ข่าว

'วิระชัย' เรียกสอบผู้รับจ้างผลิต 'ลีน'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผบ.ตร. เรียกสอบผู้รับจ้างผลิตอาหารเสริม "ลีน" ตะลึง!! ผลิต 3-4 แสนแผงต่อเดือน ต้นทุน 1.50 บาทต่อแผง ได้กำไร 70 สต.ต่อแผง แต่จำหน่ายผ่านตัวแทน 200 บาท

 

 

               "วิระชัย" เรียกสอบผู้รับจ้างผลิตอาหารเสริม "ลีน"  อึ้ง!! พบได้กำไรกว่า 200 เท่า ผลิต 3-4 แสนแผงต่อเดือน ยันออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติมภายในสัปดาห์หน้า

 

 


               ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อเวลา 15.40 น. วันที่ 4 มิถุนายน 2561 พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เรียกผู้บริหาร เจ้าของโรงงาน ผู้จัดการ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับการเป็นตัวแทนผลิตอาหารเสริมลดน้ำหนักลีน (Lyn) ไม่ต่ำกว่า 10 ราย มาสอบปากคำในฐานะพยาน หลังพบว่าในผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีสารอันตราย ประเภทไซบูทรามีน จนทำให้ผู้บริโภคกินและเสียชีวิต 2 ราย ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี และ จ.กาญจนบุรี

 

 

'วิระชัย' เรียกสอบผู้รับจ้างผลิต 'ลีน'

 


               รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า วันนี้จะสอบปากคำทุกขั้นตอน ตั้งแต่ประเด็นที่มาของวัตถุดิบ ขั้นตอนการผลิต จนถึงการจำหน่าย เพื่อให้ทราบว่าใครทำหน้าที่อะไร กี่คน และมีส่วนเกี่ยวข้องในขั้นตอนกระบวนการใดบ้าง โดยคาดว่าหลังสอบปากคำครบทั้งหมดจะนำข้อมูลมาวิเคราะห์ขั้นตอนต่างๆ จะมีความชัดเจนได้ในสัปดาห์นี้

 

               ทั้งนี้ คาดว่าน่าจะออกหมายจับได้สัปดาห์หน้า แต่ยังไม่สามารถบอกได้ว่ามีกี่คน และจะถูกดำเนินคดีข้อหาอะไรบ้าง

 

 

 

                ขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อหากับเจ้าของผลิตภัณฑ์แต่อย่างใด แต่เชื่อว่ายังอยู่ในประเทศ เพราะพนักงานสอบสวน เคยเชิญมาสอบปากคำแล้ว

 

 

'วิระชัย' เรียกสอบผู้รับจ้างผลิต 'ลีน'

 


               ขณะที่หนึ่งในพยานให้ข้อมูลกับตำรวจว่า แต่ละเดือนโรงงานจะรับจ้างบรรจุผลิตภัณฑ์ จำนวน 3-4 แสนแผง โดยมีต้นทุน 1.50 บาทต่อแผง ได้กำไรเฉลี่ย 70 สตางค์ต่อแผง แต่มีการนำไปจำหน่ายผ่านตัวแทนในราคาตั้งแต่ 200 บาทขึ้นไป หรือคิดกำไรกว่า 200 เท่า ทำให้โรงงานได้รับผลกระทบมาก เสียชื่อเสียง

 

 

'วิระชัย' เรียกสอบผู้รับจ้างผลิต 'ลีน'

 

 

               ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนักลีน เป็นผลิตภัณฑ์อันดับ 1 ที่มียอดการจ้างผลิตสูงสุดในจำนวนกว่า 50 ผลิตภัณฑ์ของโรงงานด้วย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ