ข่าว

ชาวเน็ตยำ "ศรีวราห์" ขอโทษไม่ถูกใจ-ยึดถูกต้อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศรีวราห์" เอ่ยปากขอโทษ ยืนยัน พูดคุยกับลูกน้อง ย้ำ ทุกอย่างต้องถูกกฎ ไม่รู้คนถ่ายแพร่คลิปมีเจตนาหรือต้องการอะไร

               29 มิ.ย. 61  จากกรณี พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ถูกกระแสโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์ หลังมีคลิปปรากฏขณะลงพื้นที่วนอุทยานถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ลักษณะทวงถามเรื่องข้อกฎหมายกับเจ้าหน้าที่ขุดเจาะถ้ำ และการบินโดรน ว่ามีการขออนุญาตถูกต้องหรือไม่

 

 

 

               ล่าสุด ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ศรีวราห์ เปิดเผยว่า ในเมื่อกฎหมายบรรเทาสาธารณภัยไม่ได้ยกเว้นกฎหมายอื่น หากมีการกระทำผิดก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยเฉพาะการดำเนินการใดๆ ที่ต้องใช้งบประมาณของแผ่นดิน ก็จะต้องดำเนินการขออนุญาตให้ถูกต้อง ซึ่งเห็นว่าขั้นตอน หรือการดำเนินการต่างๆ ควรให้ถูกต้อง เพราะไม่ได้ใช้เวลานาน ไม่ได้ทำให้การปฏิบัติงานสะดุดลงแต่อย่างใด

               ส่วนกรณีเรื่องการขุดเจาะถ้ำในเขตวนอุทยานนั้น ยืนยันว่า ตนเองเพียงแต่สอบถามผู้ใต้บังคับบัญชา ไม่ได้พูดคุยกับชาวบ้าน ว่าดำเนินการดังกล่าวขออนุญาตเจ้าของพื้นที่หรือยัง ซึ่งก็ได้รับคำตอบว่า เป็นการดำเนินการร่วมกับทางอุทยานอยู่แล้ว เมื่อทราบดังนั้นก็ไม่ได้ว่าอะไรต่อ ซึ่งตนไม่รู้ว่าคนที่ถ่ายและนำคลิปออกมาเผยแพร่นั้นเป็นใคร มีเจตนาหรือต้องการอะไร ซึ่งจะได้มีการติดตามและตรวจสอบ ยืนยัน จะจัดการตามกบิลบ้านกบิลเมือง

               ส่วนกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันโอชา นายกรัฐมนตรี สอบถามว่า มาทำอะไรและมาจับใครที่นี่นั้น พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ตนเองเป็นตำรวจ เมื่อมีการโพสต์เรี่ยไรเงิน มีการทุบกระจกรถ มีการกระทำผิดกฎหมาย ก็ต้องมีการดำเนินคดี เมื่อมีการจอดรถกีดขวาง ก็ต้องมาจัดการจราจร มาดูแลให้ ส่วนผู้บังคับบัญชาจะถามตนเองแบบไหนก็อีกเรื่องหนึ่ง แต่การลงพื้นที่เมื่อเห็นว่ามีการกระทำผิดก็ต้องจับกุม อย่างไรก็ตาม ได้กล่าวขอโทษประชาชนว่า ถ้าไม่ถูกใจชาวบ้าน ก็ต้องขอโทษด้วย แต่ผมเอาความถูกต้อง

 

 

 

               "ถ้าสังคมเห็นว่ามันยังไม่ดี ไม่เรียบร้อย ผมก็ต้องขอโทษด้วย แต่ยืนยันจะให้ผมไปทำผิด หรือสั่งการให้ทำผิด คงทำให้ไม่ได้ ผมก็ต้องทำให้ถูกต้อง ไม่ใช่ถูกใจ ลองดูในคลิป ผมคุยกับลูกน้อง ไม่ได้คุยกับคนอื่น เพราะทุกอย่างต้องถูกกฎ ผมเป็นผู้ใหญ่แล้ว" พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าว

               รอง ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า ได้มีการกำชับเจ้าหน้าที่ให้ทำงานด้วยความระมัดระวัง ป้องกันอุปกรณ์ของทางราชการไม่ให้เสียหาย โดยเฉพาะกล้องวงจรปิด ซึ่งมีมูลค่าสูงตัวละ 2 ล้านบาท ต้องมีการเขียนแผนงานให้ละเอียด ย้ำว่า การทำงานทำเพื่อประชาชนเป็นอันดับแรก ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้ดูแลให้เจ้าหน้าที่ร่วมมือกันปฏิบัติ ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ในทางปฏิบัติไม่มีปัญหาอยู่แล้ว ส่วนคดีอาชญากรรมที่เกิดขึ้น ทั้งการทุบรถขโมยวิทยุสื่อสาร ได้มีการกำชับเร่งรัดให้มีการจับกุมตัว ตลอดจนป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุหรือมีปัญหาการจราจรด้วย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ