ข่าว

จุดธูปไหว้พระวันวิสาขบูชา ไฟลุกไหม้วอด 5 คูหา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บุรีรัมย์ - เพลิงไหม้ชุมชนตลาดสดวอด 5 คูหาเสียหายกว่า 3 ล้านบาท รถดับเพลิง กู้ภัยฯกว่า 10 คันระดมฉีดน้้ำกว่า ชม.จึงสกัดไว้ได้ คาดเกิดจากจุดธูปเทียนไหว้พระ

 

          29 พ.ค. 61 - เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านครึ่งปูนครึ่งไม้เก่าแก่ในชุมชนตลาดสด ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ เพลิงได้โหมลุกไหม้อย่างรุนแรง ต้องระดมรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ เทศบาลเมืองชุมเห็ด เทศบาลตำบลอิสาณ อบต.บ้านบัว อบต.สวายจีก และรถดับเพลิงจากพื้นที่ใกล้เคียงอีกหลายแห่ง รวมกว่า 10 คัน เร่งช่วยกันระดมฉีดน้ำดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ท่ามกลางความแตกตื่นโกลาหลของประชาชน และพ่อแม่ค้าที่อาศัยอยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ ต่างพากันวิ่งหอบทรัพย์สินมีค้าที่พอเอาติดตัวออกมาได้หนีเอาตัวรอด

 

          เหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวได้ลุกไหม้ร้านเสริมสวย สำนักงานทนายความ ร้านขายของชำ และบ้านใช้เป็นที่อยู่อาศัยรวม 5 คูหา นานกว่า 2 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

 

จุดธูปไหว้พระวันวิสาขบูชา ไฟลุกไหม้วอด 5 คูหา

 

          จากการสอบถามนายสมชัย ปัตถา ผู้อำนวยการ ร.ร.บ้านมาบสมอ เจ้าของบ้านใกล้เคียง และนายกมล เรืองสุขศรีวงษ์ นายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ บอกว่า   บ้านต้นเพลิงมาจากร้านเสริมสวย ซึ่งคาดว่าเจ้าของบ้านได้จุดธูปเทียนไหว้พระ เนื่องในวันวิสาขบูชาทิ้งไว้บริเวณชั้นบน  แล้วลงมาทำงานอยู่ชั้นล่าง ก่อนจะมีเสียงคล้ายแก๊สระเบิดดังสนั่นแล้วมีเพลิงพวยพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง ก่อนจะลุกลามไปยังบ้านข้างเคียงเสียหายรวม 5 คูหา จากการประเมินมูลค่าความเสียหายเบื้องต้นกว่า 3 ล้านบาท 

 

จุดธูปไหว้พระวันวิสาขบูชา ไฟลุกไหม้วอด 5 คูหา

 

          นายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ กล่าวว่า สำหรับการให้ความช่วยเหลือครอบครัวที่ประสบเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้   จะต้องสอบถามความต้องการของผู้ประสบภัยก่อนว่าต้องการความช่วยเหลือในด้านใด โดยเฉพาะหากครัวเรือนใดไม่มีที่อยู่อาศัยทางเทศบาล ก็จะจัดหาที่อยู่อาศัยเพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นไปก่อน ส่วนด้านอื่นๆ ก็จะได้ประสานให้ความช่วยเหลือด้วยเช่นกัน. 

 

จุดธูปไหว้พระวันวิสาขบูชา ไฟลุกไหม้วอด 5 คูหา

 

จุดธูปไหว้พระวันวิสาขบูชา ไฟลุกไหม้วอด 5 คูหา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ