ข่าว

เปิดธุรกิจเซ็กส์ทัวร์เมืองพัทยา-ค้ายาเสพติดข้ามชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับหนุ่มแดนจิงโจ้ลอบเปิดธุรกิจเซ็กส์ทัวร์เมืองพัทยา จัดทริปลงเรือพร้อมหญิงให้บริการ และเป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติรายสำคัญ เจ้าตัวปฎิเสธอ้างไม่เข้าใจภาษา

      เมื่อเวลา 02.30 วันที่ 19 มิถุนายน  พ.ต.ท.ดุลยพัฒน์ เตชพรชยาสินธ์ หัวหน้าชุดตำรวจปราบปรามคนร้ายข้ามชาติสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่นำหมายศาลจังหวัดพัทยาจับกุมตัว นายสตีเฟน อลัน คาร์เพนเตอร์ อายุ 49 ปี สัญชาติ ออสเตรเลีย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ที่ 295/2561 ลง 16 มิ.ย.61 ในข้อหา ร่วมกันเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือ พาไปเพื่อการอนาจารซึ่งชายหรือหญิง แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม,เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใดเพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณีแม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม,นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึง

        จากการสืบสวนพบว่า  นายสตีเฟน  ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับของศาลจังหวัดพัทยา ได้หลบหนีมาอยู่ในพื้นที่ ต.หนองย่างเสือ อ.มวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี  ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ลงพื้นสืบสวนหาข่าวจนทราบว่าผู้ต้องหารายนี้ได้หลบซ่อนตัวอยู่แถว หมู่ที่ 5 ต.หนองย่างเสือ อ.มวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี

      เปิดธุรกิจเซ็กส์ทัวร์เมืองพัทยา-ค้ายาเสพติดข้ามชาติ

     

     

 

เปิดธุรกิจเซ็กส์ทัวร์เมืองพัทยา-ค้ายาเสพติดข้ามชาติ        ต่อมาเวลาประมาณ 18.30 น.เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้พบตัวผู้ต้องหา จึงได้แสดงหมายจับให้ดูแล้วยอมรับว่าตนเป็นบุคคลตามหมายจับจริง และยังไม่เคยถูกจับกุมมาก่อนจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า “ร่วมกันเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือ พาไปเพื่อการอนาจารซึ่งชายหรือหญิง แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม,เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใดเพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณีแม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม,นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้”

       โดยพฤติการณ์ที่ถูกกล่าวหาว่าได้กระทำผิดคือเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2560 ผู้ต้องหาได้โพสต์รูปภาพในลักษณะโป๊เปลือยของหญิงสาว พร้อมบุคคลเป็นชายชาวต่างชาติ ในภาพถ่าย ใช้ชื่อใน FaceBook ว่า Richard Brown แจ้งให้ผู้ต้องหานี้ซึ่งเป็นเจ้าของ FaceBook ซึ่งเปิดเป็นสาธารณะอาจมีผู้อื่นหรือประชาชนเข้าถึงได้บุคคลที่ใช้นาม Richard Brown สั่งให้ผู้ต้องหาลบภาพดังกล่าวออกจาก Facebook

      เปิดธุรกิจเซ็กส์ทัวร์เมืองพัทยา-ค้ายาเสพติดข้ามชาติ

      ต่อมาวันที่ 31 ธันวาคม 2560 นอกจากนั้นใน FaceBook ของผู้ต้องหา ยังมีการโฆษณาธุรกิจของตน ในนาม AUSTHAI Tours โดยการจัดทริปลงเรือแล้วให้บริการหญิงบนเรือกลางทะเลในพื้นที่พัทยา ซึ่งชุดสืบสวน ศปชก.ตร. ได้ให้สายลับติดต่อทางแอพพิเคชันไลน์ ล่อซื้อผู้ต้องหา และผู้ต้องหาส่งหมายเลขบัญชีธนาคาร เพื่อขอให้สายลับ ชำระเงิน จำนวน 50 เปอร์เซ็นต์ ของราคาเหมาลงเรือ และใช้บริการหญิงบริการ ในราคาเหมา 38,000 บาท

      จนกระทั่งเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2561 เวลาประมาณ 11.00 น.เศษ สายลับได้โอนเงินค่ามัดจำ จำนวน 19,000 บาท เข้าบัญชีธนาคารของผู้ต้องหาซึ่งถือว่าเป็นความผิดสำเร็จแล้ว ทาง ศปชก.ตร. จึงได้ร้องทุกข์กล่าวโทษผู้ต้องหา ต่อ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ซึ่งได้ขออนุมัติศาลจังหวัดพัทยาออกหมายจับผู้ต้องหา และศาลอนุมัติหมายจับ จนกระทั่งเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน สามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับได้

      จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหามาทำบันทึกการจับกุมที่ สภ.มวกเหล็ก และได้ตรวจสอบประวัติพบว่าผู้ต้องหารายนี้กระทำความผิดฐาน“เป็นบุคคลต่างด้าวประกอบอาชีพและวิชาชาชีพห้ามทำ (ธุรกิจนำเที่ยว) ,เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด (Overstay)” เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม จากนั้นจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ดำเนินคดีต่อไป

        นอกจากนี้ยังมีรายงานข่าวเพิ่มเติมว่า นายสตีเฟน เป็นหนึ่งในเครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติในประเทศออสเตรเลียโดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีพยานหลักฐานชัดเจน ว่า นายสตีเฟน ได้ทำการส่งยาเสพติดชนิดโคเคน บรรจุลงในหัวไม้กอล์ฟแล้วนำใส่ถุงไม้กอล์ฟจากประเทศไทยก่อนส่งไปยังประเทศออสเตรเลียโดยจะมีเครือข่ายขบวนการการยาเสพติดรอรับที่ประเทศออสเตรเลีย โดยเบื้องต้นนายสตีเฟน ยังคงปฏิเสธไม่ให้ปากคำใดๆโดยอ้างว่าสื่อสารไม่เข้าใจระหว่างภาษา

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ