ข่าว

แท็กซี่คืนเงินออสซีลืมไว้ 1 แสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โชเฟอร์แท็กซี่พลเมืองดีเก็บเงินคืนหนุ่มวิศวกรชาวออสเตรเลียลืมกระเป๋าไว้ในรถ มีเงินสดกว่า 1 แสนบาท เจ้าตัวขอบคุณพร้อมมอบเงินให้เป็นขวัญกำลังใจ

               12 ก.ค. 61  ที่ สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM 91 คลื่นเพื่อข่าวสารความปลอดภัยและจราจร กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ  นายสาคร ลวงกระโทก อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 298/1 หมู่ 16 ต.ทะเมนชัย อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ โชเฟอร์แท็กซี่ สีชมพู หมายเลขทะเบียน ทศ 9375 กรุงเทพมหานคร ส่งคืนกระเป๋าสตางค์พร้อมเงินสดสกุลดอลลาร์ออสเตรเลีย ใบละ 100 ดอลลาร์ ออสเตรเลีย จำนวน 41 ใบ เป็นเงิน 4,100 ดอลลาร์ออสเตรเลีย คิดเป็นเงินบาทไทยประมาณ 1 แสนบาท ให้กับนายฟิลิป จอห์น โทนีกัสซี (Mr. Philip John Toneguzzi) สัญชาติ ออสเตรเลีย อายุ 55 ปี หลังจากที่ทำหล่นไว้บนรถขณะใช้บริการเมื่อเวลาประมาณ 00.00 น. วันที่ 11 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยมี น.ส.ไจตนย์ ศรีวังพล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สถานีวิทยุ สวพ.FM 91 นายสกล ถาวรกาญจน์ ผู้บริหารสถานีวิทยุฯ ร่วมเป็นสักขีพยานในการส่งมอบ

 

 

 

               นายสาคร กล่าวว่า ในวันเกิดเหตุตนรับผู้โดยสารเป็นชายชาวต่างชาติ อายุประมาณ 45 - 50 ปี มาจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งหลังจากผู้โดยสารขึ้นรถได้ให้คุยโทรศัพท์ซึ่งปลายสายบอกให้ไปส่งที่ ซ.สุขุมวิท 22 ซอยย่อยเศรษฐีทวีทรัพย์ 2 เมื่อตนขับรถไปถึงจุดหมาย พบว่าเป็นซอยแคบ รถยนต์เข้าไปไม่ได้ ชาวต่างชาติคนดังกล่าวจึงจ่ายค่าโดยสารก่อนลงจากรถแล้วเดินเข้าไปภายในซอย

               นายสาคร กล่าวต่อว่า จากนั้นตนขับรถออกมาถึงปากซอยสุขุมวิท 22 ได้มีผู้หญิงเรียกใช้บริการ และขณะที่ผู้โดยสารกำลังจะเปิดประตูขึ้นรถ ตนหันไปเห็นกระเป๋าสตางค์ สีดำ หล่นอยู่บนเบาะนั่งด้านหลังฝั่งซ้าย ตนจึงเอื้อมมือไปหยิบมาและเมื่อเปิดออกดูพบเงินต่างประเทศจำนวนมาก แต่ไม่ทราบว่าเท่าไหร่ จากนั้นตนได้บอกกับผู้โดยสารหญิงว่า ขอวนรถไปคืนกระเป๋าสตางค์ให้ลูกค้าชาวต่างชาติก่อน จึงไม่ได้รับหญิงรายนั้นขึ้นรถมาด้วย ตนขับรถวนอยู่บริเวณที่ส่งชายชาวต่างชาติ ประมาณ 5 - 10 นาที เพราะคิดว่าคงจะเดินมาหา แต่ก็ไม่พบ จึงตัดสินใจนำกระเป๋าพร้อมเงินสดมาส่งมอบให้เจ้าหน้าที่สถานีวิทยุ สวพ.FM 91 เพื่อให้ช่วยเป็นสื่อกลางประสานตามหาเจ้าของ

               นายสาคร กล่าวอีกว่า ตนดีใจที่หาเจ้าของกระเป๋าจนพบ และที่เอามาคืนเพราะตนคิดว่าถ้าใช้เงินหมดไปก็จะมีความสุขแค่ 1 - 2 วัน หลังจากนั้นก็คงทุกข์ใจไปตลอด เพราะเราไม่รู้ว่าเจ้าของเงินจะเดือดร้อนแค่ไหน ถ้าเป็นตนทำเงินหายบ้างก็คงอยากได้เงินคืนเช่นกัน

 

 

 

               นายฟิลิป จอห์น โทนีกัสซี กล่าวว่า ตนทำงานเป็นวิศวกรของบริษัทสัญชาติอเมริกา ที่ทำงานในประเทศสิงคโปร์ เนื่องจากมีภรรยาเป็นชาวไทย ซึ่งพักอยู่ที่เกาะสมุย จึงต้องเดินทางไปๆ มาๆ ระหว่างไทยและสิงคโปร์ ตลอดระยะเวลา 5 ปี ในวันเกิดเหตุได้เดินทางมาทำธุระที่ย่านสุขุมวิท มารู้ตัวว่าทำกระเป๋าเงินหายเมื่อตอนเช้าของวันที่ 12 ก.ค. และไม่ทราบว่าทำหายที่ใด ก่อนเดินทางกลับเกาะสมุยโดยทันที หลังจากนั้นได้รับการประสานว่าให้เดินทางกลับมารับกระเป๋าสตางค์คืนที่ สวพ.FM 91 ตนจึงได้ขึ้นเครื่องกลับมากรุงเทพฯ อีกครั้ง ส่วนตัวรู้สึกช็อกมากที่ได้รับแจ้งว่ามีคนเก็บกระเป๋าเงินของตนได้ และต้องการจะนำมาคืนเจ้าของ ทีแรกไม่คิดว่าจะได้คืนเสียด้วยซ้ำ ขอขอบคุณโชเฟอร์แท็กซี่ที่นำมาคืนให้ ทำให้ตนรู้สึกว่าประเทศไทยน่าอยู่มากขึ้นไปอีก

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่มีการส่งมอบกระเป๋าเงินคืนเป็นที่เรียบร้อย นายฟิลิป จอห์น โทนีกัสซี ได้มอบเงินจำนวน 500 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 12,000 บาท ให้กับนายสาคร โชเฟอร์แท็กซี่เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการทำความดีพร้อมกันนี้ น.ส.ไจตนย์ ได้มอบเสื้อคนดี FM 91 ให้กับนายสาครเพื่อเชิดชูเกียรติในการทำดีครั้งนี้

 

 

 

แท็กซี่คืนเงินออสซีลืมไว้ 1 แสน

 

 

 

แท็กซี่คืนเงินออสซีลืมไว้ 1 แสน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ