ข่าว

สอบปากคำ 'ทนายสุกิจ' 6 ชม. - ให้ประกัน 2 แสน!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.สอบปากคำ"ทนายสุกิจ"กว่า 6 ชม. ก่อนให้ประกันวงเงิน 2 แสน 'ศรีวราห์' เผย ทนายถอนเเจ้งความกลับ ตร.ชุดจับกุมเเล้ว

 

               ตำรวจสอบปากคำ “ทนายสุกิจ” กว่า 6 ชม. ก่อนให้ประกันวงเงิน 2 แสนบาท 'รอง ผบ.ตร.' เผย เรียกชุดจับกุมและทนายพูดคุยกันแล้ว เป็นการสำคัญผิด ยันเจ้าตัวถอนเเจ้งความกลับตำรวจชุดจับกุมเเล้ว

 

               จากกรณีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม และตำรวจ บก.ปทส. กว่า 10 นาย บุกรวบตัวนายสุกิจ พูนศรีเกษม ทนายความ ที่ สน.พหลโยธิน ขณะพา น.ส.แสงสุริยเทพ พระมหาสุริยา อายุ 49 ปี หรือ ร่างทรงไฮเทค 4.0 มาแจ้งความ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปทส. ได้คุมตัวนายสุกิจ ส่งมอบให้พนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปทส. ต่อมา พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. เดินทางมาสอบปากคำด้วยตนเอง นั้น

 

               ต่อมาเวลา 20.00 น. วันที่ 19 มิ.ย.61 พล.ต.อ.ศรีวราห์ เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำ เมื่อผู้ต้องหาไม่มีพฤติกรรมหลบหนี ทางชั้นพนักงานสอบสวน ก็จะให้ประกันตัวด้วยหลักทรัพย์รวม 200,000 บาท แต่ตอนนี้เจ้าหน้าที่จะใช้เวลาสอบปากคำทีละประเด็น ใช้เวลาไม่ตำ่กว่า 6 ชั่วโมง จึงจะแล้วเสร็จ

 

               ทั้งนี้ นายสุกิจ รับว่ามีพฤติกรรมตามที่เกี่ยวข้องกับการบุกรุกจริง โดยอ้างว่าอาศัย มติ ครม.ในปี 43 ที่ให้ประชาชนซึ่งบุกรุกและอาศัยอยู่ก่อนแล้ว สามารถอาศัยอยู่ได้เลย แต่ต้องทำการจดแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ด้วย อย่างไรก็ดี นายสุกิจ ไม่ได้ทำการจดแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ จึงถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย แม้จะเป็นการบุกรุกเก่า แต่ถือว่าเป็นการกระทำความผิดแล้ว
 

               ส่วนเรื่องการเข้าจับกุมในวันนี้ ตนได้เรียกชุดจับกุมและนายสุกิจ มาพูดคุยแล้ว พบว่าเป็นการสำคัญผิด ดังนั้นการแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่เรื่องการทำร้ายร่างกายก็จะจบไป จากนี้พนักงานสอบสวน จะรวบรวมพยานหลักฐานส่งฟ้องต่อศาลไป นายสุกิจก็จะเดินทางไปที่ศาลเองต่อไป

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ