานในสังกัด บช.ภ.1 ได้ดำเนินการรณรงค์ประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว โดยได้รณรงค์ประชาสัมพันธ์ทั่วไป 87 ครั้ง มีผู้เข้าร่วม 38,274 คน และรณรงค์ประชาสัมพันธ์ทางอินเตอร์เน็ต 15 ครั้ง ซึ่งการปฏิบัติการในครั้งนี้ เป็นการดำเนินการตามมาตรการเชิงรุก เพื่อป้องกันปราบปรามและจับกุมการลักลอบเล่นการพนันทายผลการแข่งขันฟุตบอลในพื้นที่ บช.ภ.1 เป็นการขับเคลื่อนตามนโยบายของรัฐบาลอย่างจริงจัง เพื่อให้ประชาชนและสังคมโดยรวมมีความสงบสุข

 

 

ภาค 1 จับผีพนันกว่า 4 พันคน !!

 

 

ภาค 1 จับผีพนันกว่า 4 พันคน !!

 

 

 

ภาค 1 จับผีพนันกว่า 4 พันคน !!

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ